Hồ bơi và Spa có hoa văn bằng gỗ – Claesson Koivisto Rune

  • Kiến trúc sư: Claesson Koivisto Rune
  • Khu vực: 340 mét vuông
  • Năm: 2016
  • Ảnh: Åke E:son Lindman

Mô tả văn bản do các kiến ​​trúc sư cung cấp. Một spa có hai hồ bơi đã được hoàn thành bên cạnh một dinh thự xây năm 1796 ở miền nam Thụy Điển. 

Spa có một hồ bơi trong nhà cho mùa đông và một hồ bơi ngoài trời cho mùa hè. Hồ bơi ngoài trời nằm trên một bệ, san phẳng độ dốc mà dinh thự tọa lạc. Do đó, nó tạo ra một bệ mà từ đó bạn có thể nhìn toàn cảnh khu điền trang về phía sau. Tuy nhiên, nó nằm riêng biệt khi nhìn từ lối vào chính. 

Hồ bơi trong nhà được ẩn bên trong bục để có thể nói rằng một hồ bơi nằm trên hồ bơi kia. Hai khu vực spa là gương của nhau. Bên ngoài nhô ra trong khi bên trong rỗng. Nhưng cả hai đều có chung một khái niệm hoa văn. 

Lấy cảm hứng từ dinh thự Gustavian (tân cổ điển) nói chung và các mẫu sàn gỗ ghép từ thời đó nói riêng, ý tưởng này được xây dựng trên hình chữ V (sàn gỗ ghép kiểu Pháp). 

Sàn gỗ và gạch cắt laser chính xác tùy chỉnh có cùng họa tiết hình chữ V ở các tỷ lệ khác nhau. Hai cấu trúc hình ngôi nhà nguyên mẫu đứng, giống như đùn, trên bục bên cạnh hồ bơi ngoài trời. Ngôi nhà lớn hơn tạo thành một nhà bếp ngoài trời có mái che và nơi ăn uống. Ngôi nhà nhỏ hơn và hẹp hơn che giấu cầu thang xuống spa trong nhà. 

Spa hài hòa với dinh thự về tỷ lệ nhưng không tái tạo phong cách lịch sử. Hình dạng và hoa văn của ngôi nhà là sự diễn giải đương đại về bố cục cổ điển. 

Những viên gạch quá khổ (so với sàn gỗ thông thường) có màu trắng, cho phép chúng có màu ngọc lam theo độ sâu của nước. Mỗi bước xuống hồ bơi do đó có màu ngọc lam đậm hơn. Bản thân nước không được coi là “không có gì” trong suốt mà là một yếu tố hữu hình và là một trong những vật liệu trên bảng màu. Một vật liệu có chức năng bổ sung là nâng hoa văn gạch đẹp mắt từ đáy hồ bơi lên bề mặt, khúc xạ và biến dạng bởi các gợn sóng. 

Phòng xông hơi khô và vòi sen nằm sau bức tường kính tối màu bao quanh hồ bơi trong nhà. Màu sắc làm cho kính phản chiếu nhiều hơn, khuếch đại họa tiết hình chữ V. Toàn bộ bảng màu spa chỉ hoàn thiện với bốn vật liệu: Gỗ, gạch, nước và kính – họa tiết hình chữ V từ gỗ được chồng lên gạch, được khuếch đại và điều chỉnh bởi nước và phản chiếu bởi kính. 

Hình ảnh dự án:

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.