Thiết kế khu nghỉ dưỡng dạng homestay uốn lượn từ đỉnh chính của dãy núi

Kiến trúc sư: EERI
Khu vực: 76 mét vuông
Năm: 2024
Kiến trúc sư trưởng: Hou Rui, Zhu Lijin
Nhóm thiết kế: Yang Yuwei (Kiến trúc sư dự án), Huang Yingmao
Thành phố: Trường Sa Quốc gia: Trung Quốc
Dòng suối uốn lượn xuống từ đỉnh chính của dãy núi Lianyun, tạo ra một hình tam giác đất rộng ở làng Jinkeng và tiếp tục chảy về phía nam sau một khúc cua lớn. Trên những cánh đồng lúa phía trước, dân làng gieo hạt giống astragalus Trung Quốc vào mỗi mùa xuân. Những bông hoa nở sẽ trở thành phân bón cho lúa mùa này sau khi chúng khô héo. Spark Lodges được hình thành và hình thành dưới một nền tảng như vậy – chúng tôi hy vọng rằng chúng không chỉ là hạt giống của vẻ đẹp, mà còn là chính vẻ đẹp, và cũng là khởi đầu của thời kỳ đẹp tiếp theo.

Ngôi làng nhỏ

Jinkeng trông không giống như một ngôi làng Hồ Nam truyền thống. Do sự phổ biến của trekking sông vào mùa hè ở đây, người dân bản địa không ra ngoài làm việc dần dần và tự phát đã hình thành một chuỗi ngành du lịch hoàn chỉnh trong vài năm trở lại đây. Do đó, ngôi làng nhỏ này đã có thể thích nghi và hòa nhập vào thời đại thay đổi nhanh chóng này. Hình ảnh của ngôi làng thể hiện nhiều hơn một bức ảnh ghép cuộc sống hàng ngày. Thể hiện quang cảnh bình dị nhất cho đến thời kỳ công nghiệp hóa, cuộc sống nông nghiệp hóa, không thể thiếu là quang cảnh du lịch:

Phương pháp lựa chọn nguyên liệu xây dựng hiệu quả

Theo như mắt thường có thể nhìn thấy, ngoài một ngôi nhà gạch nung tường vàng. Lát gạch đen ở góc vẫn còn lưu giữ một số ký ức cũ. Các tòa nhà khác trong làng là độc đáo không chỉ về nguyên mẫu không gian. Những ngôi nhà dành cho một gia đình thường chiếm toàn bộ ngôi nhà. Với ba, bốn, năm, sáu, hoặc thậm chí tám hoặc mười vịnh (chưa nói đến không gian sân). Các phương pháp xây dựng cũng quá thuận tiện hoặc thậm chí hấp tấp

Tấm lợp thép định hình màu xanh hoặc đỏ, cửa sổ PVC, pergolas kim loại tự xây dựng … tất cả đều cho thấy một loại chủ nghĩa thực dụng kinh tế sẵn sàng sử dụng. Là một dự án đòi hỏi phải thi công nhanh chóng. Cách làm thế nào để giảm chi phí xây dựng, nâng cao hiệu quả thi công và tạo ra những không gian khác biệt mà không vi phạm tinh thần trong khu vực nhỏ bé này trở thành chủ đề chính của thiết kế này.

Cách bày trí

Cũng giống như làng Jinkeng không có ý định hạn chế truyền thống. Những nhà nghỉ nhỏ này cũng không muốn hòa nhập vào cảnh quan nông thôn hiện tại một cách khiêm tốn. Mặc dù việc lựa chọn địa điểm theo phong tục của làng. Các nhà nghỉ, giống như những ngôi nhà khác, quay lưng về phía núi và quay mặt về phía đồng bằng

Vị trí của chúng ở phía bắc của ngọn núi cho thấy thiếu điều kiện ánh sáng mặt trời cho các tòa nhà dân cư điển hình. Do đó làm cho định hướng của họ tập trung nhiều hơn vào việc xem xét cảnh quan. Do đó, cuối cùng nó đã dẫn đến một chiến lược cơ bản. Đó là liên tục thay đổi trải nghiệm xem với độ cao tăng dần. Chú ý đến khối lượng ba tầng trông hơi “cao chót vót”.

Sử dụng mái nhà tạo điểm nhấn

Các tấm polycarbonate mờ trên mái nhà trở thành đặc điểm bắt mắt nhất của ngoại thất. Vật liệu rẻ tiền này hiển thị các kết cấu hình ảnh khác nhau ở các góc độ điều kiện ánh sáng khác nhau. Cung cấp đủ ánh sáng mặt trời, những chiếc mũ nhỏ này cho thấy nhiều kết cấu mờ màu trắng hơn. Trong khi các cạnh phản chiếu mơ hồ cây cối và bầu trời gần đó.

Nhưng khi bạn nhìn nó từ một góc độ khác, mặt tiền trở nên trong suốt trở lại. Tạo thành một độ sâu nhất định với các tấm gỗ phía sau khoang. Khi bầu trời tối dần, chúng thắp sáng những khu rừng và cánh đồng xung quanh. Giống như bốn chiếc đèn lồng với chụp đèn trắng, ngụ ý các hoạt động bên trong không ngừng nghỉ không thư giãn khi màn đêm sâu hơn.

Thiết kế khách sạn không chỉ tương quan về cảnh còn hướng đén sức khỏe

Cửa sổ ba mặt từ sàn đến trần ở tầng trệt mở rộng tầm nhìn theo chiều ngan. Trông giống như xem một bức tranh Trung Quốc trên một cuộn ngang

Phong cảnh từ xa và gần, cao và thấp, từ từ mở ra, để mọi người đến rất gần môi trường xung quanh ở cấp độ này. Vì không gian sống tương đối biệt lập với các phòng khác trên lầu. Tất cả các màn hình chống muỗi ở tầng trệt đã được cố tình loại bỏ ngay từ đầu thiết kế. Không gian màu xám rộng mở cho phép không khí nông thôn lan tỏa tự do trong nhà. Mà không phải lo lắng về côn trùng chạy vào phòng ngủ. Không gian trên tầng hai không mở ra cánh đồng lúa một cách đơn giản. Mà ngầm hướng tầm nhìn đến cửa sổ góc và cửa sổ bên. Cả hai đều gợi lên cảm giác cận cảnh những bức tranh hình vuông đóng khung cảnh ở quy mô nhỏ hơn.

Sự hòa quyện của thiên nhiên

Những khe hở trên mặt tiền đồng thời đảm bảo sự riêng tư tốt hơn. Gác xép tận dụng tối đa chiều cao, trình bày một cuộn dọc dài quá khổ ở chân giường. Nơi kết nối giữa con người và môi trường cuối cùng kéo dài đến dãy núi Lianyun xa nhất. Thiên nhiên không còn là một khái niệm trừu tượng; Nó thâm nhập cụ thể vào toàn bộ không gian và hòa quyện vào mọi góc.

Những nhà nghỉ này không phải là bù nhìn chuồng gà hay cánh đồng lúa. Cũng không phải là kính tiềm vọng cho cư dân thành phố tò mò vào cuộc sống nông thôn. Chúng là những thùng chứa đầy pháo hoa, bên trong trái tim. Bạn tìm thấy một khoảnh khắc bùng cháy; nở rộ trong sự hòa quyện của mây; cánh đồng; chiếu sáng trời đất; phản chiếu chính mình.

Cùng PT Kiến trúc Việt Nam sống khỏe mỗi ngày

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.

Xem thêm: