Câu lạc bộ & Khách sạn Great Northern – E+N Arkitektur

  • Kiến trúc sư: E+N Arkitektur
  • Khu vực: 5200 mét vuông
  • Năm: 2016
  • Ảnh: Kirstine Mengel
  • Nhà sản xuất:   Gỗ keo , Kỹ sư Jørgen Søgaard , Skandinaviska Glassystem , Stonecon

Sân golf mới, Great Northern, nằm ở thành phố Kerteminde giữa vùng nông thôn nhấp nhô của phần đông bắc của đảo Funen của Đan Mạch. Dự án Great Northern bao gồm một câu lạc bộ và các căn hộ khách sạn và được tạo ra dựa trên mối liên hệ giữa cảnh quan và thiết kế của sân golf. Sân golf được thiết kế bởi nhà thiết kế sân golf nổi tiếng toàn cầu Jack Nicklaus Design.

Câu lạc bộ bao gồm một nhà hàng, phòng thay đồ, cửa hàng chuyên nghiệp, khu vực hành chính, khu vực phòng chờ và các tiện nghi cho người chơi trẻ luyện tập, máy mô phỏng chơi golf và sân tập đánh golf có mái che. Sử dụng cảnh quan Dự án bắt nguồn từ bối cảnh của khu vực và được định hình theo mối quan hệ chặt chẽ với các đặc điểm riêng biệt của cảnh quan. Các tòa nhà được định vị cẩn thận để nắm bắt được thiên nhiên độc đáo và mang đến trải nghiệm về cả tầm nhìn được kiểm soát chặt chẽ và khung cảnh rộng lớn, ấn tượng của vùng nông thôn Funen.

Dọc theo đường lái xe, du khách có thể nhìn thấy lâu đài câu lạc bộ. Sau đó, con đường quanh co dọc theo bờ kè phủ cỏ, nơi các căn hộ khách sạn riêng biệt, được xây dựng tỉ mỉ trên bờ, mang đến tầm nhìn toàn cảnh ra các sân golf. Thiết kế và vị trí của các tòa nhà mang đến những trải nghiệm ấn tượng và thơ mộng về bản chất của cảnh quan. Sự tĩnh tại của kết cấu mái Tất cả các tòa nhà đều được thực hiện theo khái niệm gắn kết về thiết kế kiên cố, trong đó kết cấu mái lơ lửng độc đáo góp phần tạo nên những đặc điểm riêng biệt của dự án. Kết cấu mái lấy cảm hứng từ nghệ thuật gấp giấy của Nhật Bản và thiết kế gỗ lịch sử.

Cùng nhau, chúng mang lại cho tòa nhà kết cấu hình quạt hữu hình, được thể hiện ở cả bên ngoài và bên trong tòa nhà. Kết cấu mái đặc biệt độc đáo. Mái gấp thực tế lơ lửng trên các bức tường đá tự nhiên. Các phần hình tam giác của mái được sử dụng như một bộ ổn định và chỉ một vài trụ thép chịu lực cho kết cấu “quạt” bằng gỗ. Cấu trúc tinh vi của quạt “gấp” ở các độ cao khác nhau trên nhà hàng và đạt đến đỉnh điểm trên phòng cộng đồng lớn. Giữa mái nhà và địa hình đồi núi, các cửa sổ lớn tạo thành mặt tiền với chiều cao lên tới 8 mét. Điều này góp phần tạo nên cảm giác dễ tiếp cận giữa bên trong và bên ngoài. Trần nhà không có đồ đạc điện.

Điều này đã được thu thập bên trong các bức tường và các vách ngăn thứ cấp. Bên trong, bề mặt của trần nhà giữa các kết cấu gỗ điều chỉnh âm thanh trong phòng, và ở bên ngoài, mái nhà được lợp bằng ván gỗ đã qua xử lý bằng gỗ keo. Một đặc điểm đặc biệt là mái nhà thu thập nước mưa trong các ống thoát nước bằng đồng lớn và tạo ra trải nghiệm có thể nhìn thấy khi trời mưa.

Vật liệu tạo nên lớp gỉ đồng nhất Vật liệu đồng nhất trong toàn bộ tòa nhà, cùng với thiết kế của sân golf, tạo nên trải nghiệm thống nhất độc đáo. Các tòa nhà được thi công bằng vật liệu chất lượng tương tác với trải nghiệm thiên nhiên: tường và sàn bằng đá tự nhiên, bề mặt mái ốp ván gỗ bằng gỗ keo kết hợp với mặt tiền bằng kính tiên tiến xóa nhòa ranh giới giữa bên trong và bên ngoài. Vật liệu được lựa chọn theo góc nhìn dài hạn vì chúng được cải thiện qua nhiều năm về độ bền và chất lượng cao.

Đây là những vật liệu mà thời gian trôi qua trở nên thẩm mỹ và phản ánh thái độ của công ty kiến ​​trúc đối với việc tạo ra những tòa nhà bền vững, mạnh mẽ lấy cảm hứng từ lịch sử, được định hình bởi bối cảnh và được xây dựng để tồn tại và phát triển tích cực khi chúng già đi. Sau khi dự án hoàn thành, các tòa nhà bổ sung đã được xây dựng trên địa điểm (tòa nhà spa) như một sự tiếp nối trực tiếp của thiết kế ban đầu.

Hình ảnh dự án:

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.