Trường Erlev – Kiến trúc sư Arkitema

  • Kiến trúc sư: Arkitema
  • Khu vực: 5800 mét vuông
  • Năm: 2021
  • Ảnh: Niels Nygaard
  • Nhà sản xuất:   Kastrup vinduer , Keflico , Profile
  • Kiến trúc sư trưởng: Mads Ellemose Sørensen

Trường Erlev là một dự án tiên phong với tham vọng lớn lao cho thành phố Haderslev của Đan Mạch. Đây là trường học bằng gỗ “thế hệ mới” đầu tiên tại Đan Mạch và là một trong những trường đầu tiên thuộc loại này ở Scandinavia. Vào tháng 8 năm 2021, trường đã giành giải thưởng quốc gia “Tòa nhà trường học tốt nhất năm 2021”.

Trường Erlev, theo nhiều cách, có vẻ ngoài độc đáo. Ngay từ đầu, dự án tập trung vào việc đạt được mức độ bền vững cao về mặt xã hội, kinh tế và môi trường. Thành phố Haderslev có tham vọng rõ ràng là mở rộng ranh giới của kiến ​​trúc trường học truyền thống. Điều này đã truyền cảm hứng cho các kiến ​​trúc sư tạo ra một dự án mà thiết kế, xây dựng và vật liệu được thử nghiệm theo những cách mới.

Một cách tiếp cận có tư duy tiến bộ luôn định hình thiết kế nội thất, với hình học mở đơn giản khuyến khích sự tò mò và sáng tạo. Trường phấn đấu trở thành “vũ trụ học tập” của các không gian học tập và khu vực hoạt động không điển hình hỗ trợ giáo dục dựa trên hoạt động. Thông qua kiến ​​trúc được cân nhắc kỹ lưỡng, các cơ sở hỗ trợ và tăng cường các cách sáng tạo để có được các năng lực mới. Hơn nữa, trường được đặc trưng bởi một loạt các loại phòng có kích thước và chức năng khác nhau; từ phòng sinh hoạt chung lớn đến các lớp học truyền thống, không gian giáo dục nhỏ hơn và các hốc tường.

Cấu trúc chịu lực của trường được làm bằng gỗ dán chéo (CLT), một vật liệu tạo nên một tòa nhà hấp dẫn về mặt thị giác và nhấn mạnh các giá trị môi trường. Thông qua gỗ, trải nghiệm giác quan trở nên mạnh mẽ hơn; mùi hương, cảm giác và âm thanh của vật liệu này tạo ra một môi trường sống động thông qua các bề mặt ấm áp và thú vị về mặt thị giác. 

Bên ngoài, một sân trường cổ điển đã được thay thế bằng các giải pháp thiết kế mới; các khu vực xanh được che chắn tạo cơ hội cho việc giải trí và giảng dạy. Những không gian ngoài trời này cũng dành cho học sinh và người dân địa phương muốn sử dụng các cơ sở trong thời gian rảnh rỗi.

Khi ngôi trường được trao giải ‘Tòa nhà trường học tốt nhất năm 2021’, ban giám khảo tuyên bố: “Đây là một dự án truyền cảm hứng, nơi kiến ​​trúc và chức năng song hành cùng nhau. Rất dễ dàng để di chuyển qua các không gian khác nhau, nhờ vào cách tổ chức không gian thuyết phục và việc sử dụng vật liệu. Ngay cả khi xem xét mức độ chất lượng cao của các bài dự thi khác, thì dự án này vẫn thuyết phục nhất; có sự kết nối tuyệt vời giữa các giá trị giáo dục của trường và môi trường vật chất đã được tạo ra.”

Ngôi trường và khuôn viên liền kề có diện tích khoảng 5.800 mét vuông, phục vụ 500 học sinh tại thành phố Haderslev.

Hình ảnh dự án:

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.