Dusit D2 Hua Hin Hotel, IDIN Architects ” Tạo ra tầm nhìn đẹp như tranh vẽ “

Architects: IDIN Architects

Area:  9800 m²

Year: 2021

Photographs:DOF Sky|Ground

Manufacturers:  Add Stone, Poli-Foam, TOA, Thaisoung

Interior Design: IDIN Architects

Landscape Design: TROP terrains + open space

Structural Engineering: NEXT Steps Design & Consultants

Owners: Enrich Poranimmit Company Limited

System Engineering: NEXT Steps Design & Consultants

Country: Thailand

Khách sạn Dusit D2 nằm ở Hua Hin, một trong những tỉnh nổi tiếng cho kỳ nghỉ gia đình ở Thái Lan. Vì lô đất của dự án không liền kề với bãi biển và được bao quanh bởi các shophouse và chung cư khác, nên việc xem xét chính là tạo sự riêng tư và tạo ra tầm nhìn đẹp như tranh vẽ của riêng mình để bù đắp cho khu vực bên bờ biển.

Mục đích thiết kế là tạo thành một không gian bao quanh trong khối lượng tòa nhà để tạo ra một sân riêng trung tâm để tránh gián đoạn bên ngoài trong khi ôm lấy khu vực này với cảnh quan xanh và không gian hoạt động cho các nhóm gia đình. Sảnh tiếp tân đã được đặt ở phía trước để chào đón nồng nhiệt và lọc ra sự hỗn loạn từ bên ngoài. 

Phía trên vị trí này ở tầng trên; là nơi Seaview có thể được đánh giá cao, do đó, kiến trúc sư đã đặt các tiện ích như nhà hàng ăn uống cả ngày và hồ bơi chính ngay phía trên sảnh để tăng cường kết nối thị giác với biển. Hồ bơi chính được kết nối với một quầy bar hồ bơi, tạo ra một không gian có thể đánh giá cao tầm nhìn của cả hai; sân riêng có cảnh quan của khách sạn và Seaview ở phía đông.

Dự án hướng đến các nhóm gia đình và đáp ứng điều này bằng một loại phòng gia đình đặc biệt; nơi giường tầng đã được kết hợp cho các gia đình có trẻ em. Tâm trạng và giai điệu đơn giản với các yếu tố tối và hình thức hiện đại để tăng cường các yếu tố của bữa ăn cả ngày và hồ bơi chính ở tầng trên. Cách phối màu đơn giản cũng tôn lên cây xanh ở sân trung tâm, nhấn mạnh cảnh quan tươi tốt.

Khái niệm nội thất được lấy cảm hứng từ các mẫu hoa Thái mà mỗi loài hoa có một ý nghĩa khác nhau trong tín ngưỡng của người Thái và được đặt ở các khu vực khác nhau; Hoa sen là hoa văn Thái Lan ban đầu, trong khu vực tổng thể, Lamduan ngụ ý nhắc nhở và tươi mát, trong sảnh, Jork được đặt tên cho một trong những món tráng miệng của Thái Lan, trong khu vực ăn uống cả ngày và phòng chức năng, và Si Gleeb (4 cánh hoa), hình thức 4 cánh hoa có nguồn gốc từ “Cham-pa” được gọi là hoàng tử của hoa và “Ku-dan” mà hương thơm gợi lên một tâm trạng hơi bí ẩn nhưng êm dịu, Cả hai đều truyền cảm hứng cho thiết kế nội thất trong phòng khách. Các đường cong và các thành phần hoa của những bông hoa này được đơn giản hóa và áp dụng cho các yếu tố thiết kế của không gian nội thất.