Khách sạn Tochka na Karte

  • Kiến trúc sư: Rhizome
  • Khu vực: 1330 mét vuông
  • Năm: 2017
  • Ảnh: Dmitry Tsyrencshikov
  • Nhà sản xuất:   Grand Line Velur 20 , Leaf stone , Nhà sản xuất , Rockfon , Sloplast
  • Kiến trúc sư trưởng: Evgeny Reshetov, Tatiana Sinelnikova

Khách sạn đồng quê ‘Tochka na karte’ (tiếng Nga có nghĩa là ‘một điểm trên bản đồ’) nằm cách Saint-Petersburg 120 km trên bờ Hồ Ladoga, tại biên giới của Cộng hòa Karelia. Khu phức hợp khách sạn bao gồm các khối nhà 2 tầng kéo dài gồm các phòng đôi, phòng suite tách biệt và một tòa nhà lễ tân. Khách sạn được thiết kế theo công nghệ đúc sẵn: các mô-đun 3,5x7m được lắp ráp tại nhà máy và sau đó được chuyển đến công trường cùng với lớp hoàn thiện nội thất, mạng lưới và kỹ thuật vệ sinh bên trong.

Các mô-đun này gần như đã sẵn sàng để chào đón khách: công việc còn lại là kết nối chúng với nguồn điện và sắp xếp đồ đạc. Khách sạn bao gồm 3 khối: 32 phòng tiêu chuẩn, phòng suite tách biệt và tòa nhà lễ tân. Một mô-đun là phòng tiêu chuẩn có diện tích 18 m2. Một phòng suite được lắp ráp từ hai mô-đun. Tòa nhà lễ tân được ghép lại từ ba mô-đun và một số thành phần đúc sẵn. Một loạt các mô-đun khách sạn mở rộng bao gồm bốn khối 2 tầng được kết nối với nhau bằng cầu thang và sân thượng. Hình dạng địa hình, cách bố trí cây xanh và nỗ lực của chúng tôi nhằm cung cấp tầm nhìn ra bờ biển từ mọi phòng tạo nên vị trí của các tòa nhà trên địa điểm.

Các mô-đun được bố trí sao cho toàn bộ khối lượng lớn các tòa nhà được ‘phân tán’ giữa các cây thông. Chính bối cảnh thiên nhiên phía bắc của Karelia đã định hình nên thiết kế kiến ​​trúc của chúng tôi: khách sạn nằm tại điểm mà sông Vuoksi chảy vào Hồ Ladoga. Tất cả các mô-đun đều nằm giữa các cây thông hiện có đã được cứu khỏi việc chặt hạ nhờ công nghệ mô-đun. Hệ quả đầu tiên của bối cảnh này là tối đa hóa sự tương tác giữa cư dân và môi trường. Điều này được thể hiện qua lớp kính từ sàn đến trần với tầm nhìn ra Hồ Ladoga từ mỗi phòng.

Thứ hai là vật liệu và hoa văn được lựa chọn. Sự phong phú của gỗ và kim loại tối màu trong lớp hoàn thiện bên ngoài chuyển hướng điểm nhấn từ kiến ​​trúc, làm nổi bật thiên nhiên như nhân vật chính trong không gian này. Ngày nay, dự án này là trường hợp duy nhất về kiến ​​trúc mô-đun của các cơ sở công cộng trên lãnh thổ Nga có giá trị kiến ​​trúc thực sự. Chúng tôi tin rằng chúng tôi đã thành công trong việc đạt được bản chất của một nơi vốn có trong kiến ​​trúc Bắc Âu hiện đại. 

Hình ảnh dự án: