Alila Bangsar, Neri&Hu Design and Research Office ”  Liên kết khái niệm giữa quá khứ và hiện tại “

Kuala Lumpur, Malaysia

Kiến trúc sư: Văn phòng Thiết kế và Nghiên cứu Neri&Hu

Khu vực: 15000 mét vuông

Năm: 2018

Ảnh:Pedro Pegenaute

Nhà sản xuất của: Grohe, Neri&Hu

Hiệu trưởng phụ trách: Lyndon Neri, Rossana Hu

Chuyên viên cao cấp: Federico Saralvo

Nhà thiết kế kiến trúc cao cấp: Jacqueline min, Xiaofeng QI

Đội ngũ thiết kế: Carmen Marin, Chiara Aliverti, Daisy Yuen, Suju Kim

Liên kết thiết kế sản phẩm: Nicolas Fardet

Thiết kế sản phẩm: Lili Cheng

Thiết kế đồ họa: Litien Poeng

thành phố: Kuala Lumpur

Quốc gia: Malaysia

Nằm giữa Brickfields, một khu phố thuộc địa cũ và Bangsar, một khu vực mới nổi của Kuala Lumpur, dự án nằm ở ngã ba giữa hai quận này, cũ và mới, một mối liên kết khái niệm giữa quá khứ và hiện tại. Khách sạn chiếm tầng trệt và tám tầng trên cùng của một tòa tháp mới, với năm tầng phòng khách và ba tầng khu vực công cộng, với Neri &Hu chịu trách nhiệm về cả kiến trúc và thiết kế nội thất. Một lưới cấu trúc cứng nhắc xác định dự án từ bên ngoài vào bên trong, báo hiệu sự hiện diện của nó trên mặt tiền, đồng thời hoạt động như một khuôn khổ trong đó mỗi chức năng của khách sạn được chứa.

Ở tầng trệt, khách được hướng dẫn dọc theo tòa nhà và vào sảnh dưới thông qua các khoảng đều đặn của lưới cấu trúc tạo thành cửa ra vào cũng như tán cây bảo vệ. Khi bước vào, khái niệm về một “ốc đảo đô thị” ngay lập tức hiện diện thông qua việc trồng cây tươi tốt khắp nội thất. Đến sảnh trên tầng 42, khách được chào đón vào một không gian có chiều cao gấp đôi, một chiếc đèn lồng mở ra thành phố xung quanh cho phép ánh sáng tự nhiên tối đa.

Liền kề với đây là hồ bơi, được kết nối bởi một cầu thang lớn sân khấu, trở thành một sân khấu để xem và được nhìn thấy. Trong thời điểm này, ranh giới giữa nội thất và ngoại thất mờ đi, trong khi lưới kết cấu vỡ ra để tạo thành một khoảng sân, xung quanh đó tất cả các hoạt động trong khách sạn được tập trung.

Các khu vực công cộng của trung tâm khách sạn xung quanh sân bên ngoài mở, trải dài ba tầng, được xác định bởi mạng lưới cột và dầm thông thường tạo khung nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp nhưng cũng bảo vệ sân chèn khỏi đám đông của đô thị xung quanh. Khái niệm cảnh quan tiếp tục từ ngoại thất đến nội thất, về thiên nhiên được đưa vào kiến trúc, là yếu tố chính gắn kết tất cả các không gian công cộng với nhau và xác định ốc đảo đô thị.

Nằm trên hai tầng trên cùng của sân là nhà hàng đặc sản, quầy bar cocktail và quầy bar ngoài trời trên tầng mái. Tất cả các địa điểm hội tụ xung quanh sân để kích hoạt không gian này theo những cách bất ngờ vào tất cả các giờ trong ngày. Đồ nội thất tùy chỉnh và các chi tiết bằng đồng được chế tác bổ sung cho bảng màu vật liệu đơn giản của đá xám, thạch cao trắng và gỗ Balau.

Đối với các phòng nghỉ, khái niệm là xác định bố cục với hai yếu tố khác nhau: “túp lều” và “sân trong nhà”. Theo sự tương tự của một ngôi làng nhỏ, túp lều là không gian trong nhà, nơi các chức năng của cuộc sống hàng ngày được bao quanh. Phòng tắm được chèn vào như một hộp nổi trong cấu trúc túp lều và cho phép lưu thông tự do xung quanh không gian

Khoảng sân trong nhà ở cuối phòng, gần cửa sổ, trở thành một khu bảo tồn riêng để ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của Bangsar và hơn thế nữa.

DCIM\100MEDIA\DJI_0014.JPG
DCIM\100MEDIA\DJI_0016.JPG
DCIM\100MEDIA\DJI_0057.JPG
DCIM\100MEDIA\DJI_0081.JPG
DCIM\100MEDIA\DJI_0087.JPG