Gfell Hotel, NOA Architects – Nơi giao thoa giữa truyền thống và hiện đại

Kiến trúc sư: NOA Architects

Khu vực: 2000 m²

Năm: 2020

Ảnh: Alex Filz

Thành phố: Völs am Schlern

Quốc gia: Italy

Khách sạn Gfell, nằm cạnh nhà hàng Schönblick đã có từ trước, nằm một mình cách ngôi làng Fiè allo Sciliar chỉ một quãng ngắn, trên đỉnh một con dốc có tầm nhìn ra những cánh rừng và đồng cỏ nguyên sơ. Chủ sở hữu muốn phối hợp dự án phục hồi này với chỗ ở chất lượng hàng đầu, xây dựng những không gian mới có thể nâng cao tính đặc biệt của địa điểm.

Bên ngoài tòa nhà vẫn giữ được vẻ truyền thống nhờ vào các công trình phục hồi cẩn thận, nhưng bên trong lại mang đến điều bất ngờ cho du khách: nơi đây đã được cải tạo hoàn toàn để làm nơi tiếp tân, phòng chờ và phòng ăn sáng của khách sạn trong một không gian mở rộng lớn.

Tòa nhà mới được xây dựng trên hai tầng ngầm, theo độ dốc tự nhiên của đất. Kiến trúc của tòa nhà gần như được cải tạo toàn bộ để có thể ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên mà không bị gián đoạn.

Sàn bê tông thô đơn giản gợi nhớ đến vai trò cổ xưa của nơi này; ở trung tâm không gian, một lò sưởi hình cột ngoạn mục tái hiện lò sưởi vùng núi cao và tạo ra một điểm nhấn thị giác mà các không gian chức năng khác nhau xoay quanh. Các tấm gỗ kiểu Brise soleil làm dịu ánh nắng mặt trời trong những giờ nóng nhất trong ngày, đồng thời tạo ra giải pháp thẩm mỹ dễ chịu. Bên ngoài, tòa nhà mở ra một sân hiên lớn cung cấp cho khách tầm nhìn ra thung lũng.

Khách sạn có 17 phòng mới, được bổ sung thêm khu vực chăm sóc sức khỏe với phòng xông hơi khô và khu vực thư giãn. Khu vực chăm sóc sức khỏe, cũng nằm ở tầng 1, cũng có chung tầm nhìn tuyệt đẹp với các phòng, mở rộng ra sân hiên bằng gỗ, nơi du khách có thể tắm nắng hoặc chỉ đơn giản là thư giãn trong những tháng ấm áp.

Bên trong, 6 cabin tạo thành các phòng nhỏ ốp gỗ hoàn toàn để sử dụng riêng, mang đến cho du khách sự riêng tư và yên tĩnh trong khi nằm trên một tấm nệm êm ái, mềm mại.

Trong khu vực chăm sóc sức khỏe có một phòng xông hơi khô kiểu Phần Lan và có cửa sổ kính để ngắm nhìn toàn cảnh.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.