The Cliff Hotel Jeju, Soltozibin Architects ” Cảnh quan tường thuật, là sự kết hợp liên tục của môi trường”

Seogwipo, Hàn Quốc

Kiến trúc sư: Soltozibin Architects

Năm: 2015

Ảnh: Yoon Joonhwan

Kiến trúc sư trưởng: Cho Namho

Cấu trúc: Sejin CMC

Cơ khí: Forest mec

Kỹ thuật xây dựng: Doarm eng., U.D.eng.

Ánh sáng: EONSLD

Đội: Cho Namho, Kim Bora, Kim Jeonghoon, Song Miok, Song Sangheon, An Jongjin, An Hanjoo, Lee Youngjae, Lim Kioong, Han Sanghwan, Heo Gilsu

Chương trình / Sử dụng / Chức năng tòa nhà: Khách sạn, Cơ sở lưu trú du lịch

Âm thanh: Youngjun TNC

thành phố: Seogwipo

Quốc gia: Hàn Quốc

Cảnh tường thuật – Kế hoạch cảnh quan Jeju là một giả thuyết của Cảnh quan tường thuật, là sự kết hợp liên tục của môi trường, cơ sở vật chất và các hoạt động của con người. Trong khi tôn trọng kế hoạch cảnh quan Jeju, khách sạn được đặt về phía Yeryecheon và cảnh quan của nó thay vì để trục từ núi Hanlla ra đại dương như một không gian trống. Yeryecheon là một dòng suối bắt đầu từ núi Hanlla, nhưng nó đã không được công nhận trong một thời gian dài.

Khi bạn đến gần Yeryecheon, thung lũng rộng lớn tạo thành khung cảnh ngoạn mục khiến du khách choáng ngợp. Ở dòng suối bên ngoài bên cạnh khách sạn, có một thác nước tên là ‘Thác Eongtto’ chỉ rơi lớn sau khi mưa. Phong cảnh của Yeryecheon mở rộng hơn ở các tầng cao hơn của khách sạn. Khi khung cảnh tiếp tục từ cổng khách sạn đến Núi Hanlla, khách sạn dường như đang trôi nổi trên một đại dương xanh. Bằng cách kết nối thiên nhiên và con người, khách sạn tạo ra một khung cảnh đơn nhất

Kết nối thiên nhiên và hoạt động của con người, kiến trúc cảnh quan ngang – Địa hình ban đầu của mặt bằng sảnh từng thấp hơn 7m so với mặt bằng lối vào. Bao phủ địa hình ban đầu với sảnh và bãi đậu xe, tầng trệt thay đổi thành tầng ngầm. Thay đổi tầng trệt tạo ra một khoảng trống ở phía trước khách sạn, sau này trở thành một khu vườn đồng cỏ đại diện cho Jeju Oreum. Khu vườn đồng cỏ được kết nối với cả tòa nhà chính của khách sạn và sân, giống như miệng núi lửa.

Bên ngoài của khách sạn là một dạng đai đá vôi màu xanh được ép theo chiều ngang, đề cập đến các đặc điểm tự nhiên của Jeju. Đặc điểm ngang của tòa nhà là yếu tố phối hợp thiên nhiên với con người. Hình thức của chúng cũng hài hòa với cảnh quan bằng phẳng và rộng xung quanh khu vực. Các vành đai ngang mở rộng ra mặt đất và kết hợp với khu vườn, trở thành nền tảng cho các hoạt động của con người. Ở cấp độ B2, các vành đai từ boong nhà hàng và ở cấp độ B3, nó tạo thành một hồ bơi vô cực dài 47 m.

Cấu trúc tam giác bãi đỗ xe, giếng trời, không gian kiến trúc – Thiết kế nội thất và đồ trang trí được sử dụng tối thiểu để hiển thị hình thức cấu trúc mà không có bất kỳ biến dạng nào. Cấu trúc trên cùng của bãi đậu xe là một thành phần của các cấu trúc hình tam giác có chiều dài khác nhau. Cấu trúc hình tam giác này tạo ra một đường cong trơn tru đến lối vào và lưu thông xe. Cấu trúc cũng tạo ra một bản sắc cho bãi đậu xe, ngăn không cho nó có được một hình ảnh rộng lớn. 

 Hình dạng nằm ngang và ánh sáng hạn chế ở bên trong cánh Vách đá làm cho giếng trời trông giống như một hình trụ và cho hình ảnh của một bầu không khí sâu sắc. Những không gian kiến trúc này cho phép khách sạn hoạt động như một kiến trúc bền vững.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.