M.OU.CO Hotel Apartments, Arquitectos Aliados – Cải tạo từ  một nhà máy sản xuất linh kiện cũ 

Kiến trúc sư: Arquitectos Aliados

Khu vực: 4890 m²

Năm: 2022

Ảnh:Alexander Bogorodskiy

Phối hợp: Susana Leite

Nhóm dự án: Luís Barbosa, Clara Araújo, Margarida Martins, João Farinha

Khách hàng: MOUCO

Kỹ thuật: Encep, Jfa, Tốc độ ánh sáng, Niluft, Biên độ, Exactusensu, Blackfrog / Arq. José Prata

Thiết kế cảnh quan: Arquitectos Aliados, Lda / Susana Leite

thành phố: Porto

Quốc gia: Bồ Đào Nha

Dự án được phát triển trong một nhà máy sản xuất linh kiện điện cũ từ những năm 80, nằm trong một khu vực sử dụng hỗn hợp cũ (dân cư / công nghiệp) ở thành phố Porto. Từ giai đoạn rất sơ bộ của quy trình, nhóm thiết kế đã tích cực can thiệp, cụ thể là phát triển một khái niệm dựa trên

  • định nghĩa về chương trình sử dụng hỗn hợp, Khách sạn và Phòng hòa nhạc.
  • việc tái sử dụng cấu hình cấu trúc của các tòa nhà hiện có tái tạo, xây dựng mới và ba khối lượng của các tòa nhà cũ.
  • duy trì mặt tiền chính của tòa nhà, do tính chất công nghiệp của nó và giữ một số đặc điểm của khu vực này của Porto.
  • Biến một phần lớn của khu vực có mái che hiện có, trước đây bị chiếm đóng bởi các tòa nhà công nghiệp, thành một không gian mở với các khu vườn và cây xanh trả lại các khu vực thấm cho thành phố.

Kế hoạch được xác định bởi Nhóm Dự án và Chủ đầu tư kêu gọi chuyển đổi một phần của khu vực xây dựng thành Khách sạn, với các đơn vị lưu trú khác nhau (62 – phòng thu và phòng căn hộ) và lắp đặt Phòng hòa nhạc, thư viện âm nhạc và phòng diễn tập. Chủ đề “âm nhạc” là yếu tố hội tụ gắn kết chương trình Khách sạn với Phòng hòa nhạc.

Dự án luôn tập trung vào việc mở ra cho thành phố những không gian ngoài trời cũng như nhà hàng, thư viện âm nhạc và Phòng hòa nhạc. Vị trí của tòa nhà và mặt tiền hiện tại đã được đưa vào thiết kế của dự án mới. Nó được dự định rằng việc chuyển đổi sẽ không xóa ký ức của các tòa nhà hiện có, mà là tăng cường sự hiện diện của chúng trong cảnh quan đô thị. Do đó, một nhà máy cũ đã trở thành một không gian đa diện với một dự án sáng tạo nhằm mục đích tái định cư một khu vực rất xuống cấp của thành phố Porto.

Đồng thời gợi lên nỗi nhớ về một thời gian và nó duy trì và coi trọng những ký ức về các tòa nhà trước khi tồn tại. Điều này được hiểu rằng giá trị lịch sử của di sản công nghiệp của tòa nhà do đó đã được củng cố mặc dù sử dụng mới. Tài sản ban đầu có các yếu tố cơ bản được bảo tồn, chẳng hạn như mặt tiền chính và hình dạng của hải quân. Đối với các mục đích sử dụng theo kế hoạch mới, cần phải cộng hoặc trừ một số yếu tố nhưng luôn duy trì các đặc điểm có sẵn.

Nhóm dự án đã tìm cách giữ cho thiết kế sạch sẽ và đơn giản, dựa trên ngôn ngữ nguyên khối và sử dụng số lượng vật liệu nhỏ nhất. Bên trong, việc sử dụng thường xuyên bê tông (tấm và sàn lộ thiên), vữa vôi (trên tường) tương phản với các chi tiết gỗ tự nhiên (lỗ và phụ kiện) và gạch đặc (ở một số khu vực đặc biệt trên tường).

Bên ngoài, việc sử dụng vữa vôi, gỗ và gạch đặc, tất cả đã được sử dụng trong không gian nội thất, tạo cảm giác liên tục Có nhiều đơn vị phòng khác nhau và Arquitectos Aliados chịu trách nhiệm về gói thiết kế nội thất bao gồm FF &E (thiết kế đồ nội thất / ánh sáng).

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.