Hotel Jakarta, SeARCH Archchitects – Khách sạn sinh thái cận nhiệt đới

Kiến trúc sư: SeARCH Architects

Khu vực: 16500 m²

Năm: 2018

Kiến trúc sư trưởng: Bjarne Webmaster

Đội ngũ thiết kế: Kathrin Hanf, Theo Tulp, Jurjen de Gans, Gabriel Boutsema

Thành phố: Amsterdam

Quốc gia: Hà Lan

Jakarta Hotel là một tòa nhà trung hòa năng lượng và được chứng nhận BREEAM Excellent với 200 phòng khách sạn sang trọng và một quán bar trên tầng cao, tất cả đều có tầm nhìn tuyệt đẹp ra sông IJ.

Điểm độc đáo là kết cấu gỗ chịu lực cao 30 m. Tất cả các dầm, cột, trần và khung cửa sổ đều được làm bằng gỗ tự nhiên, được chứng nhận FSC hoặc PEFC. SeARCH đã chuyển đổi các yêu cầu về kết cấu và kiến ​​trúc thành một thiết kế thông minh, trong đó sàn bê tông đúc sẵn mỏng chất lượng cao được kết hợp với tường và trần bằng gỗ kết cấu nhiều lớp.

Mặt tiền phía Nam và phía Đông của Jakarta Hotel được phủ bằng tấm quang điện, tích hợp tòa nhà (tấm BIPV). 350 tấm quang điện – tổng diện tích hơn 700m2 – được tích hợp hoàn toàn vào thiết kế loggia. Mái kính bao phủ giếng trời cũng chứa các ô BIPV, vừa thu năng lượng vừa có chức năng che nắng cho khu vườn cận nhiệt đới bên trong.

Mặt tiền phía Đông và phía Bắc của Jakarta Hotel được bao phủ bằng các tấm nhôm anodized, mỗi tấm có hoa văn đục lỗ độc đáo kết hợp với hình minh họa về con tàu buôn cổ xưa từ “Thời kỳ hoàng kim” của Amsterdam.  

Trung tâm của khách sạn là một giếng trời với khu vườn cận nhiệt đới. Nó hoạt động như một bộ điều chỉnh nhiệt độ vào cả mùa hè và mùa đông.

Ở mọi phía của tòa nhà, các phòng đều có không gian bên ngoài có mái che riêng, có chức năng như mái che kết cấu. Rèm kính một lớp của những ban công này giúp làm giảm tiếng ồn và bảo vệ khỏi những cơn gió mạnh từ vị trí tiếp xúc với mặt nước.

Jakarta Hotel tượng trưng cho mối liên hệ hàng hải lịch sử của Amsterdam với Châu Á. Khách sạn được xây dựng trên bến tàu, nơi mà cho đến giữa thế kỷ 20, những người nhập cư sẽ đến sau một chuyến đi dài từ Indonesia. Đối với nhiều gia đình, mũi đảo Java là nơi đầu tiên hoặc cuối cùng họ nhìn thấy Amsterdam.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.