Cube Hotel, SU Architects ” Khách sạn được thiết kế theo hình học “

Hồ Châu, Trung Quốc

Kiến trúc sư: SU Architects

Khu vực: 400 m²

Năm: 2020

Ảnh:Xuguo Tang

Kiến trúc sư phụ trách: Shaoxun Guo

Đội ngũ thiết kế: Zhikun Zhang, Xin Liang, Yilin Yao, Ye Xu, Xinkai Ye, Wenjie Xu, Qiufen Zeng, Xiangui Lin

Khách hàng: Qianjing Hotel Management

Thiết kế cấu trúc: Wei Wang

Thiết kế cảnh quan: Shenghong Mo

thành phố: Hồ Châu

Quốc gia: Trung Quốc

Kiên quyết. Các điều kiện xây dựng của tòa nhà rất rõ ràng. Chiều cao tòa nhà không được quá 12 mét và diện tích đất không quá 140 mét vuông. Có thể thấy rằng 140 mét vuông ≈12 mét x 12 mét và chiều cao cũng là 12 mét. Do đó, trong thành phần hình học của thiết kế, nó có thể được liên kết trực tiếp với một khối lập phương đều 12x12x12.

Địa điểm dự án nằm trong Khu du lịch quốc tế núi Mogan, một danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở khu vực đồng bằng sông Dương Tử. Có rừng tre tự nhiên và đồi liên tục. Để hợp nhất thiên nhiên thuần khiết của loại núi này, thiết kế tập trung vào cách tòa nhà phù hợp với môi trường — hài hòa với thiên nhiên. Thay vì lạm dụng chủ nghĩa địa phương, chúng tôi thích giữ một hồ sơ thấp và lắng nghe cẩn thận cuộc đối thoại tự phát giữa thiên nhiên và kiến trúc, trong khi đó, tôn trọng sự kết hợp tự nhiên giữa xây dựng và vật liệu. Mô hình kiến trúc của dự án này từ bỏ sự đa dạng và hoa mỹ nhưng cũng không muốn trình bày những biểu tượng văn hóa thừa thãi. 

Khi một nơi trở thành một người mang cảm xúc mang con người, con người và thiên nhiên, chỉ có nó mới tạo ra sự đồng cảm giữa con người, kiến trúc và thiên nhiên càng nhiều càng tốt bằng cách tập trung vào chính địa điểm đó và không bị giới hạn trong bất kỳ định hướng phong cách nào đã được thiết lập. Do đó, một khối lập phương có thể là loại tòa nhà nào?
Có lẽ khối Rubik đơn giản là một trong những câu trả lời thích hợp — Kiềm chế hợp lý, sạch sẽ và tinh khiết.

Giới hạn. Khối Rubik, ban đầu và được biết đến rộng rãi với tên gọi “Khối lập phương ma thuật”, được phát minh vào năm 1974 bởi nhà điêu khắc người Hungary và Giáo sư Ernő Rubik của Trường Kiến trúc Budapest ở Hungary. Để giúp học sinh hiểu được thành phần và cấu trúc của khối lập phương không gian, ông đã lấy cảm hứng từ cát ở sông Danube để tạo ra nguyên mẫu của khối Rubik. Lấy cảm hứng từ Tenon Trung Quốc, mỗi bộ phận lồng vào nhau. Việc giữ không dễ dàng bị tách ra bởi các lực bên ngoài và có thể được làm bằng bất kỳ loại vật liệu nào.

 Đối với trẻ em, khối Rubik là người bạn chơi tốt nhất đồng hành cùng chúng trong thời gian rảnh rỗi; đối với người chơi khối Rubik, khối lập phương là một niềm tin cạnh tranh có thể chính xác đến 0,01 giây; đối với kiến trúc, khối Rubik có thể là một hệ tư tưởng không gian có thể được tạo ra, tái tạo, phá vỡ, khôi phục và giải mã. “Ma thuật” của khối ma thuật khác với sự biến đổi tốc độ tay và đánh lừa thị giác của pháp sư. “Ma thuật” của khối Rubik là một loại phản ứng hóa học tuyệt vời của toán học, xây dựng, không gian và công thức. Đó là một loại kết hợp tự nhiên của sự nhạy cảm và lý trí và một loại mơ hồ mơ hồ của sự kiềm chế và nuông chiều.

Sự mềm mại giữa mơ hồ và hợp lý. Theo các yêu cầu khác nhau trong việc xem và riêng tư của không gian trong các phòng khác nhau, thiết kế mặt tiền của dự án này sử dụng ồ ạt ba loại vật liệu kính — kính trong suốt, kính hình chữ u và gạch thủy tinh để tạo nên Sudoku của khối Rubik; cấu trúc của Sudoku của khối Rubik là bộ xương màu đen được hình thành bởi kết cấu thép gia cố. Được phân chia bởi những thiết kế cấu trúc đó, nó có thể tạo thành những xung đột kịch tính mạnh mẽ, đan xen với lý trí và mơ hồ đến giới hạn. Thủy tinh như một vật liệu hai mặt và tượng trưng, độ trong suốt và phản ánh các tính chất kép của nó rất hấp dẫn. 

