Hotel Neya Porto, pk Arquitetos + Colectivo ODD – Tòa nhà nằm một phần tại Tu viện

Kiến trúc sư: Colectivo ODD, pk Arquitetos

Khu vực: 11000 mét vuông

Năm: 2020

Ảnh: Fernando Guerra / FG + SG

Nhà sản xuất: Cosentino, Sika, AMSTRONG, ARTEBEL, Aleluia Cerâmicas, Amorim, Archvaladares, Artinox, Bolon, CIN, Celenit, Cortizo, Dệt sáng tạo, Gandia Blasco, Gloster, Kính bảo vệ, Imperalum, JNF, LUSOTUFO, Manusa, +11

Kiến trúc sư trưởng: Francisca Magalhães Ramalho

Thiết kế nội thất: Francisca Magalhães Ramalho, Sérgio Bernardo, André Almeida, Gonçalo Moreira

Design de Interiores: Francisca Magalhães Ramalho, Inês Albuquerque Lima

Dự án cảnh quan: F/C Arquitetura Paisagista

Kỹ thuật xây dựng: ATPI Engenharia e Consultadoria

Đơn vị quảng bá: Neya Empreendimentos Turisticos

thành phố: Oporto

Quốc gia: Bồ Đào Nha

Tòa nhà nằm một phần tại Tu viện Madre Deus cũ của Monchique và các nhà kho công nghiệp cũ. Toàn bộ tòa nhà cách Alfandega, ở trung tâm lịch sử Oporto, được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới từ năm 1996 vài bước chân. Tính bền vững và đổi mới là một số đặc điểm chính của dự án này, thúc đẩy sự phát triển của dự án này luôn tính đến các nguyên tắc của kiến trúc bền vững. 

Do đó, việc tái sử dụng các vật liệu hiện có như gỗ, đá và kim loại và thích ứng với một mục đích mới, là một tính năng không đổi trong toàn bộ quá trình. “Chúng tôi đã thu hồi mái ngói từ mái nhà cũ, sàn gỗ từ nhà kho cũ, một số cột trụ và dầm kim loại của nhà máy cũ “Fabrica de Massarelos” và chúng tôi tái sử dụng đá granit từ các bức tường đã bị phá hủy.

Khi xem xét sự đổi mới liên quan đến tính bền vững, một mái nhà kính với công suất quang điện đã được dự kiến và xây dựng, bao phủ không gian bị chiếm đóng bởi nhà thờ cũ của tu viện. Kính duy trì độ trong suốt nhẹ, do đó phần nào lọc ánh sáng mặt trời đồng thời tạo ra năng lượng cho khách sạn một cách sạch sẽ và không gây ô nhiễm. 

Mặt khác, sự trường tồn của ánh sáng tự nhiên mang đến cho không gian phẩm giá của nó và sự huyền bí liên quan đến một tàn tích lãng mạn. Sự đổi mới và bền vững cũng được tìm thấy trong các phần khác của dự án này, nổi bật nhất là trong việc tái sử dụng nước vệ sinh để tưới vườn, cũng như sử dụng nước của các suối hiện có để làm lạnh hệ thống AC của khách sạn.

Được tạo ra bởi studio của PK Architect, nó có sự hợp tác từ Coletivo ODD, và được ký bởi Arquitects Francisca Magalhães Ramalho, Sérgio Bernardo, André Almeida và Gonçalo Moreira. Việc trang trí là một sự liên tục của dự án kiến trúc, hợp tác với nhà trang trí, Inês Albuquerque Lima. Bản chất tích hợp trong đó tất cả các khía cạnh của dự án đã được thực hiện, đã dẫn đến một kết quả gắn kết và mạch lạc tổng thể.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.