Khách sạn Ecco – Kiến trúc DISSING and WEITLING

  • Kiến trúc sư: DISSING+WEITLING Architecture
  • Khu vực: 4000 mét vuông
  • Năm: 2013
  • Ảnh: Adam Mørk
  • Nhà sản xuất:   Multiline LED , Okholm Lighting
  • Thiết kế nội thất : FORM Cph
  • Kiến trúc sư cảnh quan : Yards Landscape

Ecco đã liên hệ với Dissing+Weitling vào cuối năm 2011 với một kế hoạch đầy tham vọng cho một trung tâm – không gì sánh bằng – dành cho cả nhân viên của Ecco và khách mời hội nghị bên ngoài. Ngoài các yêu cầu cụ thể đối với các tiện nghi của trung tâm, cụ thể là 50 phòng khách sạn, phòng trưng bày, phòng trải nghiệm và nhiều phòng, Ecco đã bày tỏ ý tưởng về một tòa nhà xanh sáng tạo sẽ hình thành một phần tự nhiên trong tầm nhìn của Ecco là trở thành công ty giày tốt nhất thế giới.

Từ những hướng này, Dissing+Weitling đã thiết kế một trung tâm hội nghị nơi hội tụ mọi nét kiến ​​trúc để thể hiện các giá trị cơ bản của công ty.

Ecco hiện là nhà sản xuất giày lớn thứ hai thế giới. Để sống đúng với lý tưởng cao cả của mình về trách nhiệm xã hội và chất lượng, bản thân Ecco sở hữu và quản lý mọi mắt xích trong chuỗi sản xuất, và tất cả nhân viên vẫn coi mình là thợ đóng giày – một nền văn hóa công ty mà Ecco hết sức bảo vệ.

Dissing+Weitling đã thiết kế một tòa nhà đúng với những giá trị này và tập trung vào tính bền vững, tính toàn cầu và truyền thống thủ công.

Tính bền vững

Thiết kế của tòa nhà được tối ưu hóa theo mọi cách, không chỉ thông qua việc sử dụng hệ thống sưởi ấm/làm mát địa nhiệt và năng lượng mặt trời mà còn cả hình dạng tròn của mặt bằng giúp tận dụng tốt nhất không gian có sẵn, khoảng cách ngắn bên trong tòa nhà và giảm thiểu thất thoát nhiệt do diện tích bề mặt giảm. Tòa nhà này có thể được phân loại là tòa nhà PlusEnergy vì không chỉ tự cung cấp năng lượng mà còn sản xuất đủ năng lượng để đóng góp vào mức tiêu thụ của trung tâm hội nghị ban đầu nằm cạnh tòa nhà mới.

Tính toàn cầu

Mặt bằng hình tròn được chia thành bốn phần, mỗi phần lấy cảm hứng từ một trong bốn góc của thế giới. Về mặt trang trí nội thất và cảm nhận chung, bốn phần được thiết kế theo chủ đề tương ứng của Scandinavia, Châu Á, Châu Phi và Châu Mỹ. Trong nhà, các chủ đề được thể hiện một cách kín đáo trong những thay đổi nhỏ về đồ nội thất và đồ trang trí, màu sắc và vật liệu, và ngoài trời, trong màu sắc và nguồn gốc của cây cối và bụi cây.

Truyền thống thủ công

Việc lựa chọn vật liệu phản ánh triết lý sử dụng các sản phẩm tự nhiên của Ecco. Sàn nhà là sàn gỗ cao su và gỗ ghép, tường được làm từ gỗ và bê tông, và đồ đạc chiếu sáng trong phòng khách sạn được bọc da do chính nhân viên của Ecco khâu. Dissing+Weitling đã biến chất lượng vật liệu, tay nghề thủ công và thiết kế thành chủ đề xuyên suốt của tòa nhà, củng cố thương hiệu Ecco và mang đến cho người dùng trải nghiệm gợi cảm về các giá trị của công ty.

Hình ảnh dự án:

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.