Clan Living Hotel and Co-living Space, Ruang Nyaman ” Mô hình sống vi mô”

Ubud, Indonesia

Architects: Ruang Nyaman

Area:  698 m²

Year:  2022

Photographs:Danang Seta

Manufacturers:  American Standard, Asahimas, Paloma, Phillips, Propan

Lead Architect: Alfa Nanda Ramadhan

Contractors: Clan Construction

Design Team: Ruang Nyaman

Clients: Clan Living

City: Ubud

Country: Indonesia

Tầm nhìn cho nơi này là tạo ra một trải nghiệm người dùng và môi trường mới để làm việc. Với khái niệm co-living, chúng tôi tạo ra một mô hình sống vi mô, nơi người sáng lập doanh nghiệp và người du mục kỹ thuật số tìm thấy không gian riêng cho cuộc sống riêng tư cũng như nơi làm việc, chia sẻ ý tưởng và tụ tập với những người khác. Được thiết kế từ tòa nhà cấu trúc hiện có, ý tưởng chính được sáng tác bằng cách sử dụng tre cong làm mặt tiền kết hợp với cành cà phê làm vật liệu chính được phối hợp làm tâm điểm cho Clan Living.

Nơi đây bao gồm một tòa nhà 3 tầng, với các cách tiếp cận thiết kế khác nhau cho mỗi tầng. Quầy cà phê được bố trí bao gồm một chiếc ghế dài ở tầng một, sử dụng võng trên tầng hai để cung cấp một cách mới để trải nghiệm không gian và cung cấp bàn ghế đẩu làm việc với tầm nhìn thú vị ra môi trường xung quanh.

Cuộc sống gia tộc là một mô hình cho một môi trường sống vi mô để mang những người du mục kỹ thuật số lại gần nhau với nhau. Chúng tôi cung cấp và cống hiến cho họ làm việc, trong một khu vực chung như một không gian làm việc để ngâm chân dưới nước trong khi làm việc để trải nghiệm cảm giác thư giãn, hồ bơi, phòng đựng thức ăn, khu vực tập trung với tre là vật liệu chính được sử dụng, như một biểu tượng của sự đánh giá cao văn hóa địa phương theo cách truyền đạt cảm giác gắn kết.

Tre, cành cà phê, võng và đá cứng tự nhiên là chất liệu chính gắn kết hình ảnh cuộc sống gia tộc. Bao gồm 4 vật liệu chính, khái niệm này mang các nguyên tắc sinh thái và bền vững, ưu tiên sử dụng vật liệu địa phương từ môi trường xung quanh và giảm việc xây dựng vĩnh viễn. Do đó, chúng tôi đã chọn làm việc với việc cải tạo tòa nhà hiện có để tạo ra một thiết kế kiến trúc đáng chú ý.

Tre hình vòm truyền tải cảm giác linh hoạt trong thời đại làm việc của người du mục kỹ thuật số. Sử dụng mặt tiền da thứ cấp được sắp xếp trong một hốc với hình dạng mở rộng trên đầu trang, như một phản ứng tự nhiên với môi trường xung quanh, từ tầm nhìn đến tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Clan Living sẽ phát triển theo thời gian và làm cho nó trở thành nền tảng vững chắc trong việc hiểu không gian thông qua những cách nhìn mới để đạt được một viễn cảnh mới về không gian sống tốt, khi chúng ta tạo ra và xây dựng ngày hôm nay cho cuộc sống ngày mai.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.