Z9 Resort, Dersyn Studio ” Sự hấp dẫn của tầm nhìn ra núi và hồ”

Kanchanaburi, Thái Lan

Kiến trúc sư: Dersyn Studio

Khu vực: 3100 mét vuông

Năm: 2017

Ảnh:Beer Singnoi, Jagkree Phetphosree

Nhà sản xuất: COTTO, Home Builders Production, L&E, SCG, TOA

Kiến trúc sư trưởng: Sarawoot Jansaeng-aram (Dersyn Studio Co., Ltd.)

Nhà thầu lắp đặt nội thất: TEN Design and Construction

Tư vấn chiếu sáng: Saksit Veeramas

Kỹ sư điện: Teeracote Konglomjeake

Kỹ sư kết cấu: Narathip Deekaew

Khách hàng: Chatchai Chatudomkul

Tư vấn chiếu sáng: Saksit Veeramas

Kỹ sư điện: Teeracote Konglomjeake

Kỹ sư kết cấu: Narathip Deekaew

thành phố: Kanchanaburi

Quốc gia: Thái Lan

Z9 Resort, được trao giải thưởng IDA 2018 Winner Prize “lòng hiếu khách” từ BCI Asia, là một khu nghỉ mát nổi nằm trên đập Srinakarin, Kanchanaburi. Khu nghỉ mát nổi tiếng với việc sử dụng vật liệu hợp lý và cấu trúc hướng đến thiên nhiên, nơi cung cấp chỗ ở riêng trên đất liền và chỗ ở bè ấm cúng. Mỗi tòa nhà đều sử dụng thông gió tự nhiên, hình dạng và màu sắc hòa quyện mật thiết với sự hấp dẫn của tầm nhìn ra núi và hồ.

Tỷ lệ này cũng phù hợp với môi trường. Các đường nét rõ ràng đại diện cho bối cảnh bên hồ tự nhiên, và sảnh được thiết kế dựa trên hướng mặt trăng, có nghĩa là khu nghỉ mát có thể thưởng thức cảnh quan tuyệt đẹp “Bình minh và hoàng hôn”.

Chủ sở hữu Z9 tin rằng một trong những cách tốt nhất để tận hưởng môi trường tự nhiên là ở lại và thư giãn trong khu nghỉ mát áp dụng khái niệm thiết kế bền vững. Vì vậy, các phương pháp thiết kế bền vững, dựa trên khái niệm “3R” là Giảm thiểu, Tái sử dụng và Tái chế, đã được sử dụng trong dự án này theo nhiều cách.

Thứ nhất, Tái sử dụng. Khái niệm tái sử dụng được đề cập đến việc sử dụng gỗ hiện có từ khu nghỉ mát hiện có. Gỗ cũ được sử dụng làm đồ trang trí khu nghỉ dưỡng. Bảng OSB được sử dụng làm trần nhà là một khía cạnh khác của khái niệm tái sử dụng. Điều này là do Bảng OSB được tạo ra bằng cách nén các lớp mảnh gỗ.

Thứ hai, giảm. Một trong những cách tốt nhất để xây dựng bất kỳ tòa nhà nào trong khu vực có bối cảnh tự nhiên phong phú là tạo ra ít dấu chân môi trường nhất có thể. Theo cách tiếp cận này, rất ít điều chỉnh đường viền trang web được áp dụng. Kết cấu trọng lượng nhẹ như kết cấu thép đã được sử dụng để xây dựng khu nghỉ mát này. Kết cấu thép thúc đẩy kết quả thân thiện với môi trường theo nhiều cách, ví dụ như nhịp rộng hơn có nghĩa là ít chạm đất hơn và có thể được điều chỉnh cho phù hợp với móng hiện có, xây dựng nhanh hơn và sạch hơn so với kết cấu bê tông.

Thứ ba, tái chế. Vì một số gỗ hiện có khá lớn nên chúng đã được điều chỉnh và sử dụng cho đồ nội thất trong nhà. Hơn nữa, xử lý nước mạch gần đã được áp dụng để xử lý nước trước khi thoát vào hồ. Điều này có nghĩa là khu nghỉ mát đoán có thể tận hưởng các hoạt động dưới nước của họ mà không phải lo lắng.

Về cơ bản, đoán có thể hấp thụ sự riêng tư, thanh thản và hòa hợp với bối cảnh tự nhiên của Kanchanaburi, một trong những nơi nổi tiếng nhất của Thái Lan để thưởng thức sườn đồi và danh lam thắng cảnh ven hồ, trong thời gian lưu trú.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.