Khách sạn InDefense – 3XN and SRA Architectes

  • Kiến trúc sư: 3XN , SRA Architectes
  • Khu vực: 16000 m²
  • Năm: 2022
  • Ảnh: Jared Chulski
  • Kiến trúc sư chính: 3XN Architects

Trong một cấu trúc duy nhất rộng 16.000 m2, tòa nhà kết hợp một chương trình hỗn hợp mở ra thành phố. Trong tòa nhà văn phòng và khách sạn, không gian hợp tác và nhiều lựa chọn thực phẩm có sẵn cho người dùng, trong khi các địa điểm ẩm thực mở cửa cho công chúng tham gia vào hoạt hình của đường phố và khu phố ở tầng trệt.

Hai yếu tố theo chương trình của dự án, một khách sạn và một tòa nhà văn phòng được tách biệt nhưng lại liền kề nhau theo trục đông-tây. Trong khi Hôtel OKKO, được ốp bằng các tấm nhôm bán phản quang, vẫn là một khối liền mạch, thì tòa nhà văn phòng InDéfense được chia tách và chuyển thành các khối nhỏ hơn, mỗi khối được đẩy vào hoặc đùn ra để mở rộng khu đất dài và hẹp ra xung quanh và tăng thêm chiều sâu cho mặt tiền.

Một agora có mái che, được sử dụng làm bãi đỗ xe đạp ở tầng trệt, nối liền hai tòa nhà và được chia thành cầu thang xoắn ốc. Một bức tranh tường, có thể nhìn thấy từ đường phố, sẽ được lắp đặt trên bức tường bên của không gian đó nhằm mục đích khuyến khích sự tò mò và mang nghệ thuật đến với thành phố.

Mặt tiền đặc biệt. Cùng nhau, các tấm nhôm góc cạnh và màu của mặt tiền tạo cho nó một chất lượng gần như thấu kính, trông trong suốt như thủy tinh hoặc kim loại đầy màu sắc tùy thuộc vào góc nhìn của người xem, thời gian trong ngày và thậm chí là mùa. Trong bối cảnh đó, mặt tiền phản chiếu của Hôtel OKKO nổi bật khỏi bối cảnh và mang lại cho chương trình bản sắc riêng, trong khi mặt tiền màu đồng đặc biệt của tòa nhà InDéfense mang lại sự ấm áp và bầu không khí cho khu phố.

Cầu thang kết nối nhiều hơn là các tầng. Tòa nhà được tổ chức xung quanh một cầu thang xoắn ốc bên trong được đặt trong một giếng trời liền kề với mặt tiền phía bắc lắp kính hoàn toàn. Những cầu thang đó được thiết kế để khuyến khích sự tương tác, giao tiếp và chia sẻ kiến ​​thức giữa các đồng nghiệp ngồi trên các tầng của tòa nhà. Cầu thang, đi xuống ở mỗi tầng liền kề với sảnh thang máy, đòi hỏi phải đi qua điểm dừng chung của tầng đó – tạo điều kiện cho các cơ hội tương tác giữa các đồng nghiệp cách xa nhau trên các tầng.

Không gian xã hội nằm rải rác khắp tòa nhà, trong các sân thượng trong nhà bên trong giếng trời và các sân thượng ngoài trời bao phủ các khối bên ngoài nhô ra của tòa nhà. Một số sân thượng bên ngoài được kết nối theo chiều dọc bằng một cầu thang xoắn ốc ngoài trời khác cho phép du khách leo lên mái nhà và ngắm nhìn toàn cảnh La Défense và ra Paris.

Mặt tiền của tòa nhà văn phòng được thiết kế với các lỗ thông gió được tích hợp bên trong các hộp băng đục (thông qua một tấm ốp bên có đục lỗ) để tạo ra một thiết kế “sạch” được tạo thành từ các tấm đặc và các tấm kính lớn không có khung nhìn thấy được. Cấu trúc bàn cờ của mặt tiền góp phần điều chỉnh nhiệt độ và tạo ra hiệu ứng sáng tối trong không gian làm việc, được tăng cường bởi rèm “California”, cho phép người dùng điều chỉnh độ che khuất và gợi nhớ đến phong cách kiến ​​trúc của mặt tiền.

Giữa đại lộ La Défense và đường sắt, kết cấu và mặt tiền của các tòa nhà được thiết kế với hiệu suất cao về độ rung và hiệu suất âm thanh.

Mặt tiền của tòa nhà InDéfense là một trò chơi năng động của đẩy và kéo, các khối đùn/lùi tạo ra các mái hiên râm mát hoặc các sân hiên rộng rãi tràn ngập ánh sáng ban ngày. Những không gian ngoài trời được trồng cây này, ngoài việc cung cấp sự đa dạng về không gian, còn kết hợp cả các thuộc tính sinh học theo ngữ cảnh và nhận thức – các thuộc tính đã được chứng minh là có tác động tích cực đến năng suất và sức khỏe tại nơi làm việc. Các sân hiên phân bổ trên các tầng khác nhau, cầu thang bên trong và các phòng trưng bày cũng như hai cầu thang bên ngoài khiến InDéfense trở thành một tòa nhà sống động, mở ra thành phố, cho phép mọi người nhìn thấy sự sôi động do người sử dụng tạo ra.

Hôtel OKKO. Nằm ở phía tây của khu đất, Hôtel OKKO có 184 phòng trên chín tầng. Ở tầng trệt, một nhà hàng có thể tiếp cận được với khách hàng của khách sạn, khu phố và nhân viên từ các văn phòng xung quanh để tạo nên một quang cảnh đường phố năng động và bận rộn. Tầng một được sử dụng các tiện nghi chung, trong số những thứ khác là một phòng chờ rộng 300 m2 và một sân thượng dành riêng cho khách lưu trú tại khách sạn mà họ có thể sử dụng bất cứ lúc nào trong thời gian lưu trú. Nội thất của khách sạn được thiết kế bởi Studio Catoir.

Hình ảnh dự án:

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.