Khách sạn Richter – Nội thất đẹp sang trọng

  • Kiến trúc sư: Anastasia Efimova , Artur Makarov , Pablo Jonattan Pukhno Bermeo , Peter Mironenko , Serdar Yanikov , Silvia Alexandrova
  • Khu vực: 878 mét vuông
  • Năm: 2018
  • Ảnh: Mikhail Loskutov
  • Kiến trúc sư trưởng: Artur Makarov

Thông số kỹ thuật khác

Dự án Richter là một dự án khôi phục khéo léo một tòa nhà mang tính biểu tượng của giữa thế kỷ 19 để thích ứng với các chức năng thương mại và công cộng hiện tại. Nội thất của dinh thự Moscow được xây dựng theo khái niệm Mới+Cũ, nơi các đối tượng thiết kế đương đại được kết hợp với di sản ban đầu của kiến ​​trúc sư và nhà bảo tồn Fyodor Richter.

Những can thiệp tối thiểu trong cả mô hình quy hoạch và các yếu tố lịch sử của đồ trang trí đã bảo tồn được tính toàn vẹn của thông điệp gốc của tác giả. Tính linh hoạt của quy hoạch đương đại giúp tạo ra những không gian mới mà không làm xáo trộn cấu trúc của những không gian trước đó (ví dụ như đường bao của nhà nước).

“Chúng tôi có một nguyên tắc trong dự án này: cái mới không được xung đột với cái cũ hoặc về mặt thị giác thuộc về nó — tất cả các vật phẩm và đồ vật mới đều là tạm thời và không tương tác với cái cũ. Ví dụ, chúng tôi không sử dụng đồ nội thất tích hợp, chúng tôi chỉ xây một bức tường mới và chúng tôi không giấu các chốt trên khuôn trát vữa tái tạo trên trần nhà để du khách có thể nhìn thấy ranh giới của tính xác thực. Các vách ngăn làm bằng kính đỏ được lựa chọn theo cùng một nguyên tắc: chúng có thể dễ dàng tháo rời và do đó khôi phục lại khối lượng lịch sử của các không gian.”

Ngày nay, Richter bao gồm ba khu vực chính: khách sạn, không gian công cộng và khu vườn. Khách sạn 7 phòng chiếm các dãy nhà của tầng hai và tầng lửng lịch sử. Các phòng có diện tích 40-60 m2 khác nhau về cách bố trí, nhưng vẫn giữ được sự thống nhất về phong cách. Không có đồ nội thất cố định; khuôn đúc vữa lịch sử[Olga1], sàn gỗ, đồ mộc và đồ kim khí được bảo tồn. Ngoài ra, các tác phẩm nghệ thuật đương đại — điểm nhấn không gian hỗ trợ cho phong cách chung của dự án — có mặt trong mỗi phòng. Nhân tiện, tài liệu tham khảo chính cho thiết kế theo phong cách công ty và thậm chí là tên của các phòng là tấm thảm lịch sử “Bốn mùa” với hình ảnh động vật và chim được tạo ra bằng một kỹ thuật hiếm có ở Moscow vào thế kỷ XIX.

Việc thay thế các hệ thống tiện ích được thực hiện mà không làm ảnh hưởng đến diện mạo lịch sử của tòa nhà. Vì vậy, mức độ thoải mái cần thiết cho công dân hiện đại đã được tạo ra trong không gian của thế kỷ XIX.

“Trong dự án này, chúng tôi không chỉ xây dựng hiện đại một cách cẩn thận mà còn đưa tòa nhà trở lại hình dạng và nội dung lịch sử ban đầu của nó. Ví dụ, chúng tôi đã tìm thấy một lối vào lịch sử dưới cầu thang dẫn đến enfilade của nhà nước. Trước đây, nó bị chặn bằng nệm và chỉ đơn giản là trát vữa. Bây giờ một cánh cửa ẩn lại xuất hiện ở đó và kết nối hai vùng Richter quan trọng và khôi phục lại công lý lịch sử.”

Không gian công cộng của Richter bao gồm một nhà hàng, một quán bar, một phòng tạp chí và một thư viện ở tầng trệt, một cửa hàng in ở tầng dưới, cũng như một phòng trưng bày nghệ thuật đương đại và một phòng thu phát thanh trong các nhà kho ngầm trước đây còn sót lại từ chủ sở hữu trước – ngân hàng.

Richter Garden là một khu vực trung tính để ăn sáng, xem phim và các tác phẩm sắp đặt ngoài trời của các nghệ sĩ đương đại. Không gian được hình thành với sự hỗ trợ của ba yếu tố. “Bề mặt phẳng” — bê tông đánh bóng màu xám trung tính, với cấu trúc liền mạch của nó kết hợp khu vườn thành một không gian duy nhất — là yếu tố đầu tiên. “Volume” — một cấu trúc kim loại có chiều cao tương đương với một dinh thự — là yếu tố thứ hai. Đây là cơ sở cho các cuộc triển lãm của các nghệ sĩ và nhà thiết kế. Và yếu tố thứ ba — “Amphitheater” — đối lập với “Volume”, nhưng được tạo ra từ cùng các yếu tố.

Hình ảnh dự án: