Khách sạn Apart Dolgorukovskaya 25 – Văn phòng dự án APEX

  • Kiến trúc sư: Văn phòng dự án APEX
  • Khu vực: 7650 mét vuông
  • Năm: 2021
  • Ảnh: Olga Chelebaeva , ARCHITILE
  • Nhà sản xuất:   Engels Baksteen , Idealnyi dom , Schüco , Sevalcon
  • Kiến trúc sư trưởng: Sergey Senkevich

Thiết kế ở trung tâm thành phố có nghĩa là nghiên cứu hình thái của các khu vực lân cận, lịch sử của địa điểm, phân tích bản đồ và tài liệu lưu trữ, đồng thời đề xuất các giải pháp đô thị mang tính thời sự và thú vị. Nhưng điều quan trọng nhất đối với kiến ​​trúc sư là cảm nhận được tinh thần của nơi chốn, nắm bắt được tâm trạng, phù hợp với bối cảnh lịch sử. Những hình ảnh kết nối với môi trường xung quanh quyết định các giải pháp về mặt tiền có mối liên hệ nào đó với những ngôi nhà sinh lời vào đầu thế kỷ 20 và điểm thống trị của khu vực – tháp chuông của Nhà thờ St. Nicholas the Wonderworker, và có lẽ đã mang dấu ấn của truyền thống Byzantine đặc trưng của kiến ​​trúc Nga. Các chủ đề trang trí, ám chỉ đến mansards, tông màu gạch ấm áp, hình dạng của các tòa nhà ngực – mọi thứ sẽ gợi nhớ cho người mua về kiến ​​​​trúc vững chắc, chất lượng cao của những ngôi nhà doanh thu thế kỷ trước theo phong cách tân Nga. Hình thức hiện đại, tỷ lệ chính xác và cách bố trí thoải mái là dấu hiệu của một ngôi nhà thế kỷ XXI. Làm việc tại nơi giao thoa giữa truyền thống kiến ​​trúc châu Âu và Nga là một trải nghiệm vô giá đối với các kiến ​​trúc sư và chắc chắn là một đề xuất thú vị cho thị trường nhà ở.

Phương án quy hoạch đô thị đã chọn, với hai khối nhà năm tầng độc lập, cho phép tòa nhà dự kiến ​​có sân trước, một không gian cảnh quan công cộng phía trước lối vào khu đất từ ​​Phố Dolgorukovskaya; khung cảnh tráng lệ của tháp chuông nhà thờ và phố Dolgorukovskaya; khu vực xanh tiếp giáp phía Nam.

Theo sơ đồ lô đất, chiều cao của khu phức hợp được thiết kế được giới hạn ở mức 5 tầng. Phần ngầm có hai tầng. Ở tầng ngầm thứ hai, bãi đậu xe ô tô không gian mở được thiết kế, ở tầng ngầm thứ nhất trong phạm vi kích thước của các bức tường bên ngoài của phần trên mặt đất – các phòng kỹ thuật và tiện ích. Bạn có thể đến các phòng nghỉ từ Phố Dolgorukovskaya và từ Pychov-Tserkivny Pasek. Mỗi tòa nhà có lối đi riêng tới các sảnh ở tầng trệt. Phương tiện có thể vào bãi đậu xe ngầm, được thiết kế cho 56 ô tô, cũng được cung cấp từ Phố Dolgorukovskaya và Đường Pychov-Tserkovny. Ở tầng trệt, ngoài các sảnh, các phòng hành chính của khách sạn được quy hoạch ở một tòa nhà và nhà hàng ở tòa nhà kia. Tầng 2-4 chứa các studio và căn hộ một và hai phòng ngủ. Tầng 5 có các căn hộ có gác lửng với trần cao hơn.

Thiết kế ở trung tâm thành phố là nghiên cứu về hình thái của các khu dân cư, lịch sử của địa điểm, phân tích bản đồ và tài liệu lưu trữ, đề xuất các giải pháp quy hoạch đô thị phù hợp và thú vị. Nhưng điều quan trọng nhất đối với một kiến ​​trúc sư là cảm nhận được tinh thần của một địa điểm, nắm bắt được tâm trạng và phù hợp với bối cảnh lịch sử. Những hình ảnh gắn liền với môi trường quyết định các giải pháp cho mặt tiền mang âm hưởng của các tòa nhà chung cư đầu thế kỷ 20, đặc điểm nổi bật của khu vực – tháp chuông của Nhà thờ Thánh Nicholas the Wonderworker, và sẽ mang dấu ấn của truyền thống Byzantine đặc trưng của kiến ​​trúc Nga. Sự đan xen của các chủ đề trang trí, ám chỉ đến gác mái, tông màu gạch ấm áp, hình dạng của các tòa nhà quan tài – mọi thứ sẽ gợi nhớ cho người mua về kiến ​​​​trúc vững chắc, chất lượng cao của các tòa nhà chung cư thế kỷ trước theo phong cách tân Nga. Hình thức hiện đại, tỷ lệ chính xác, bố cục tiện lợi là những đặc điểm nổi bật của một ngôi nhà thế kỷ 21. Làm việc tại nơi giao thoa giữa truyền thống kiến ​​trúc châu Âu và Nga là một trải nghiệm vô giá đối với các kiến ​​trúc sư và chắc chắn là một lời đề nghị thú vị trên thị trường bất động sản nhà ở.

Nhờ sơ đồ quy hoạch đô thị đã chọn với hai khối năm tầng riêng biệt, có thể cung cấp cho tòa nhà được thiết kế một sân trong phía trước, tổ chức không gian cảnh quan và cảnh quan công cộng phía trước lối vào nhà hàng từ Phố Dolgorukovskaya, và tận hưởng niềm vui trong tầm mắt những vị khách tương lai của khách sạn với tầm nhìn tuyệt đẹp ra tháp chuông của Nhà thờ Thánh Nicholas the Wonderworker, Phố Dolgorukovskaya và khu cây xanh tiếp giáp phía nam. 

Theo GPZU, chiều cao của khu phức hợp được thiết kế được giới hạn ở mức 5 tầng. Phần ngầm có hai tầng. Bãi đỗ xe kiểu nhà thi đấu được thiết kế ở tầng hầm thứ hai; ở tầng hầm thứ nhất, trong phạm vi kích thước tường ngoài của phần trên mặt đất có các phòng kỹ thuật và phụ trợ. Du khách có thể vào phòng khách sạn từ Phố Dolgorukovskaya và Pykhov-Tserkovny Proezd. Mỗi tòa nhà có lối đi riêng tới các sảnh ở tầng trệt. Phương tiện tiếp cận bãi đậu xe ngầm, được thiết kế cho 56 ô tô, cũng được tổ chức từ Phố Dolgorukovskaya và Pykhov-Tserkovny Proezd. Ở tầng trệt, ngoài tiền sảnh, còn có cơ sở hành chính của khách sạn ở một tòa nhà và nhà hàng ở tòa nhà kia. Trên các tầng tiêu chuẩn 2-4 có các phòng studio và căn hộ có 1 và 2 phòng ngủ. Trên tầng 5 với trần cao hơn có các phòng kiểu căn hộ có gác lửng.

Hình ảnh dự án: