Thiết kế khách sạn mùa hè Zhoushan – ”  Những ngôi nhà hình vuông “

Kiến trúc sư: MAT Office
Khu vực: 720 m²
Năm: 2024
Thành phố: Zhoushan, China
Chủ đầu tư: ZHU Yumeng
Khách sạn Mùa Hè Chu Sơn, đã được hoàn thành cách đây năm năm. Đây là một ví dụ nổi bật về công việc biến đổi kiến ​​trúc khu vực. Với chiến lược cấm công và thay đổi tiền, những hạn chế của các ngôi nhà hình vuông nguyên bản đã được giải quyết. Với ý tưởng thiết kế khách sạn lần này mang lại một luồng khí sinh học mới cho cả nội thất và ngoại thất. Sự thay đổi này không chỉ giúp khách sạn trở nên nổi bật mà còn định hình phong cách kiến ​​trúc cho cả khu vực.

Thiết kế khách sạn kiểu cách đơn giản nhưng mang bản sắc riêng

Khi khách sạn Summer dần trở nên nổi tiếng, phong cách thiết kế mặt tiền đơn giản. Kết hợp các bức tường trắng và cửa sổ vuông, đã nhanh chóng lan tỏa ra toàn bộ ngôi làng. Hầu hết các ngôi nhà mới xây dựng đều theo phong cách này, tạo nên một bản sắc kiến ​​trúc chung. Đảo ngược hoàn toàn xu hướng xây dựng “biệt thự theo phong cách châu Âu”.

Hiện trạng trước khi cải tạo

Tuy nhiên, thành công của một nỗ lực cũng có thể mang lại kết quả bất ngờ: ngôi làng tiếp tục xây dựng nhà ở và mọi hộ gia đình đều hy vọng sẽ có được một phần của thị trường du lịch. Trong một vài năm, số lượng B &B trong vịnh nhỏ này đã tăng gấp ba lần. Với số lượng lớn những ngôi nhà tự xây thô ráp xuất hiện, làng chài nhỏ đã bắt đầu trở thành một loại hỗn loạn khác.

Những mâu thuẫn do sự phát triển thiếu kiểm soát này mang lại sẽ được thể hiện trong một vài năm tới: ngày càng nhiều nhà nhưng vẫn thiếu không gian chất lượng cao. Sự suy thoái môi trường làng quê cũng sẽ làm giảm lợi thế về tài nguyên thiên nhiên của bãi biển; Mọi người sẽ đổ xô đến đích tiếp theo, và sự phát triển ở đây có thể trở nên không bền vững.

Chiến lược thiết kế Lúc này, The Summer Hotel cũng có cơ hội mở rộng. Đó là một cặp nhà ba tầng vuông liền kề nhau cách đó không xa. Tòa nhà không đáng chú ý lắm trong số hàng chục ngôi nhà mới xây trên bãi biển. Kết cấu chính của ngôi nhà sườn đồi vừa được đổ, mặt tiền của ngôi nhà ven biển đã được hoàn thiện. Có sự chênh lệch chiều cao 1,5 mét giữa hai tòa nhà. Việc cải tạo đòi hỏi rằng không nên có sự mở rộng hoặc thay đổi hình dạng của ngôi nhà ban đầu.

Thiết kế kết nối sân vườn

Chúng tôi tách sân của tòa nhà bên bờ biển và tòa nhà sườn đồi. Sân hiên hướng ra biển hoàn toàn mở ra bãi biển và có khung cảnh giải trí mở với tiện nghi pha trà và đồ uống. Khoảng sân của tòa nhà sườn đồi ở giữa được sử dụng làm sân trong của khách sạn, và được kết hợp với phòng tiếp tân và phòng ăn. Thiết kế đã thiết lập một lối đi từ bờ biển đến sân giữa bằng cách xử lý cảnh quan bậc thang, kết nối lối vào và sảnh. Đồng thời, một cây cầu nổi kết nối trực tiếp tầng hai của tòa nhà bên bờ biển từ sân giữa. Các bậc thang ban đầu của tòa nhà bên bờ biển đã được chuyển đổi thành một hồ bơi hướng ra biển.

Sau khi xem xét toàn diện trải nghiệm nhìn ra biển của phòng và kiểm soát chi phí. Tòa nhà bên bờ biển đã thực hiện các điều chỉnh mặt tiền đơn giản trong khi vẫn giữ lại các cửa sổ vuông ban đầu; Trong khi tòa nhà trên sườn đồi sử dụng cửa sổ dài ngang như nhà của Stein làm ngôn ngữ mặt tiền. Các đường ngang mạnh mẽ được mang lại bởi các cửa sổ dài và các tấm che nắng dài phía trên. Làm cho tòa nhà nổi bật so với những ngôi nhà đồng nhất xung quanh. Chống lại sự hỗn loạn do sự phát triển bừa bãi xung quanh nó.

