Thiết kế khách sạn MIYA | LOSTVILLA , Ares Partners ”  Tự hào có một lãnh thổ miền núi tuyệt đẹp”

Kiến trúc sư: Ares Partners
Khu vực: 2630 m²
Năm: 2017
Thành phố: Ningbo
Chủ đầu tư: VENEZINA
Miya/LostVilla Hotel nằm ở thị trấn HuChen huyện Ninh Hải. Ninh Hải là một huyện ven biển thuộc thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc. Nằm giữa núi Tiantai và núi Siming, nó tự hào có một lãnh thổ miền núi tuyệt đẹp. Thiết kế khách sạn này chuyển đổi từ một nhà ga Granary cũ được xây dựng vào năm 1956. Trang web bao gồm sáu tòa nhà cũ đã được cải tạo và một bổ sung mới có chức năng như cơ sở tiếp tân và hội họp.

Sự tinh tế trong ghép nối lịch sử vào trong thiết kế hiện đại

Quá trình cải tạo rất tinh tế khi tiếp cận cảnh quan xung quanh và các tòa nhà cũ. Điều này có thể hiện sự tôn trọng và cân bằng giữa lịch sử và hiện đại. Việc chuyển đổi từ không lưu trữ thành một nơi đáp ứng nhu cầu thoải mái. Đây là một phương thức, nhưng đồng thời cũng mở ra cơ hội cho sự sáng tạo. Bằng cách sử dụng thiết kế để kết nối các tòa nhà cũ và mới. Đồng thời tạo ra sự tương tác giữa kiến ​​trúc, phong cảnh và con người. Bạn đang xây dựng một không gian không chỉ hài hòa với môi trường mà vẫn đáp ứng ứng dụng nhu cầu hiện đại một cách tinh tế

Sự nhạy cảm trong việc kết hợp các yếu tố này sẽ giúp dự án tạo nên một môi trường sống và làm việc độc đáo, vừa mang tính lịch sử vừa đáp ứng các tiêu chuẩn về tiện nghi và thẩm mỹ.

Sử dụng vật liệu đá cho cấu trúc khách sạn

Nằm trong số bảy tòa nhà hiện có cấu trúc đá mang lại cảm giác vững chắc và lịch sử cho khu vực. Những chi tiết như cửa sổ nhỏ, nằm ở độ cao 2,5 mét so với mặt đất. Đây là bằng chứng cho mục tiêu đầu tiên của các tòa nhà – bảo quản và bảo vệ hàng hóa. Việc sử dụng đá ở phần dưới mặt tiền, liên kết với nhau qua các khối xi măng, tạo ra một chuyển tiếp mượt mà giữa các vật liệu. Điều này không chỉ phản ánh kỹ thuật xây dựng mạng lưới truyền thông. Ngoài ra tạo cơ hội để làm mới không gian một cách hài hòa, vừa bảo tồn giá trị lịch sử vừa nâng cao chức năng.

Tất cả các cửa sổ nhỏ đều nằm ở phần trên của mặt tiền. Dựa trên kế hoạch phòng khách mới, chúng tôi đã lựa chọn cẩn thận các cửa sổ được mở rộng về chiều rộng cũng như chiều cao. Điều này là để giảm thiểu các vết cắt mở ở mặt tiền bên ngoài khối xây bằng đá. Đồng thời cho phép nhiều ánh sáng tự nhiên xuyên qua không gian bên trong. Mặt tiền ban đầu làm bằng đá tự nhiên được phủ một lớp sơn trắng dày. Sau khi cẩn thận loại bỏ sơn, mặt tiền xây bằng đá đẹp tiết lộ tình trạng ban đầu của nó.

Cấu trúc trong thiết kế khách sạn

Cấu trúc tòa nhà hiện tại đang được giữ lại. Hai trong số bảy tòa nhà có cấu trúc gỗ đẹp. Chúng tôi đã loại bỏ trần giả để cho phép cấu trúc gỗ được tiếp xúc. Dầm chữ I bằng thép được thêm vào để gia cố cấu trúc hiện có hoặc hoạt động như một kênh để che giấu tất cả các đường ống và ống dẫn tiện ích.

Các bức tường phân định nội thất mới được thêm vào để tạo ra hai mươi mốt dãy phòng khách. Tiện nghi phòng tắm mới cũng được thêm vào mỗi suite. Những không gian mới này được tạo ra như “những chiếc hộp làm tổ bên trong một căn phòng”. Chiều cao cho mỗi hộp được kiểm soát trong khoảng từ 2,5 mét đến 2,8 mét. Để đưa quy mô của không gian bên trong đến gần hơn với nhận thức về cơ thể con người.

Sàn mới và phòng tắm nắng đã được thêm vào tòa nhà nhỏ nhất trong khuôn viên. Các đường xiên của mép boong tàu tạo ra các điểm quan sát khác nhau. Điều này giúp cho khách của khách sạn đánh giá cao tầm nhìn ngoạn mục ra núi.

Kiến trúc trừu tượng

Tòa nhà thứ bảy được xây dựng vào những năm 70 đang bị phá hủy và một tòa nhà mới được thiết kế để xây dựng trong phạm vi của phong bì tòa nhà ban đầu. Tòa nhà mới này nằm ở giữa hai tòa nhà xây bằng đá cũ. Phương pháp thiết kế của chúng tôi là làm cho hình thức xây dựng kiến trúc càng trừu tượng càng tốt. Mặt tiền phía nam của tòa nhà đối diện trực tiếp với lối vào chính của khách sạn. Chúng tôi muốn khách của khách sạn ngắm nhìn phong cảnh núi non từ xa khi bước vào.

Sau khi nghiên cứu kỹ điều kiện mặt bằng, chúng tôi xác định chiều cao mặt tiền phía Nam là 4,85m và phía Bắc là 7,1m. Mặt tiền phía đông của tòa nhà mới gấp lại một góc để lặp lại tình trạng địa điểm hiện có. Bằng cách uốn cong và lùi lại, nó tạo ra một không gian cho mọi người nán lại xung quanh. Một lối đi thứ cấp được thêm vào giữa mặt tiền phía tây của tòa nhà mới và tòa nhà hiện có. Một cầu thang ở mặt tiền phía tây dẫn đến phòng trà và đài quan sát trên tầng hai. Các tấm kính lớn đang được sử dụng ở phía bắc và mặt tiền âm thanh của phòng trà. Nó tối đa hóa tầm nhìn của phong cảnh núi non xung quanh.

Hình thức kiến trúc của tòa nhà mới là hiện đại và trừu tượng. Ngôn ngữ kiến trúc đương đại vẫn chưa tôn trọng các tòa nhà hiện có xung quanh cũng như thiên nhiên. Kiến trúc, con người và thiên nhiên hài hòa.

Cùng PT Kiến trúc Việt Nam sống khỏe mỗi ngày

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.