Red Vessel Hotel, ROOMOOR ” Nằm giữa phong cảnh ven biển trên Biển Ả Rập”

Architects: ROOMOOR

Area: 2500 m²

Year: 2021

Photographs:Dhrupad Shukla

Manufacturers:  American Standard, Dulux, Lafit, Nexion

Lead Architects: Mahendra Gusain, Dhruv Gusain

Project Architect: Dhaval Modi

Intern Architect: Vatsal Kukadiya, Pratik Pachchigar

Carpenter: Hemaram B. Suthar

City: Ubhrat

Country: India

Nằm giữa phong cảnh ven biển trên Biển Ả Rập, Red Vessel / laal Jahaaz (tiếng Hindi) là một khách sạn phụ cách thành phố Surat ở Gujarat, Ấn Độ khoảng một giờ lái xe. Bối cảnh bao gồm các khu định cư nông thôn thưa thớt, hệ thực vật đa dạng được đánh dấu bằng lòng bàn tay và cây dừa với gió biển có mặt khắp nơi. Sự can thiệp thiết kế là một phần của quy hoạch tổng thể khu nghỉ dưỡng lớn hơn phục vụ cho các sự kiện giải trí và văn hóa xã hội. Nó có một công viên nước nhỏ với hồ bơi, vườn vui chơi cho trẻ em, bãi cỏ tập thể và một tòa nhà khách sạn hiện có chứa 35 phòng.

Tóm tắt thiết kế – Tóm tắt chương trình là mở rộng cơ sở hạ tầng hiện có với 40 phòng, ba ký túc xá và cơ sở hội nghị để phục vụ các sự kiện văn hóa và các cuộc tụ họp xã hội. Phần mở rộng mới được quy hoạch liền kề với khách sạn hiện hữu ở rìa phía tây nam của quy hoạch tổng thể khu nghỉ dưỡng, trên một thửa đất hình chữ nhật có chiều dài 40 mét và chiều rộng 25 mét.

Ý tưởng – Tòa nhà khách sạn hiện tại là một kiểu chữ chung thường thấy ở các khu vực đô thị, với các phòng nằm hai bên của một lối đi nội bộ khép kín. Địa điểm này nằm gần một bãi biển công cộng, thường được người dân thành phố đổ xô đến để nghỉ ngơi trong các ngày lễ và cuối tuần. Xa hơn về phía bắc dọc theo bờ biển là cảng công nghiệp Surat. Một con đường mòn liên tục của các tàu vận chuyển đi qua biển là một cảnh tượng liên tục trên đường chân trời bãi biển. Sự tương tự của một con tàu (jahaaz) bắt nguồn từ những con tàu đi biển lớn này. Phép ẩn dụ này đã truyền cảm hứng cho các khái niệm về vỏ bảo vệ, hiệu quả không gian, tỷ lệ mô-đun và nuôi dưỡng lâu dài. Để tìm kiếm sự gắn kết với bối cảnh, kiểu khách sạn thông thường cũ được giải cấu trúc để tổ chức lại thành một con tàu / jahaaz hướng ngoại.

Thành phần không gian – Loại hình khách sạn có một khía cạnh về thời gian, ở giữa hoặc điều kiện nhà ở tạm thời. Ý tưởng chuyển đổi này được điều chỉnh một cách có ý thức, với cấu trúc trở thành một cổng thông tin từ đất liền ra biển. Ba cấu trúc tuyến tính song song được kết nối với các hành lang bán mở, thúc đẩy kết nối với cảnh quan xung quanh. Các khối tuyến tính kéo dài từ đông sang tây tạo ra một hình thái tự che bóng, với các khoảng trống giữa các khối đóng vai trò là trục gió do tỷ lệ hẹp của chúng. Một khối phía Nam bốn tầng có 40 phòng có thể chứa 160 khách. Kích thước phòng 3,65 mét X 6,35 mét tạo thành cơ sở của hệ thống tỷ lệ. Khối nhà này cung cấp bóng mát trên sân thượng phía Đông trũng thấp, đảm bảo sự thoải mái cả ngày trong khí hậu nóng ẩm. Ở phía Bắc là một khối ký túc xá hai tầng với một sân thượng khác mở ra bãi cỏ và môi trường xung quanh xa xôi.

Trải nghiệm không gian – Người ta bắt gặp những trục cao màu đỏ và đi qua lối vào, dần dần chuyển sang một bên trong tối tăm với ánh sáng tự nhiên khuếch tán, một không gian giống như một hang động nguyên thủy. Đi dọc theo vệt sáng của giếng trời, người ta phát hiện ra một cầu thang ẩn và lưu thông thẳng đứng. Một con đường bắt đầu từ tỷ lệ không gian cao và hẹp của các ràng buộc địa điểm mở ra tầm nhìn toàn cảnh sâu sắc của cảnh biển ven biển, tạo ra dự đoán khi người ta trải qua các phẩm chất không gian đa dạng của ánh sáng, độ sâu và nén, lên đến đỉnh điểm là bản phát hành cuối cùng trên sân thượng bầu trời mở, nơi bầu trời và biển hội tụ thành một đường kỳ dị. Một lan can đơn thuần còn lại của tòa nhà khi biển chiếm sân khấu trung tâm. 

Gió và âm thanh của sóng chiếm lấy khi Mặt trời lặn vẽ bầu trời với màu vàng đỏ; Một khoảnh khắc bình tĩnh chủ trì hiện trường. Đôi mắt nhìn về phía bóng dáng của những con tàu đi ngang qua, sâu trong chân trời xa xăm. Trải nghiệm này mang đến một nơi nghỉ ngơi chiêm nghiệm cho khách trong một kiến trúc cố gắng trò chuyện với các yếu tố tự nhiên thanh bình.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.