Chapter and Verse Hotel, New Practice Studio ” Một ẩn dật sáng tạo tôn vinh truyền thống không gian địa phương “

Curated by 韩双羽 – HAN Shuangyu

Wuzhen, China

Architects: New Practice Studio

Area: 5000 m²

Year: 2021

Photographs:Qingshan Wu, Jiaxi&Zhe, Yun Li

Manufacturers:  Bulthaup, FLOS, Vitsœ

Lead Architect: Nianlai Zhong

Lighting Design: Illumination of City Environment

Landscape Design: E-DESIGN

Engineering: Tongji Architectural Design Group

Construction: FANES Decoration

Design Team: Sidong Lang, Tai-li Lee, Tingxing Tao, Rui Cui, Andy Chu, Junchao Yang, Yiyi Wang, Wenying Liang

Client: Chapter and Verse hotel

Brand Design: NOSIGNER

City: Wuzhen

Country: China

Nằm trên một bán đảo ở thị trấn lịch sử Wuzhen, khách sạn Chapter and Verse được hình thành như một nơi ẩn dật sáng tạo tôn vinh truyền thống không gian địa phương.

Ở phía nam của giếng trời, mặt tiền đối diện với đường phố được bao bọc bởi các màn hình gỗ mở, lọc ánh sáng tự nhiên đồng thời tạo ra mối quan hệ mơ hồ giữa ngoại thất và nội thất.

Lấy cảm hứng từ bối cảnh kiến trúc địa phương của các khu dân cư được xây dựng trên đường thủy, thiết kế của khách sạn tập trung xung quanh một giếng trời với một loạt các cây cầu nổi kết nối phòng khách với không gian công cộng. Ở phía bắc của giếng trời, các phòng nghỉ so le mở ra sân hiên ngoài trời với tầm nhìn tối ưu ra dòng sông.

Từ gỗ tự nhiên đến thạch cao thủ công, đến terrazzo và các tác phẩm nghệ thuật tùy chỉnh, lịch sử phong phú của môi trường địa phương và môi trường xung quanh yên tĩnh được dệt vào nội thất của khách sạn. Một cầu thang điêu khắc kết nối sảnh đợi với giếng trời, nơi khách sẽ tìm thấy 30 phòng.

Có tám loại phòng khác nhau, từ phòng đơn nhỏ gọn tràn ngập ánh sáng tự nhiên, đến phòng đôi nhìn ra sông, đến gác xép với khu vườn riêng. Ở tầng trệt, nhà hàng Verse có tầm nhìn toàn cảnh khu vườn, mở rộng liền mạch nội thất của khách sạn ra bên ngoài.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.