Andaz Hotel, Zürcher Arquitectos – Mảnh vỡ khảo cổ thời tiền Columbus được làm từ dung nham

Costa Rica

Kiến trúc sư: Zürcher Arquitectos

Khu vực: 20000 mét vuông

Năm: 2013

Ảnh:Andres Garcia Lachner

Nhà sản xuất của: BANDALUX

 Trong quá trình đi bộ qua địa điểm này, chúng tôi bắt gặp một số mảnh vỡ khảo cổ thời tiền Columbus được làm từ dung nham, đá và đất sét. Chúng tôi nhận ra rằng hệ thực vật và động vật khiêm tốn địa phương của khu vực đã truyền cảm hứng cho tổ tiên của chúng tôi. Chúng không phải là về báo đốm và đại bàng, ngược lại, chúng được lấy cảm hứng từ những cái kén nhỏ, gai và hạt. Từ đó, chúng tôi khám phá các nguồn cảm hứng tương tự để tạo ra nghệ thuật và thủ công. Với ý nghĩ đó, chúng tôi đã tạo ra ý tưởng kiến trúc cho dự án.

Qua quá trình thiết kế, thách thức lớn nhất là điều kiện mặt bằng. Lô đất bên bờ biển rộng 28 mẫu Anh, có địa hình bất thường với chênh lệch độ cao 60 mét giữa điểm cao nhất và điểm thấp nhất. Các tòa nhà được cấu hình theo cách tối ưu hóa việc sử dụng đất và hiệu quả xây dựng và có vị trí chiến lược để có tác động thấp đến các con đường nước tự nhiên. Định hướng được xác định bởi thông gió tự nhiên, ánh sáng ban ngày và tầm nhìn ra đại dương.

Có một cách tiếp cận chân thành về các vật liệu được sử dụng và sự vắng mặt thực sự của những vật liệu không phải là địa phương. Với điều này, chúng tôi đã mang đến một cách tiếp cận tự nhiên để cân bằng thiết kế hiện đại với những nét đặc trưng có thể hòa quyện vào môi trường tự nhiên xung quanh như dệt may, gỗ nguyên khối và các hiện vật địa phương được chạm khắc.

Chương trình được chia thành bốn thành phần: Các phòng khách, bao gồm 7 khối xây dựng cao hai và ba tầng. Các nhà hàng nằm rải rác dọc theo dự án ở ba vị trí riêng biệt, một trong số đó có lối đi trực tiếp ra bãi biển. Tòa nhà chính bao gồm sảnh đợi, phòng họp và sân thượng đi qua sân. Cuối cùng, một Sanctuary Spa rộng 11.000 foot vuông nằm ở đầu trang web, như một định mệnh cuối cùng vào rừng tự nhiên sâu thẳm.

Costa Rica được biết đến với thái độ yêu chuộng hòa bình và chúng tôi cảm thấy khai thác năng lượng của Mẹ thiên nhiên là cách tốt nhất để kết nối khu nghỉ mát với sự rung cảm chung của đất nước.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.