DongFengYun Hotel Mi’Le — MGallery, Luoxu + CCD” Hình thành bởi nghệ sĩ nổi tiếng”  

Honghe Hani & Yi Autonomous Prefecture, China

Architects: CCD

Area: 39000 m²

Year: 2021

Photographs:Ting Wang

Lead Architect: Xu Luo

Interior Design: CCD

Lighting Design: CCD

Landscape Design: Yunnan Zilian Landscaping & Greening Engineering Co. Ltd.

Client: Yunnan Urban & Rural Construction Investment Co., Ltd.

Art Consultant: CCD · WOWU Art Consultancy City: Honghe Hani & Yi Autonomous Prefecture

Khách sạn nằm ở Thị trấn Nghệ thuật Dongfengyun, Mile, tỉnh Vân Nam. Kiến trúc, được hình thành bởi nghệ sĩ nổi tiếng Luo Xu dựa trên khái niệm thiết kế “khắc khổ, đơn giản và xác thực”, cho thấy một hình ảnh tròn, ổn định và đơn giản. Tòa nhà dường như mang dấu vết của thời gian và dường như được nhào nặn bởi một đôi bàn tay to, thô ráp. Nó lặng lẽ nằm trên đất đỏ, thể hiện một tư thế tráng lệ

 Khi tiếp cận thiết kế nội thất, CCD không áp dụng các biểu hiện thiết kế “hiện đại hóa” hoặc “công nghiệp”. Thay vào đó, nhóm nghiên cứu lấy cảm hứng từ bối cảnh văn hóa địa phương và tận dụng các ngôn ngữ đơn giản để hòa nhập không gian vào thiên nhiên.

Cuộc rượt đuổi ánh sáng tự nhiên. Không gian lối vào hình bát có một khe hở chạm khắc ở phía trên, tạo ra tiếng vang dễ chịu. Với ánh sáng ban ngày tự nhiên đổ vào, ánh sáng động và bóng tối tự do di chuyển trong không gian và rơi trên bức tường bao vây cong, trông giống như một mặt nước gợn sóng và gợi lên trí tưởng tượng vô hạn. Các nhịp điệu khác nhau của ánh sáng và bóng tối cùng với những trải nghiệm giác quan đáng ngạc nhiên và các chi tiết phức tạp tạo ra một cảm giác nghi lễ để chào đón khách.

Thiết kế ánh sáng. Xem xét thuộc tính của dự án như một khách sạn nghỉ dưỡng giải trí, nhóm thiết kế chủ yếu sử dụng ánh sáng cấp thấp, nhằm tạo ra một bầu không khí phát sáng thoải mái, tự nhiên và ấm áp. Ngược lại, ánh sáng cho các tác phẩm nghệ thuật, bảng hiệu và mặt bàn được tạo điểm nhấn, để tạo điểm nhấn thị giác. Dựa trên nguyên tắc “ít hơn là nhiều hơn”, ánh sáng trần trực tiếp được giảm để tránh chói.

Không gian lối vào giống như bát và lắp đặt ánh sáng hiện đại kết hợp nhiều yếu tố văn hóa địa phương hơn để làm nổi bật các tính năng độc đáo của khách sạn. Ánh sáng và ánh sáng ban ngày va chạm với các vật liệu tự nhiên như gạch đỏ, đất nện và sơn kết cấu rơm, làm nổi bật sự hiện diện của nhau. Các dải đèn rửa tường được lắp đặt gần sàn nhà tạo ra sự rung cảm mềm mại, duyên dáng và thanh tao, tương tác hoàn hảo với không gian. Các thiết bị chiếu sáng gương đen không khung được gắn theo cách che giấu, tạo ra một bữa tiệc thị giác mà ánh sáng và bóng tối, vật liệu và không gian được pha trộn tốt với nhau.

Không khí nghệ thuật. Sảnh đợi tiếp tục ngôn ngữ thiết kế tự nhiên, và trong khi đó thể hiện sự tôn trọng đầy đủ đối với các cấu trúc kiến trúc và văn hóa địa phương. Các vật liệu trơn như gạch nung đỏ cục bộ, xi măng, đất sét và sành được sử dụng, để thống nhất tông màu của không gian nội thất và tích hợp nó với toàn bộ tòa nhà. CCD đã từ bỏ những đồ trang trí phức tạp, phóng đại và có ý định để mọi đồ vật trong không gian dần bộc lộ sự quyến rũ đích thực khi thời gian trôi qua.

Bức tường phông nền hoàn thiện bằng xi măng, cột tròn, đèn hình sành và quầy lễ tân hình học cho thấy các tính năng mạnh mẽ, ba chiều và ổn định giống như điêu khắc. Những yếu tố đó là độc lập và cũng bổ sung cho nhau. Một bầu không khí tự nhiên, đơn giản tràn ngập không gian tổng thể. Thông qua các hình thức khác nhau, thiết kế nhận ra sự cộng sinh của các yếu tố tự nhiên và không gian kiến trúc.

Cảnh nước yên tĩnh. Giếng trời được trang trí không có quá nhiều hoa hay cây cối nhưng được làm nổi bật bởi một hồ bơi gợn sóng nông ở giữa, yên tĩnh nhưng hấp dẫn. Kiến trúc và cây cối được phản chiếu trên mặt nước, giúp mở rộng không gian về mặt khí quyển và mang đến trải nghiệm tự nhiên, ấm cúng và sảng khoái. Khi bước vào sân giếng trời, khách có thể ngay lập tức thư giãn và cảm thấy niềm vui khó tả.

Tĩnh tâm tâm linh. Vân Nam là một địa điểm du lịch nổi tiếng để chữa lành tâm trí, vì thời gian dường như dừng lại ở đây. Các bức tường của nhà hàng sử dụng gạch đất sét đỏ địa phương và vẽ trên hình dạng lưới mắt cáo nho, không chỉ kết hợp những đổi mới hiện đại và kết cấu cũ mà còn tạo ra khả năng vô hạn theo những cách đa dạng. CCD đã từ bỏ việc cắt bánh quy, biểu cảm phức tạp và thêm sức sống và thời trang cho không gian. Trong khi đó, đồ gốm đặc trưng địa phương được sử dụng làm đồ trang sức để tăng cường ý nghĩa lịch sử trong không gian.

Tên và thiết kế của tất cả các phòng đều vinh danh các nghệ sĩ địa phương như hội họa, đồ gốm, nhuộm và sáng tác, cũng như các kho báu như ngọc bích và ngọc trai. Mỗi chi tiết đều giữ lại dấu vết của nghề thủ công địa phương và bí mật kể câu chuyện của riêng mình. Với “bầu không khí ấm áp” và “sự đơn giản nguyên bản” hòa quyện vào không gian, thiết kế thể hiện đầy đủ triết lý thẩm mỹ của khách sạn – “Đối thoại nghệ thuật với mọi thứ, cảm hứng miêu tả cuộc sống”.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.