Theros All Suite Hotel, Mastrominas ARCHitecture – Một thế giới huyền bí hạnh phúc

Kiến trúc sư: Mastrominas ARChitecture

Khu vực: 3100 m²

Năm: 2022

Ảnh: George Papapostolou, Brechenmacher & Baumann Photography

Kiến trúc sư trưởng: Ilias Mastrominas

Quy hoạch tổng thể: Ilias Mastrominas

Thiết kế nội thất: Ilias Mastrominas, Dimitrios Evangelou

Thiết kế cảnh quan: Katerina Syrrakou

Kỹ sư kết cấu: Dimitrios Theodosiou, Panagiotis Valis, Stemeka Ike

Thiết kế MEP: Petros Chatzipetros

Thành phố: Kos

Quốc gia: Hy Lạp

Theros All-Suite Hotel là một thế giới huyền bí hạnh phúc, nơi những ký ức tuổi thơ về một mùa hè vô tư được tái hiện qua mùi hương hoa nhài, tiếng cây cọ đung đưa ở Meltemi và tiếng xào xạc của những cây lau sậy. Có nghĩa là SUMMER trong tiếng Hy Lạp cổ đại, THEROS là hiện thân của cuộc sống chậm rãi, một trải nghiệm toàn diện về sự khỏe mạnh, dựa trên triết lý Hy Lạp cổ đại “Ef-Zin” và lý tưởng của Hy Lạp về lòng hiếu khách. Thiết kế hiện đại của khách sạn dựa trên các nguyên tắc của kiến ​​trúc truyền thống và lịch sử địa phương.

Thách thức lớn nhất đối với thiết kế là khu đất cực kỳ hẹp, rộng 40m và dài 150m. Lối vào tòa nhà chính với cấu trúc đá nghiêm ngặt là qua một cây cầu gỗ bắc qua mặt nước. Tiếp theo là sự ngạc nhiên của không gian đơn giản nhưng có nhiều kích thích, mời gọi khách đến thiên đường bên trong của sân thượng phía tây với hồ bơi trung tâm.

Các chức năng tiếp tân, ăn uống và giải trí phát triển tự do, tăng cường cảm giác thư giãn. Các ô cửa đơn lớn trên hai mặt tiền làm mờ ranh giới giữa không gian trong nhà và ngoài trời và các chức năng tự do chảy về phía hai sân thượng. Các lối thoát thị giác cũng tự do về phía sân thượng phía đông với một hàng cây bạch đàn và bãi biển.

Nguồn cảm hứng của chúng tôi là lâu đài thời trung cổ của thị trấn Kos, những ngôi nhà gỗ và cách bố trí không gian của các khu định cư nông thôn trên đảo. Chúng tôi tái hiện phong cách xây dựng bằng đá địa phương, cũng như cảnh quan thiên nhiên của đất nước và những khu vườn kỳ lạ của thị trấn.

47 dãy phòng được phát triển trong những khu phố, nơi quá trình chuyển đổi từ không gian công cộng – bán công cộng sang không gian riêng tư được đánh dấu bằng sự khác biệt về vật liệu, cây trồng và cuối cùng là chất lượng của các không gian.

Các lối đi thẳng ngoại vi của khu phức hợp được xác định bởi lau sậy ở một bên và các bức tường đá liên tục ở phía bên kia. Các bức tường đá rắn chắc bảo vệ sự riêng tư của các phòng, trong khi các lỗ mở hẹp tối thiểu mang lại sự mát mẻ tự nhiên.

Tất cả các suite ở tầng trệt đều có hồ bơi riêng và được bao quanh bởi cây cọ và cây ô liu. Các suite ở tầng trên có hiên lớn, võng và vườn trên mái. Màu sắc trung tính và vật liệu tự nhiên trong nội thất của các phòng hòa hợp với ngoại thất.

Kiến trúc sinh khí hậu được cải thiện nhờ đầu tư vào công nghệ xây dựng hiện đại và hệ thống điều khiển phòng điện tử trung tâm, hướng đến tính bền vững và thân thiện với môi trường.

Một yếu tố chính của khu vườn là sử dụng các loài cây bản địa ở Địa Trung Hải (cây ô liu, cây cọ, cây bách, cây chanh, các loại thảo mộc thơm-thuốc của truyền thống chữa bệnh Hippocrates), có nhu cầu nước tối thiểu.


Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.