Hotel Gahn, Studio Locomotive – Trở thành một minh chứng cho sự kế thừa truyền thống dân tộc  

Takua Pa, Thailand

Architects: Studio Locomotive

Area:  1080 m²

Year:  2019

Photographs:BEERSINGNOI

Manufacturers:  A.P.K., Dulux, HAFFELE Hardware, LIXIL , Tree Concept

Architect In Charge: Thanart Chanyu

City: Takua Pa

Country: Thailand

Niềm tự hào về địa vị của cô ấy là ‘Baba-Nyonya’ 峇峇娘惹 (Hậu duệ từ cuộc hôn nhân giữa các dân tộc của những người định cư Trung Quốc và cư dân bản địa của Bán đảo Mã Lai và Quần đảo Indonesia) là một ấn tượng mà chúng tôi, Studio Locomotive, đã thu thập được từ cuộc gặp gỡ với ‘Mẹ’ (thành viên của gia đình chủ sở hữu dự án) trong quá trình thực hiện ‘Hotel Gahn’ thông qua việc cô ấy mặc một chiếc áo cánh tẩm hoa, Batik sarong, dép đính cườm và đồ trang sức bằng vàng cổ tinh xảo, nấu ăn tại nhà từ công thức của gia đình và hồi tưởng của cô về cách sống ở quê nhà. Thiết kế cho khách sạn Gahn trở thành một minh chứng cho sự kế thừa của địa vị Baba-Nyonya này và truyền thống dân tộc của nó truyền từ Mẹ cho con cháu của bà.

Tổ tiên của người mẹ bắt nguồn từ ông nội của cô, một người đàn ông trẻ tuổi với tài năng nấu ăn di cư từ Trung Quốc trong thời kỳ thịnh vượng của khai thác thiếc cho ngành công nghiệp mạ kim loại và thiếc. Cơn sốt thiếc đã gây ra sự lai tạo xuyên văn hóa độc đáo thông qua tuyến đường di cư từ Trung Quốc đến Bán đảo Mã Lai, chuyến đi buôn bán thiếc từ châu Âu và cuộc hôn nhân giữa các thợ mỏ Trung Quốc dẫn đến sự phát triển của cộng đồng Baba-Nyonya ở Takua Pa.

Mục đích thiết kế của chúng tôi là cung cấp cho khách hàng thời gian và địa điểm để hấp thụ tự nhiên cảm giác về lối sống Baba-Nyonya của Takua Pa từ các điểm tiếp xúc trải nghiệm không gian gợi ý trong lập trình không gian, lựa chọn vật liệu, xử lý vật liệu và sử dụng các chi tiết xây dựng truyền thống. Khi đến nơi, khách sạn năm tầng này nổi bật từ cổng thép, được sửa đổi từ hiên nhà cửa hàng liên tục Ngo-Ka-Ki (五脚基), một đặc điểm kiến trúc đặc trưng thường thấy ở phía trước các cửa hàng địa phương, để bảo vệ sự riêng tư khỏi các hoạt động trên đường và mặt tiền bằng gỗ rộng lớn, bao gồm các đường ống chạy ra khỏi tòa nhà để tối ưu hóa chiều cao trần, nhuộm màu đen đục từ xử lý gỗ dầu động cơ

Lễ tân khách sạn, quán cà phê và nhà hàng chia sẻ tầng chung được bổ sung với các hình thức chiết trung của đồ nội thất bằng gỗ theo phong cách châu Á để cung cấp một khung cảnh chung giản dị. Những bộ sưu tập cổ điển của mẹ được trưng bày trong những chiếc tủ sáng đầy đủ chiều cao kể lại những câu chuyện gia đình một cách ấm áp. Tủ cao dọc theo các bức tường nhà hàng trưng bày các thiết bị ăn uống và nấu ăn truyền thống bổ sung cho cảm giác ẩm thực thoát ra từ nhà bếp chính liền kề. Sơn màu đỏ đất son và xanh lá cây, đáng chú ý trên các đặc điểm trang trí kiến trúc địa phương, được áp dụng trên các bức tường, cột trụ và khung trần có điểm nhấn được lựa chọn cũng là đường ống và dây ngụy trang

Cầu thang gỗ cứng chân chó dẫn đến các tầng phòng khách thể hiện các chi tiết không bị ảnh hưởng của địa phương với đỉnh của trụ mới được cắt theo hình lục giác và các thanh hình chữ nhật đơn giản cho lan can và chùm. ‘Fa Lai’, một kiểu mở cửa sổ độc đáo, là một cặp các khoảng trống tường và một bảng điều khiển trượt được coi là một phần của mặt tiền khi đóng.

Mỗi phòng đều có tính năng sử dụng vật liệu truyền thống, kỹ thuật xây dựng địa phương và các vật dụng gia đình hàng ngày: sàn terrazzo với dải đồng, tường gỗ với hạt, lưới tản nhiệt sắt dọc trên cửa tủ quần áo, cửa phòng tắm với chốt gỗ và tay nắm cửa, giường tán Trung Quốc và chậu rửa bằng gốm vẽ tay.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.