. Bức tranh núi và nước — “những ngọn đồi liên tục và mờ ảo, sóng ánh sáng với màu nhuộm phai”— có thể được truyền phần lớn vào các phòng với sự phản chiếu của kính, giống như một cảnh tượng chất lỏng đông đặc, khiến mọi người cảm thấy như thể họ đang trôi nổi trong một bong bóng tuyệt đẹp trong biển tre. Đó là lặn trong mắt bạn. Sự “mơ hồ” như vậy tồn tại không rõ ràng trong thiết kế này.

Tính hợp lý của thiết kế này phản ánh trong thiết kế kết cấu. Đầu tiên, cột Angle được cắt giảm một cách khéo léo và mạng cột ở dạng bố cục kiểu chữ. Không gian góc cạnh được hỗ trợ bởi mạng của nó với công xôn kép dọc và ngang. Hơn nữa, do sự biến mất của bốn trụ cột của tòa nhà này, sự thống nhất về hình thức kiến trúc và logic cơ học không chỉ đáp ứng nhu cầu tải trọng của từng không gian chức năng mà còn tận dụng tối đa các vật liệu

Có bốn mặt của tòa nhà, và mỗi bên có chín khung cửa từ sàn đến trần không theo thứ tự được đặt cạnh nhau và theo chiều dọc, đối diện với các khung cảnh núi non khác nhau và chứng kiến bốn sự thay đổi của bóng núi chồng lên nhau. Mỗi ô giống như một “cửa sổ trình diễn tinh tế” trước một cửa hàng thời trang, trùng khớp với danh tính của chủ sở hữu của nó— nhà thiết kế trang phục. Thời gian trôi qua đi kèm với bản concerto của ánh sáng mặt trời. Nó vừa quen thuộc vừa xa lánh. Có một trật tự tự nhiên. Để duy trì trật tự này, nhà thiết kế sử dụng mặt đường bằng đá cẩm thạch màu xám và màu gỗ trong trang trí mềm mại nội thất để cân bằng trật tự ánh sáng và bóng tối. Và tạo ra một môi trường sống trong sáng, thoải mái và thơ mộng.

Trong hình thức không gian của kiến trúc truyền thống phương Đông, mối quan hệ giữa sân và nước là trọng tâm của thiết kế không gian ngoài trời. Cách tận dụng nước để tăng thêm sức sống và sự thông minh bẩm sinh cho ngôi nhà cũng là trọng tâm của thiết kế này. Trong thiết kế mái, sàn kín được thay thế bằng giếng trời kính ngâm trong nước. Ánh sáng từ những cơn gió xuyên qua đỉnh kính thơ mộng, và giếng trời trắng với chiều cao xoắn ốc bị nhòe bởi các lớp. Mọi thứ dường như tĩnh lặng, hoặc mọi thứ dường như đang chảy.

Chức năng. Con đường vào tòa nhà đang cố tình tạo ra một trải nghiệm check-in tường thuật. Các bậc thang đá, cao hơn một bậc, chi Liangtian Michi Sangzhu, tất cả cảm xúc đều quăng quật và xoay chuyển, với những khúc quanh và ngã rẽ, bị kiềm chế và thất vọng.

Tầng một của tòa nhà là khu vực công cộng quan trọng nhất của toàn bộ tòa nhà. Nó hoạt động như các khu vực tiếp tân, ăn uống, liên lạc và phía sau. Tầng hai và tầng ba là khu vực phòng khách chính, với 6 phòng khách bao gồm các loại phòng khác nhau. Xem xét yêu cầu kép về tầm nhìn và sự riêng tư, mỗi phòng khách đóng vai trò kép ” Mộng ” và ” Tenon “. Là một không gian căn hộ độc lập, mỗi phòng khách đều có hệ thống nội thất hoàn chỉnh và trải nghiệm cảnh quan độc đáo. Cầu thang hai chiều cao xoắn ốc màu trắng tinh khiết đóng vai trò là “trục trung tâm” của toàn bộ hệ thống khối Rubik, tập hợp tất cả các phòng này lại với nhau và kết nối tất cả các chức năng của toàn bộ không gian. Đó là sự hợp tác và thúc đẩy lẫn nhau.

Mong đợi. Trong Hiện tượng học tri giác, Merlot-Ponty đã chỉ ra: “Nhận thức là kinh nghiệm mơ hồ, lố bịch và hoàn toàn rõ ràng, và rất khó để phân biệt. Có lẽ sự quyến rũ của “Magic Cube” nằm ở đây. Từ cấu trúc hợp lý mô-đun 12x12x12 đến inch vuông, không gian lũy tiến là mơ hồ. Trong dòng chảy của thời gian, kiến trúc và thiên nhiên, kiến trúc và con người dần dần hợp nhất để tạo ra sự đồng cảm. Thời tiết vùng núi đôi khi mờ mịt và nhiều mây mù như sương mù, và đôi khi trong vắt và trong vắt như nước. Gian hàng giống như một vọng lâu.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.