Alila Yangshuo Khách sạn / Vector Architects ”  Cảnh quan thiên nhiên đẹp như tranh vẽ “

Kiến trúc sư: Vector Architects

Khu vực:16000 mét vuông

Năm:2017

Ảnh: Shengliang Su, Hao Chen

Tư vấn chiếu sáng: Klaasen Lighting Design, Albert Martin Klaasen

Kiến trúc sư nội thất: Thiết kế không gian ngang, Bin Ju

Tư vấn Cơ điện: Shenzhen JS M&E Engineering Design Co.Ltd., Sen Lin, Haijia Li, Fuliang Wei, Jiaorong He, Yu Gao

Kiến trúc sư trưởng: Vector Architects, Gong Dong

Đội ngũ thiết kế kiến trúc: Bin He, Nan Wang, Chen Liu, Fangzhou Zhu, Xiangdong Kong, Peng Zhang, Liangliang Zhao, Jian Wang, Mengyao Xu, Yue Han, Zhiyong Liu, Bai Li, Xiaokai Ma

Đội ngũ thiết kế nội thất: Jinjing Wei, Yaocheng Wei, Hongming Nie, Luokai Zhang, Fanyu Luo, Wenjun Zhou

Kiến trúc sư trang web: Vector Architects, Liangliang Zhao, Peng Zhang, Yingfa Li, Xipu Li, Thiết kế không gian ngang

LDI: Viện Thiết kế Kiến trúc Quế Lâm Co.Ltd.

Kiến trúc sư dự án Ldi: Jianmin Qin

Kiến trúc sư Ldi: Mu Yang, Yuanxin Lu

Kỹ sư kết cấu: Wenfu Zheng, Bo Li, Xianzhong Zhou

Kỹ sư Mep: Dengsheng Lin, Xiaoyan Lu, Jing Deng

Thiết kế cảnh quan: Qianbai Yu, Yingying Xiao

Quản lý khách sạn: Alila Hotels and Resorts

Khách hàng: Công ty Đầu tư Du lịch Landmark

thành phố: Quế Lâm

Quốc gia: Trung Quốc

 Alila Yangshuo nằm trong một col gần sông Li ở Yangshuo, Quảng Tây. Được bao quanh bởi cảnh quan thiên nhiên đẹp như tranh vẽ, địa điểm này nằm ở một trong những vùng karst điển hình nhất. Một nhà máy đường cũ được xây dựng vào những năm 1960 được bảo tồn rất đẹp, với một giàn công nghiệp được sử dụng để vận chuyển mía. Chúng tôi hình dung di sản công nghiệp là đại diện cho tinh thần của thế hệ cũ. Điều này đã trở thành tiền đề của dự án này. Các chiến lược thiết kế chính của chúng tôi bao gồm những điều sau đây.

Để tạo cảm giác nhất quán, thay vì chỉ đơn giản là sao chép vật liệu và kết cấu cũ, chúng tôi cố gắng tìm kiếm sắc thái này, nơi chúng tôi sử dụng các vật liệu và phương pháp xây dựng hiện đại hơn trong khi vẫn giữ được cấu trúc nhuốm màu và khối xây của Cũ. Khối bê tông rỗng và bê tông đúc tại chỗ dạng gỗ phục vụ để làm cho khối lượng mới nhẹ hơn và trong suốt hơn một cách trực quan mà không làm xáo trộn trật tự hiện có, đồng thời tăng cường ánh sáng và thông gió tự nhiên.

Cũ và mới
Nằm bên cạnh tòa nhà suite và biệt thự mới được thêm vào, nhà máy đường cũ và giàn công nghiệp chiếm phần trung tâm của khu phức hợp khách sạn. Quảng trường chìm và ao phản chiếu càng làm nổi bật tính biểu tượng tâm linh và ý nghĩa của cấu trúc cũ.

Chúng tôi giữ cho hồ sơ của tòa nhà mới càng đơn giản càng tốt để tránh sự phân tâm không cần thiết cho nhà máy đường cũ gây ra bởi hình học biểu cảm quá mức. Độ dốc mái phù hợp với mái ban đầu: sau khi hoàn thành khu phức hợp khách sạn, hồ sơ của nó trở thành một cụm mái dốc. Chúng tôi hy vọng Cái mới đang dần phát triển và truyền tải một sự nhất quán tinh vi với Cái cũ.

Chúng tôi giữ cho hồ sơ của tòa nhà mới càng đơn giản càng tốt để tránh sự phân tâm không cần thiết cho nhà máy đường cũ gây ra bởi hình học biểu cảm quá mức. Độ dốc mái phù hợp với mái ban đầu: sau khi hoàn thành khu phức hợp khách sạn, hồ sơ của nó trở thành một cụm mái dốc. Chúng tôi hy vọng Cái mới đang dần phát triển và truyền tải một sự nhất quán tinh vi với Cái cũ.

Trải nghiệm
đi dạo 
Chúng tôi xem trang web của chúng tôi như một khu vườn để khách đi lang thang và suy ngẫm: nhà máy đường cũ, giàn công nghiệp, khối lượng mới, ao phản chiếu và con đường xác định không gian các loại khác nhau.

Hai hệ thống lưu thông đi lên và đi qua tòa nhà bộ: một là hệ thống hành lang hoàn toàn chức năng trong khi hệ thống còn lại phục vụ như một lối đi công cộng miễn phí, kết nối ba không gian nút giống như hang động quan trọng. Lối đi công cộng là phần mở rộng của trải nghiệm đi dạo ở tầng trệt.

Lang thang quanh khách sạn nghỉ dưỡng, du khách trải nghiệm sự xen kẽ của ánh sáng và bóng tối, thay đổi khung cảnh quan, khoảng cách và độ cao.

Nhân tạo và tự nhiên
Địa điểm này được bao quanh bởi các đỉnh núi đá vôi, đối diện với sông Li ở phía nam và một đường lái xe bận rộn ở phía bắc. Chiều ngang của kiến trúc và độ thẳng đứng của núi karst cho thấy sự tương tác giữa nhân tạo và tự nhiên. Bên cạnh đó, lối đi công cộng là phiên bản nhân tạo và hình học của lối đi và hang động được chạm khắc vào núi đá vôi từ thời cổ đại.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.