Limpopo Youth Hostel, Local Studio ”  Môi trường đô thị cho các cộng đồng nông thôn”

Bela-Bela, Nam Phi

Kiến trúc sư: Local Studio

Khu vực: 1350 m²

Năm: 2019

Ảnh:Tristan Mclaren

Nhà sản xuất của: AutoDesk, Amecon, Atlas Roofing, Hebel, Rhinowood

Tổng thầu: AMECON

Kỹ thuật xây dựng: Earthworkshop

Giám định số lượng: EM Heyns

Kỹ thuật kết cấu: Xưởng kết cấu

Đội ngũ thiết kế: Thomas Chapman, Crystal Waddell, Alexia Kolatsis, Lize Wessels

Khách hàng: Pan Africa Today

thành phố: Bela-Bela

 Dự án Limpopo Youth Hostel được ủy quyền bởi một tổ chức phi lợi nhuận tập trung vào đào tạo vận động cho thanh niên. Tổ chức ban đầu đã mua một địa điểm tổ chức đám cưới không còn tồn tại, bao gồm các nhà gỗ và một phòng ăn. Tóm tắt là xây dựng hai khối ký túc xá mới chứa 120 giường với không gian chung và mở rộng phòng chức năng cũ để phục vụ cho những người bổ sung.

Đây là dự án đầu tiên của Local Studio cố gắng áp dụng một số kinh nghiệm của công ty trong môi trường đô thị cho các cộng đồng nông thôn. Hơn 200 người sử dụng cơ sở này tại bất kỳ thời điểm nào cho phép áp dụng các nguyên tắc cơ bản của không gian công cộng và tạo địa điểm. Sự khác biệt duy nhất là dự án này được bao quanh bởi thiên nhiên chứ không phải là đô thị mở rộng.

Quốc gia: Nam Phi

Hai tòa nhà ký túc xá được tạo thành từ 14 ‘nhóm’ của tám sinh viên mỗi người, trên giường tầng, với mỗi sinh viên được cung cấp một mức độ riêng tư bằng các bức tường màn hình và các yếu tố ánh sáng tinh tế. Hầu hết các giường tầng cũng có cửa sổ mở riêng để cải thiện thông gió, tạo ra mảng cửa sổ bất thường trên ba mặt tiền của tòa nhà. Mỗi tòa nhà ký túc xá có một không gian chung ở tầng trệt, một là thư viện và một là trung tâm nghệ thuật.

Dự án này cũng thể hiện một sự khởi đầu trong cách Local Studio thường tiếp cận việc sử dụng vật liệu, trước đây tập trung vào các vật liệu công nghiệp như thép, poly-carbonate và tôn. Ở đây, một ngôn ngữ vật chất mới đã được phát triển có một số phù du của công việc trước đây nhưng nhạy cảm hơn với thiên nhiên và khả năng già đi một cách duyên dáng hơn. Cấu trúc chính của tòa nhà là một khối bê tông Hebel nhẹ – cấu trúc chịu lực lớn nhất được xây dựng bằng vật liệu này ở Nam Phi – và tấm ốp là Rhinowood, một loại thông Nam Phi được xử lý bằng sáp địa phương.

Làm việc với gỗ địa phương ở Nam Phi có thể là một thách thức vì chúng chủ yếu phát triển quá nhanh để được sử dụng trong các cấu trúc chính. Trong trường hợp này, Rhinowood được áp dụng cho mặt tiền của tòa nhà, cách xa bề mặt Hebel 200mm. Hiệu ứng này che bóng mặt tiền, tạo điều kiện cho nhiệt độ bên trong thoải mái cho tòa nhà trong khí hậu nóng của Limpopo, có thể đạt tới 40 độ C.

Các tòa nhà, phần lớn, là ‘ngoài lưới’. Điện vẫn có nguồn gốc một phần từ nguồn cung cấp của thành phố; Tuy nhiên, các kế hoạch được đưa ra để chuyển đổi hoàn toàn sang năng lượng mặt trời. Tất cả nước đen được sản xuất bởi các khối dân cư được tái chế để tưới cho rau lá.

Các mái của tòa nhà là một loạt các sân đơn, được thiết kế để bắt chước và hòa quyện vào những ngọn đồi xung quanh khu vực. Local Studio đang dần xây dựng một danh mục đầu tư trong các lĩnh vực đang phát triển. Trên địa điểm đặc biệt này, một tiệm giặt ủi chung và một xưởng đang được lên kế hoạch xây dựng trong tương lai gần.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.