The Tiing Hotel, Nic Brunsdon + MANGUNING ” Phần thưởng cho những người gan dạ”

Curated by Paula Pintos

Hotels Indonesia

Architects: MANGUNING, Nic Brunsdon

Area:  2000 m²

Year:  2019

Photographs:Ben Hosking

Nằm trên bờ biển phía bắc của Bali, Tiing đã được thiết kế như một ‘phần thưởng cho những người gan dạ’. Hiểu rằng dự án này sẽ cần một điểm khác biệt để kéo mọi người ra khỏi những con đường du lịch mòn mỏi ở miền nam Bali, Tiing là một khu nghỉ mát boutique gắn liền với bối cảnh văn hóa và địa phương của nó.

Do vị trí xa xôi của nó, thiết kế cố tình dựa vào vật liệu truyền thống và kỹ thuật xây dựng, trong khi cung cấp một khung khái niệm mạnh mẽ. Biết rằng bê tông là phương pháp xây dựng ưa thích của Bali và tre rất phong phú, một loạt các bức tường bê tông hình tre đã được dựng lên tại chỗ để tạo điều kiện ở giữa và bên trong, đóng khung núi và biển.

Tính trọng yếu của dự án này nhằm mục đích làm việc trong bối cảnh địa phương, kỹ thuật xây dựng, tài nguyên và khí hậu; một chủ nghĩa khu vực gồ ghề. Bê tông và tre rất phong phú, vì vậy tốt nhất là làm việc với các vật liệu này trong suốt. Trong khí hậu nhiệt đới, một kết thúc sạch sẽ đòi hỏi nhiều bảo trì, ở đây, vật liệu sẽ bị phong hóa, tăng cường tính cách của kiến trúc và địa điểm. Điều quan trọng, điều này cũng trở thành kết thúc. Thể hiện kết cấu và hình thức của tre như một ấn tượng tiêu cực trong lớp vỏ bê tông trở thành mô típ của dự án này.

Ở mỗi đầu, các bức tường trở nên cắt, tham khảo các cửa ngõ Bali địa phương phổ biến trên khắp hòn đảo. Những cổng này là những vật tổ được trang trí cao, cắt trên con đường du lịch để khuyến khích mắt và tinh thần trôi dạt về phía trước.

Về mặt kiến trúc, những bức tường này hoạt động như những cái phễu, tạo cho mỗi phòng một cái nhìn bình đẳng và đối lập về núi và đại dương, có nghĩa là khách luôn nằm trong sự thật của trang web. Chúng tôi nghĩ rằng điều cực kỳ quan trọng là thu hút sự chú ý đến điều kiện kép này như một phần của trải nghiệm du lịch định vị và tiếp đất.

Đến Tiing là một quá trình 2,5 giờ đi qua những con đường quanh co qua cảnh quan tươi tốt của Bali. Chúng tôi muốn một cái gì đó sẽ hoạt động như một đối trọng khác biệt với ‘màu xanh lá cây’ tiêu thụ tất cả, vì vậy chúng tôi đã tạo ra một bể tắm công cộng màu đỏ.

EPSON MFP image

Nó được ẩn một phần trong chuỗi nhập cảnh nhưng hoạt động như một khoảnh khắc đến tràn đầy năng lượng tương phản cao với khu rừng xanh tươi tốt. Hơn nữa, chúng tôi chú ý đến chiều cao của địa điểm và cách các vùng nước của hồ bơi và đại dương sẽ xếp lớp trên đường chân trời. Một lần nữa, chiến lược làm việc cho dự án này là một phần thưởng cho những người gan dạ, và nhóm trung tâm tiếp tục phục vụ để củng cố điều này.

Ẩn trung tâm trong kế hoạch là không gian giặt. Đây là một khoảnh khắc hiếm hoi của kết thúc bóng bẩy trong một dự án không được trang trí khác. Mỗi không gian đều có một giếng ánh sáng, kết nối người cư ngụ trở lại bầu trời từ bóng tối của không gian biệt lập này. Được bảo vệ, ẩn mình và trung tâm, không gian này trở thành một bất ngờ chào đón, một nơi ẩn náu và thích thú. Đây là nơi để thư giãn, kết nối lại với bản thân và với thiên nhiên.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.