Tipografia do Conto Hotel, Pedra Líquida – Không gian đa chức năng gắn kết du lịch dân cư

Kiến trúc sư: Pedra Líquida

Khu vực: 514 m²

Năm: 2019

Ảnh:Fernando Guerra | FG + SG, Alberto Plácido

Nhà sản xuất của: AutoDesk, Duravit, Fluxograma, GRUPNOR

Kiến trúc sư trưởng: Nuno Grande

Âm học: Âm học biên độ

Thiết kế cảnh quan: Platanus

Cấu trúc: AB PROJECTOS

Kỹ sư nhiệt: GET Gestão de Energia Térmica

Đội ngũ thiết kế: Alexandra Coutinho, Guiomar Rosa, Nuno Grande, Jorge Gomes, Rita Basto

Giám sát: Ana Sousa

Phong cảnh: Nuno Sousa

Khách hàng: Casa do Conto

Nhận dạng hình ảnh: Thiết kế R2

thành phố: Porto

Quốc gia: Bồ Đào Nha

Dự án của khách sạn Tipografia do Conto, vừa được đề cử giải thưởng EU Mies Award 2022, là một không gian đa chức năng gắn kết du lịch dân cư và các sự kiện văn hóa. Nó bao gồm mười phòng và một tầng trệt rộng với các khu vực đa năng. Kiến trúc của nó kết hợp một số hồi ký của một tòa nhà có sẵn và tránh được lời đề nghị du lịch chung chung đã được chỉnh trang nhiều thành phố châu Âu (như Porto). Xưởng Typographic cũ này đã được chuyển đổi thành một cấu trúc quy mô trong nước để bao gồm các phòng khách sạn mới. Dự án từ chối bất kỳ loại pastiche kiến trúc nào; Thay vào đó, nó phục hồi tàn dư của các yếu tố của điều kiện trước đó tích hợp chúng vào một thiết kế đương đại.

Dự án khởi hành từ một khu phức hợp hiện có được xây dựng vào năm 1916 để chứa các hoạt động công nghiệp nhỏ (Kiểu chữ và Xưởng đồ họa), sau đó đã đóng cửa. Trong vài năm qua, cấu trúc của tòa nhà đã xuống cấp, khiến nó không thể tái sử dụng hoàn toàn cho các chức năng mới dự kiến. Từ nghề xưởng trước đây, một số ký ức vẫn còn ở thiết kế khách sạn mới: mặt tiền bằng đá chính (theo phong cách Deco), tái sử dụng sân trung tâm để chiếu sáng và thông gió, và tính linh hoạt không gian bên trong của nó, đặc biệt là ở tầng trệt.

Sự gợi lên này được mở rộng sang thiết kế mặt tiền mới xung quanh sân – một thành phần kiểu chữ trong cấu trúc bằng gỗ Riga (tái sử dụng dầm của Xưởng cũ) -; mà còn, đến các yếu tố trang trí trên trần nhà, được hình thành bởi các văn bản phù điêu ám chỉ ý tưởng in ấn và xuất bản kiểu chữ.

Các phòng khách sạn gợi nhớ lại bầu không khí Hội thảo cũ: theo tỷ lệ của trần nhà; trong cách đặt tủ nhà vệ sinh bằng kính trong không gian; trong tiếng vang của bề mặt gỗ thanh lịch. Tất cả các phòng đều được bao phủ bởi các kịch bản cụ thể, được viết bởi mười tác giả được chọn, từ nhà văn đến nhà thiết kế hoặc kiến trúc sư. Các kịch bản được chuyển đổi thành văn bản đánh máy (ures) và chèn trên bề mặt của trần bê tông. Những chiếc kéo kim loại vàng đúng giờ nổi bật trên phông nền trần nhà, làm phong phú thêm việc đọc những kịch bản đó. Tầng trệt, bao gồm một quán cà phê văn hóa rộng, vẫn là một không gian dài và linh hoạt, cho phép truy cập vào sân trung tâm và sân sau. Nó được sử dụng như một “sân khấu” cho các sự kiện văn hóa khác nhau trung gian giữa ngoài trời và trong nhà.

Nói chung, bê tông (đá lỏng) là yếu tố cơ bản của dự án này. Bê tông được đúc hoặc hoàn thiện trong ba loại kết cấu: “mịn” cho trần và vỉa hè; “sọc” cho các bức tường bên trong; và “thô” cho mặt tiền phía sau. Bên trong, bê tông được đi kèm với các yếu tố đúng giờ bằng kim loại vàng – trong trang trí trần nhà, tay vịn cầu thang và cột thang máy – tạo ra sự tương phản mong muốn giữa độ nhám và sự tinh tế. Trong sân trung tâm, một mối quan hệ khác được thiết lập giữa các mặt tiền bằng gỗ mới, gợi lên các tấm typographic tồn tại ở đó, và một tấm thảm trừu tượng của gạch trắng trên các bức tường bên, phản chiếu ánh sáng. Tất cả các khu vực chung kéo dài mối quan hệ tương phản giữa bê tông tiếp xúc và bề mặt kim loại mạ vàng, giữa các chi tiết mới và các đối tượng đồ nội thất tái chế.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.