Lift Treetop Boutique Hotel, Alexis Dornier ”  khách sạn boutique nhỏ trên ngọn cây “

Kecamatan Ubud, Indonesia

Architects: Alexis Dornier

Year:  2019

Photographs:KIE

Lift là một khách sạn boutique nhỏ trên ngọn cây thử nghiệm nằm ở ngoại ô Ubud và Bali. Studio kiến trúc của chúng tôi nằm gần nó và sự khởi đầu của dự án là nơi thử nghiệm các ý tưởng về cách nâng các cấu trúc lên khỏi mặt đất, để có dấu chân và tác động ít xâm lấn hơn, tiết kiệm chi phí hơn và xây dựng nhanh hơn.

Nhiều sự phát triển ở đây trên hòn đảo này sử dụng số lượng lớn bê tông, và trải nghiệm thường giống nhau. Chúng tôi muốn thách thức điều đó và tạo ra kiến trúc ánh sáng trong khi đề xuất một sự pha trộn siêu thực của các cấu trúc vô thường công nghiệp được nhúng vào một khu rừng nhiệt đới. Mỗi cấu trúc có một tổ chức, vật liệu và diện mạo khác nhau.

Một nơi nào đó bị mắc kẹt trong quá khứ và tương lai, nó tìm cách kết nối các khía cạnh khác nhau của Bali thành một trải nghiệm đáng nhớ và tạo bối cảnh cho những bức ảnh để chụp hoặc ghi nhớ. Công viên giống như khung cảnh có một phòng tắm hơi nhỏ, một hồ bơi nhỏ, quầy bar, ghế dài và các khu vực giải trí nhỏ. Điều này cộng với sàn yoga cách trên mặt đất cung cấp đủ lý do để ở đó trong một vài ngày. Chúng tôi đang có kế hoạch mở rộng khách sạn xuống sông.

Mục đích của chúng tôi là tạo ra những không gian nơi mọi người có thể lấy, tách ra và rời khỏi mặt đất., không phô trương và giảm đến mức tối thiểu. Chúng tôi muốn gợi lên một cảm giác vô thường và cho phép các cấu trúc thử nghiệm khác lấp đầy chỗ trống trong tương lai. Chúng tôi hiện đang hợp tác với các kiến trúc sư khác để thử nghiệm các hình dạng, vật liệu và ý tưởng tổ chức mới – tất cả đều xoay quanh ý tưởng về các cấu trúc ngoài mặt đất

Tận dụng chiều cao trên các khía cạnh như làm mát thụ động, che bóng thụ động qua các cây liền kề, tránh xa cây bụi muỗi và chỉ đơn giản là tận hưởng một điểm thuận lợi khác chỉ là một vài trong số các trình điều khiển thiết kế định hình nơi này. Chúng tôi hoan nghênh các Studios đưa ra ý tưởng của họ dưới hình thức một cuộc thi nhỏ mà chúng tôi sẽ sớm ra mắt.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.