Khách sạn & Spa Somnus – vòm

  • Kiến trúc sư: mái vòm
  • Khu vực: 5680 mét vuông
  • Năm: 2020
  • Ảnh: Ieva Saudargaite
  • Nhà sản xuất:   RHEINZINK , Artemide , Catalano , Energy Green lighting , FLOS , My-bath , Stilus S
  • Kiến trúc sư trưởng: Edgaras Neniškis
  • Phong cảnh : Terrafirma
  • Cấu trúc : Projektavimai
  • Chiếu sáng : Năng lượng xanh
  • Kỹ thuật : Instita
  • Nhà thầu : Vastatyba

Sản phẩm được sử dụng trong Dự án này

  • RHEINZINKHoàn thiện bề mặt tấm – prePATINA ECO ZINC

Chúng tôi coi việc đắm chìm vào giấc mơ là điều hiển nhiên, trong khi việc tưởng tượng ra một tòa nhà mơ mộng là khá bất thường. Do đó, khách sạn này thực sự mơ – nó mơ về một cây sồi hùng vĩ từng mọc ở đây, được mọi người nhớ đến ngay cả sau khi bị sét đánh. Nó cũng mơ về những biệt thự gỗ xung quanh, có thể tìm thấy tiếng vang trong tỷ lệ của các tòa nhà. Nó mơ về những khu rừng nghỉ dưỡng Druskininkai , nơi những cây thông tạo ra màn trình diễn ánh sáng. Cuối cùng, nó mơ về những cư dân của mình đến để khám phá những thú vui của giấc ngủ. Nơi tốt nhất cho một tòa nhà như vậy – khu nghỉ dưỡng chữa bệnh lịch sử Druskininkai, nơi có những biệt thự gỗ cổ, suối khoáng phun trào và rừng thông phát triển mạnh.

Trong khi vẽ phác thảo tòa nhà, cây sồi già vẫn còn ở đây, không có khả năng nào để cứu nó. Trong bối cảnh như vậy, người ta quyết định để nguyên địa điểm đó và trồng lại một cây sồi mới. Thành phần thể tích và tỷ lệ của tòa nhà chịu ảnh hưởng của quy mô điển hình của những biệt thự gỗ lịch sử. Ánh sáng cũng trở thành yếu tố quan trọng trong việc phân chia thể tích. Ví dụ, mặt trời chiếu ngang khách sạn làm đôi và vạch ra lối vào chính, nằm cạnh cây sồi già kế thừa. Ngay cả những cây thông trên huy hiệu của thành phố cũng trở thành một yếu tố ngữ nghĩa khác trong kiến ​​trúc mặt tiền. Nhịp điệu theo chiều dọc của chúng được mã hóa trong cấu trúc: lưới ban công được chia thành nhiều phần bằng các “dao động” hình chữ V.

Mô hình chức năng đảm bảo khả năng lựa chọn cho cư dân: khi muốn giao lưu, họ sẽ tìm thấy một số không gian họp, và nếu muốn ẩn náu hoặc ngủ thiếp đi – họ sẽ tìm thấy góc yên tĩnh của riêng mình. Trong bối cảnh như vậy, các hành lang, nhà hàng, phòng chờ, SPA được thiết kế ở tầng trệt, trong khi các phòng ngủ nằm ở các tầng trên.

Bạn đã bao giờ để ý đến những tia nắng xuyên qua những cây thông chưa? Sự chuyển đổi ánh sáng này được truyền đến không gian khách sạn: ánh sáng chiếu vào những bức tường bên trong có kết cấu tạo nên cảm giác như đang ở trong rừng. Nội thất là thế giới của những giấc mơ, nơi quan trọng để tránh sự tương phản. Sự chuyển đổi từ sáng sang tối có thể được nhìn thấy ở khắp mọi nơi: ở các khu vực chung cũng như trong các phòng khách sạn.

Không gian công cộng của khách sạn tiếp tục không gian bên ngoài, vì vậy vật liệu hoàn thiện tương tự được sử dụng. Trong khi đó, các phòng được thiết kế như một khu vực mềm mại, có kết cấu, nơi thảm rêu kết hợp với tường 3D. Ánh sáng, giống như trong rừng, gián tiếp lan tỏa từ mọi nơi – không ai được phép làm phiền trạng thái mơ màng.

Một thế giới riêng biệt trở thành khu SPA ngầm – nơi những bức tường và sàn nhà bằng đá mài cát với ánh sáng phân mảnh làm dịu bầu không khí. Trong khi đó, hồ bơi gợi nhớ đến một hồ nước trong rừng, cho phép cảm nhận sự cộng sinh của nhiệt, mùi nước và một giấc mơ. InSOMNia hành hạ chúng ta, nhưng có thể chia sẻ với một khách sạn trong mơ và, ít nhất là trong một thời gian ngắn, đắm chìm trong những giấc mơ chữa lành.

Hình ảnh dự án:

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.