Vật chất hóa

Việc “cụ thể hóa” dự án này xác định một kịch bản sử dụng hạn chế và nhân bản hơn. Chủ yếu là do các bức tường và sàn có kết cấu giống như xi măng đã từng được sử dụng rộng rãi ở khu vực Giang Tô và Chiết Giang. Cũng như những thay đổi tinh tế do cốt liệu của các hình dạng và màu sắc khác nhau mang lại. Vật liệu truyền thống này được trộn với các tấm ván nhiều lớp nhẹ và các tấm kim loại. Tạo ra một biểu hiện đương đại cho khí chất của làng chài.

1.Terrazzo + Đá rửa

Đây là vật liệu sàn và tường xây dựng phổ biến ở miền Nam vào những năm 1980 và 1990. Chúng tôi đã cố gắng sử dụng hiệu ứng của hai loại đá rửa và bốn loại terrazzo. Chúng được sử dụng ở các khu vực công cộng hành lang và phòng khách. Quán ăn và trà sử dụng đá đen được hình thành bằng cách cọ rửa đá trầm tích đen làm cốt liệu, kết hợp với xi măng trắng và xám

2. Thạch cao và xi măng

Thạch cao và tường xi măng đã từng là một phương pháp hoàn thiện đơn giản và phổ biến ở khu vực nông thôn. Chúng tôi đã sử dụng tường và trần nhà cạo xi măng ở các khu vực tiếp tân công cộng như nhà hàng và quán trà; Thạch cao màu nâu được sử dụng trong hành lang và phòng khách. Để lặp lại màu sắc của các rạn san hô và bãi biển bên bờ biển.

3. Vật liệu ván ép

Nhiều lớp Ván ép nhiều lớp màu ấm được sử dụng rộng rãi trong không gian nội thất: lan can cầu thang, ghế dài, khu vực công cộng và phòng khách… Do đó tạo thành một hệ thống đồ nội thất cố định chúng. Kết cấu gỗ của ván ép nhiều lớp tương phản với kết cấu xi măng. Mang lại hiệu quả ấm áp và thoải mái hơn cho quy mô con người.

4. Vật liệu kim loại – lưới tản nhiệt thép + tấm nhôm

Cảm hứng thiết kế của vật liệu kim loại đến từ kết cấu thép che nắng. Chúng có thể nhìn thấy ở khắp mọi nơi trong làng. Lưới tản nhiệt bằng thép được sử dụng trong tán cây kéo dài đến sân giữa. Bên cạnh đó cây cầu trên cao nối sân với tầng hai của tòa nhà bên bờ biển. Chất liệu kim loại màu xám bạc có thể mang lại cảm giác sức sống trẻ trung cho mặt tiền tòa nhà màu trắng.

Thổi gió Nam

Vấn đề khó giải quyết nhất trong một môi trường nông thôn với cảnh quan thiên nhiên như vậy. Đó là sự mong đợi của khách du lịch và người dân địa phương. Về sự phát triển tài nguyên thiên nhiên và bảo tồn văn hóa địa phương. Một mặt, mọi người muốn trải nghiệm một làng chài đích thực; Mặt khác, họ cũng hy vọng sẽ tìm thấy những thói quen và tiện nghi quen thuộc của cuộc sống đô thị ở khắp mọi nơi.

Sau khi các tòa nhà làng chài gần như được thay thế hoàn toàn bằng những ngôi nhà trắng ba vịnh. Đối mặt với đề xuất thiết kế mới, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến trải nghiệm homestay hơi “tinh tế”. Thông qua tổ chức không gian và định hình vật liệu, bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt. Để phù hợp với trí tưởng tượng của mọi người về cuộc sống trên đảo mới. Đồng thời, bằng cách thực hiện dự án này. Chúng tôi hy vọng sẽ khám phá một phương pháp giải trí chậm rãi và thư giãn. Dựa trên sự phát triển lâu dài của vịnh làng Chương Châu.

Tận hưởng cảm giác thư giãn nhất từ những điều xung quanh

Nếu như khách sạn Summer trước đây tạo không khí homestay. Thì giai đoạn hai “Gió Nam” lại thêm cảm giác thư giãn và khoái cảm, bằng cách leo lên các bậc thang từ bờ biển. Sau đó cảm nhận cái se lạnh của mùa hè. Nhìn mọi người đến và đi trong sân; trẻ em đu đưa trước sân thượng hướng biển; những người đàn ông và phụ nữ trẻ trên bãi biển vào ban đêm… Mọi thứ dường như đều có trong một bộ phim Hirokazu Koreeda, chỉ là một mảnh vỡ của cuộc sống yên bình, ấm áp và tinh tế. Nhưng có một sức mạnh không ngừng thúc đẩy chúng ta tiếp tục tiến về phía trước.

Cùng PT Kiến trúc Việt Nam sống khỏe mỗi ngày

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.


Xem thêm: