Tòa nhà dân cư Belaroïa – Kiến trúc Manuelle Gautrand

  • Kiến trúc sư: Kiến trúc Manuelle Gautrand
  • Khu vực: 10000 m²
  • Năm: 2019
  • Ảnh: Luc Boegly , Julien Thomazo
  • Tổng thầu : Bouygues Bâtiment Sud-Est

‘Belaroïa’ có nghĩa là đồ trang sức trong ngôn ngữ d’oc, ngôn ngữ cổ của khu vực Montpellier , ở phía nam nước Pháp. Đây là một chương trình sử dụng hỗn hợp với khách sạn campanile 3*, một cây hoa tulip vàng 4*, 12 căn hộ sang trọng, một nhà hàng, một trung tâm chăm sóc sức khỏe và bãi đậu xe. Khu đất nằm ngay đối diện với ga tàu Gare Saint Roch trung tâm của Montpellier, và BELAROIA là tòa nhà đầu tiên bạn nhìn thấy khi ra khỏi ga. Các sân thượng phía bắc của ga nhìn ra dự án.

Vị trí cụ thể của nó thực tế nằm ở mũi của khu phát triển Nouveau Saint-Roch, và là dự án đầu tiên của khu vực này được hoàn thành. Để mô tả khu vực này, thành phố đã nhấn mạnh tầm quan trọng của sự đa dạng các chương trình, mà nhóm của chúng tôi diễn giải là một dự án kết hợp, đan xen hai khách sạn, căn hộ, địa điểm tổ chức hội thảo và một nhà hàng độc lập.

Khu đất nhỏ khiến chúng tôi xếp chồng các chức năng, theo nghĩa đen là chồng lên nhau, chia sẻ một số lưu thông theo chiều dọc giữa các yếu tố khác nhau của chương trình. Hình dạng tam giác phức tạp của khu đất khiến chúng tôi thiết kế một khối liên tục với một loạt các nếp gấp trải dài dọc theo mặt tiền phía bắc và phía đông, trên cùng là một cây cầu rộng dọc theo mặt tiền phía nam.

Giữa những nếp gấp này là một khối rỗng lớn, hướng về phía nam và được che chở bởi cây cầu nhô ra. Hình dạng giống vỏ ốc xà cừ tuyệt đẹp này là một yếu tố bổ sung, một nơi gặp gỡ cho tất cả những người sử dụng các chương trình khác nhau, một quán cà phê có sân hiên nhìn ra nhà ga xe lửa, hướng về phía chúng tôi.

Hình ảnh dự án:

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.