Summer Villa Arcadia Hotel, Kapsimalis Architects – Những bức tường trắng và một khu vườn đầy cây ô liu

Kiến trúc sư: Kapsimalis Architects

Khu vực: 600 m²

Năm: 2019

Ảnh:Yiorgos Kordakis

Nhà sản xuất của: AutoDesk, Amir Reza, DIASTRA, Domestico Tây Ban Nha, Finnish Design, Fytros Bros OE, HILO Glassworks, Robert McNeel &; Associates, VIVECHROM

Kỹ thuật: Kapsimalis Architects

Cảnh quan: Kapsimalis Architects

Khách hàng: Andronis Arcadia Hotel

thành phố: Oia

Quốc gia: Hy Lạp

Biệt thự mùa hè nằm ở rìa của Làng Oia trong Arcadia Hotel, bổ sung mới cho Andronis Hotels, ở Đảo Santorini, Hy Lạp. Biệt thự được đặt gần như trong ranh giới của lô đất, ở một vị trí riêng tư, hướng về phía Tây và biển Aegean. Tòa nhà có diện tích 600 mét vuông bao gồm tầng trệt, tầng trên và tầng dưới, dưới mặt đất.

Một chút trượt của những bức tường trắng và một khu vườn đầy cây ô liu bao gồm và báo hiệu lối vào chính lên tầng trên của Villa. Tầng trên có không gian sinh hoạt và phòng ngủ chính với phòng tắm riêng.

Một cầu thang nội bộ trung tâm kết nối ba cấp độ riêng lẻ và thống nhất trực quan hai tầng đầu tiên, thông qua một sân trong dẫn đến khu vực ăn uống, được chiếu sáng bởi giếng trời trên trần của Biệt thự. Tầng trệt được tạo thành từ một nhà bếp, một khu vực ăn uống, phòng khách chính và một phòng ngủ master liên tiếp, hướng về phía Tây và hai phòng ngủ khác theo hướng khác nhìn về phía Nam.

Không gian chung của tầng trệt có thể được mở hoàn toàn bằng cửa trượt hoàn toàn biến mất bên trong các bức tường, biến ngôi nhà chính thành một sân. Các phòng ngủ cũng có lối đi ra sân và một trong số đó trực tiếp ra hồ bơi bên ngoài.

Sân thượng của cánh hướng về phía Nam được sử dụng làm không gian bên ngoài phòng ngủ của tầng trên và được trồng một phần. Một hồ bơi dài, nông và được bảo vệ dẫn từ không gian bên trong phòng ngủ thẳng ra tầm nhìn và biển Cycladic. Một hồ bơi quy mô lớn, một nơi để tắm nắng, một khu vực ăn uống bên ngoài dưới một pergola được làm bằng gỗ và kim loại và các khu vườn bao gồm sân chính của Biệt thự được kết nối với tầng trên thông qua, cũng như một cầu thang bên ngoài ở phía Nam của tòa nhà. Tầng dưới mặt đất bao gồm một khu vực tiếp khách nhỏ, phòng tập thể dục, nơi mát-xa và tĩnh tâm, và hai phòng ngủ với phòng tắm riêng. Một con dốc với cây cối từ mặt đất xuống tầng hầm mang lại ánh sáng tự nhiên bên trong.

Mục tiêu chính của dự án là thiết kế một biệt thự như một sự tiếp nối của thiết kế của phần còn lại của khách sạn. Một tổng hợp của các khối màu trắng lập thể, như một bản dịch đương đại của kiến trúc lập thể truyền thống được tìm thấy ở các làng Santorini với ảnh hưởng rõ ràng từ chủ nghĩa hiện đại, tạo thành Biệt thự (cũng như toàn bộ khách sạn), nhưng ở quy mô và tỷ lệ lớn hơn, tùy thuộc vào bề mặt yêu cầu của nó.

Sự sắp xếp của các khối màu trắng và định hướng của chúng mang lại sự đa dạng trong nhận thức về không gian, tính lưu động thị giác theo chiều ngang và chiều dọc và thừa nhận nhiều như ánh sáng tự nhiên trong nội thất thông qua giếng trời, sân trong và cửa sổ kính trượt. Nhà nghỉ này tích hợp các vật liệu tự nhiên, kết cấu và màu sắc vào một không gian sạch sẽ và cắt hiện đại theo ‘đường nét’ chung của môi trường xung quanh, để đáp ứng nhu cầu giải trí và thư giãn của khách.

Bề mặt màu be, bê tông thô màu nâu làm sàn, đồ nội thất bằng gỗ sồi nhạt, gạch men trắng và xanh đậm, đá cẩm thạch, thủy tinh bán trong suốt màu nâu, thảm mây hoặc kết cấu và các mảnh gốm, nhằm mục đích mang lại cảm giác thủ công tối giản ấm cúng, hương vị chiết trung và cảm giác mùa hè, thoải mái phù hợp với cuộc sống của hòn đảo.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.