Manna Hotel, K-Studio – Những người hy vọng sẽ được chữa lành

Kiến trúc sư: K-Studio

Khu vực: 2982 m²

Năm: 2023

Ảnh: Ana Santl

thành phố: Arcadia

Quốc gia: Hy Lạp

Ban đầu được xây dựng vào cuối những năm 1920, Manna Sanatorium đã tiếp nhận những bệnh nhân mắc bệnh lao, những người hy vọng sẽ chữa lành những lợi ích của việc sống trong rừng arcadic trong gần một thập kỷ. Được thiết kế bởi các kiến trúc sư Thụy Sĩ, nó khuấy động khỏi dòng chảy tân cổ điển của thời điểm này trong khu vực. Mặc dù vị trí bình dị, sự ra đời của penicillin vào năm 1938 đã khiến các nhà điều dưỡng trở nên lỗi thời, buộc phải từ bỏ Manna vì cướp bóc, với các bộ phận của nó được tái sử dụng trong các công trình xây dựng gần đó.

Để hồi sinh tài sản, xác định lại các khái niệm rất giống nhau về lòng hiếu khách, sức khỏe và rút lui khiến nó trở nên lý tưởng trong vòng đời đầu tiên của nó, chúng tôi đã phải nhìn qua một lăng kính đương đại sẽ biến Manna thành một khu bảo tồn hiện đại và là một điểm đến. Vị trí hẻo lánh, và môi trường tự nhiên hoang sơ kết hợp với kiến trúc biểu tượng của một thời đại đã mất, đã truyền cảm hứng cho chúng tôi để biến tầm nhìn này thành một sự tiếp nối lạc quan và tôn trọng lịch sử lâu dài của nó.

Hít thở cuộc sống mới vào các bức tường và thu hẹp khoảng cách kéo dài hàng thế kỷ mà không phải hy sinh bản sắc ban đầu của tòa nhà đòi hỏi phải gắn bó với gốc rễ của nó và chiếu một cách tiếp cận đương đại với một khái niệm cổ xưa. Với một loạt các can thiệp phẫu thuật, chúng tôi đã cố gắng giới thiệu di sản hoành tráng của tòa nhà, để kết nối sâu sắc với những gốc rễ và độ tinh khiết của quỹ tích.

Khi đến nơi, khách được chào đón trong khu vực chào đón, một không gian ấm cúng, nơi các món ăn địa phương và đồ uống ấm áp bên lò sưởi mạnh mẽ mang đến trải nghiệm đầu tiên về trải nghiệm hiếu khách thực tế. Di chuyển đến khu vực Lounge, nơi chiếm ưu thế là Bar có liên quan rõ ràng đến việc chữa lành quá khứ của khách sạn nhờ phong cách bào chế thuốc với đồ gỗ phức tạp, ý thức cộng đồng khá rõ ràng, khi các hoạt động cư trú trong không gian một cách hữu cơ. 

 Ở tầng thấp hơn, một nhà bếp mở được hình thành để mời khách tham gia vào việc xây dựng các bữa ăn sẽ được phục vụ trong nhà hàng, và cũng có thể tràn ra các khu vực ngoài trời khi thời tiết cho phép. Ở cấp độ thấp hơn, tòa nhà phụ có tất cả các khu vực chăm sóc sức khỏe, từ phòng tập thể dục đến các tiện nghi spa khác nhau, cuối cùng trở thành một hang động vào địa hình, khám phá thêm những phẩm chất không gian thuần túy của căn cứ.

Bên trong mỗi phòng trong số 32 phòng, một lưới không gian gỗ bằng gỗ được xử lý chải được phản ánh trên các mẫu sàn của terrazzo và đá cẩm thạch để tổ chức và xác định các khu vực phụ của giấc ngủ, tắm, mặc quần áo, v.v. Tính năng lưới là một di sản của các yếu tố ban đầu đặc trưng, như cửa sắt với các chi tiết tinh tế của chúng trong muntin của chúng, và xuất hiện trở lại trong các mẫu sàn trên khắp tòa nhà.

Chìa khóa cho sự hồi sinh của Manna là sự tái tạo tinh tế của bảng màu vật liệu của nó. Sự cẩn thận hơn đã được đưa ra trong việc duy trì, tiếp tục và tái sử dụng kho vật liệu, với việc lựa chọn các lớp hoàn thiện tự nhiên trong các kết xuất phẳng hoặc kết cấu cho các bức tường bên trong và bên ngoài, thay thế sàn terrazzo bị hư hỏng nghiêm trọng bằng hỗn hợp tương tự của sàn sỏi và đá có nguồn gốc địa phương ở tầng trệt của khu vực ăn uống & spa, cũng như ngưỡng và ngưỡng cửa.

Ngoài ra còn có tính kinh tế trong hoàn thiện vật liệu phần lớn có nguồn gốc từ gần đó: các yếu tố đá và terrazzo đều có thể truy cập được từ các mỏ trong khu vực, và các tấm hạt dẻ được mang trực tiếp từ rừng. Cửa sổ muntin kim loại khen ngợi bảng màu trên phong bì, trong khi lớp hoàn thiện tự nhiên và da thuần chay có tuổi đời duyên dáng sẽ thể hiện vẻ đẹp của các quá trình tự nhiên.

Manna khao khát trở thành một khu bảo tồn vượt thời gian, nơi người ta bị lạc chỉ để tìm lại chính mình. Nuôi dưỡng ý thức cộng đồng mạnh mẽ trong không gian tụ tập, giữ gìn ấn tượng về nhà điều dưỡng đã mất, nơi sự chữa lành diễn ra trong sự cô lập, không gian để kết nối với chính mình là điều tối quan trọng. Không gian chung rộng lớn và các khu vực hẻo lánh cùng tồn tại để cho phép mở cửa cho cộng đồng hoặc đóng cửa để xem xét nội tâm. 

 Địa điểm F&B và spa mong muốn trở thành điểm tham quan độc lập, với sự đóng góp của các chuyên gia nổi tiếng, những người biết cách nâng cao thói quen hàng ngày thành các nghi lễ, trong khi sự tiếp xúc không thể tránh khỏi với cảnh quan arcadic sẽ được tăng cường với sự xuất hiện của các đường ray bổ sung để đi bộ đường dài và các hoạt động ngoài trời khác trong một lãnh thổ được lập bản đồ đặc biệt dành riêng cho trải nghiệm đầy đủ hơn.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.