Khách sạn Maxx Royal Kemer – Kiến trúc sư Baraka

  • Kiến trúc sư: Baraka Architects
  • Khu vực: 100000 m²
  • Năm: 2014
  • Nhà sản xuất:   Sto , Lunawood
  • Kiến trúc sư trưởng: Abdurrahman Çekim/Sevilay Uğur Çekim,Çağla Makara , Ceren Abacı, Tuğçe Torunlar , Damla Uçar , Burak Koç , Gamze Çelikdiş
  • Dự án cơ khí : Elmaksan
  • Dự án điện : Kỹ thuật điện HB
  • Thiết kế nội thất : Geometre , GeoID
  • Thiết kế và tư vấn chiếu sáng : Nergiz Arifoğlu Lightstyle
  • Dự án kết cấu : Yapı Akademisi Engineering

Sản phẩm được sử dụng trong Dự án này

  • Rừng LunaThanh gỗ Thermowood

Khu vực dự án nằm ở thị trấn có tên là Kiriş, thuộc quận Kemer của Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ. Khu vực này có diện tích 150.000 mét vuông và gần giống như ranh giới giữa khu vực phát triển và khu vực tự nhiên, một ngưỡng cửa vào thiên nhiên.

Nằm trên một sườn đồi khá dốc, khu vực dự án được bao quanh bởi một khu rừng rậm, hai vịnh và một bãi biển rất dài. Nó nằm ở vị trí từ đông sang tây và được chia thành các tiểu khu vực tự nhiên khác nhau về đặc điểm bởi cây cối, hệ thực vật độc đáo, đồi dốc, tàn tích của Khách sạn Kiriş World được xây dựng tại khu vực này vào năm 1987 cũng như các vịnh và bãi biển nhỏ.

Đặc điểm nổi bật nhất của khu vực dự án là cách nó hấp thụ, che giấu và giữ lại bất cứ thứ gì nó mang bên trong thay vì để lộ chúng.

Thông tin trên cung cấp các tiêu chí chính thiết lập khuôn khổ khái niệm của dự án. Về vấn đề đó, các bối cảnh cụ thể cho từng tiểu khu vực và các tiêu chí thiết kế được phát triển dựa trên các khái niệm này đã được áp dụng làm hướng dẫn loại. Các quyết định chung về giải quyết đã được đưa ra theo đó.

Khách sạn có tổng cộng 291 phòng: 133 phòng suite rộng 100 mét vuông trong tòa nhà chính, 84 phòng suite gia đình rộng 185 mét vuông trên sườn dốc, 59 biệt thự laguna rộng 150, 250 và 310 mét vuông trên bãi biển và 15 biệt thự bãi biển rộng 250, 350 và 450 mét vuông. Có 6 nhà hàng gọi món và 4 quầy bar.    

Hillside (phòng gia đình): Khái niệm của dự án được xây dựng dựa trên một số “hạn chế” nhất định như độ dốc lớn, rừng thông rậm rạp, điều kiện khí hậu và dấu vết của khu định cư trước đó. Mặc dù những hạn chế như vậy ban đầu có vẻ như là bất lợi, nhưng chúng thực sự mở đường cho tính chất độc đáo của dự án. Do đó, thay vì cố gắng chống lại và vượt qua những yếu tố đầu vào về mặt địa lý và cấu trúc này, chúng tôi đã áp dụng một cách tiếp cận dựa trên những yếu tố đầu vào cơ bản này.

Trọng tâm chính trong khu vực này được đặt vào “vá”. Nghĩa là, công trình được xây dựng theo dạng bậc thang song song với các sườn dốc. Các khía cạnh vốn có của khu vực, tức là đá tự nhiên và gỗ, đã được tích hợp vào công trình để tạo sự hòa trộn liền mạch với màu sắc và mô của sườn dốc theo thời gian. Các thành phần gỗ đều đặn và không đều đặn bao quanh cấu trúc hình vỏ ba chiều mang lại lợi thế về khí hậu một mặt và giao tiếp với mô hình tự nhiên mặt khác. Thay vì một cảnh quan hấp dẫn và bắt mắt, bản thiết kế đề xuất một cảnh quan nông thôn mang cùng gen với ngọn đồi và giữ lại những cây xung quanh và phần còn lại của công trình trước đây. Do đó, nhờ hệ thực vật dày bao phủ các sườn dốc và bậc thang, công trình được đề xuất sẽ tự ẩn mình, tiếp tục mối quan hệ được thiết lập với địa hình hiện có và “trở thành một” với địa hình này thay vì nổi bật.   

Tòa nhà chính và lối vào (phòng suite)

Khu vực này bao gồm khu vực lễ tân và lối vào và là điểm xa nhất từ ​​vịnh. Không thể nhìn thấy từ bãi biển. Khu vực này khá bằng phẳng và là điểm tập trung của tất cả các khu vực phụ.

Khối nhà chính bao gồm các đơn vị có chức năng chuyên sâu cao như nhà hàng, spa, cửa hàng và sảnh đợi. Yếu tố xây dựng cơ bản xác định đặc điểm của khối nhà chính là các yếu tố gỗ vừa có tác dụng chắn nắng vừa có lan can. Các yếu tố gỗ bao quanh tòa nhà như một lớp lưới mỏng đã được thiết kế để xác định mối quan hệ mới với hệ thực vật dày đặc.

Khu biệt thự (biệt thự Laguna – biệt thự bãi biển)

Những căn biệt thự Laguna được bố trí như những căn nhà phố nằm trên một khu đất rộng, bằng phẳng và khá trống trải, mang dấu vết của công trình xây dựng trước đây và trải dài giữa bãi biển dài và thảm thực vật trải dài vào bãi biển.

Dựa trên kịch bản là kiểu nhà phố sẽ được thiết kế theo một hướng và hai hướng, khoảng cách giữa các tòa nhà đã được xác định bằng cách sử dụng tường làm thành phần kết cấu. Các không gian được xác định bởi các bức tường này đã được phân tích chi tiết theo mục đích sử dụng công cộng, bán riêng tư và riêng tư của chúng. 

Động lực thiết kế cơ bản được xây dựng dựa trên nhiều khía cạnh như cường độ và cách sắp xếp các thành phần tường, sự mở rộng không đều của những bức tường này vào hồ bơi, cách các không gian giữa các tòa nhà được ẩn và không nhìn thấy, và cách chúng rời khỏi công trình mà không có bất kỳ tham chiếu nào. Nước là một yếu tố khác xuyên thấu, phản chiếu và làm nổi bật tòa nhà. Sự thống nhất giữa nước và các bức tường xác định thiết lập không gian là yếu tố chính tạo nên cảm giác vượt thời gian này.

Về việc sử dụng vật liệu trong Khu Biệt thự

Để đảm bảo rằng chi tiết của các bức tường là yếu tố quan trọng nhất của nhóm công trình này có khả năng hỗ trợ cách tiếp cận chung, cần tập trung vào việc lựa chọn vật liệu. Để đảm bảo hòa hợp với thiên nhiên và tăng hiệu ứng kết cấu mạnh mẽ, các bức tường cần có mặt cắt ngang chuyên sâu. Trong bối cảnh đó, đá tự nhiên có mặt cắt ngang khoảng 14 cm đã được áp dụng bằng cách xếp chồng chúng với khối xây tinh xảo dọc theo hai mặt tiền của khung bê tông cố định của các bức tường. Nhờ đó, mặt cắt ngang của các bức tường đạt được hình ảnh tạo ấn tượng là một bức tường xây thông thường, một phần tự nhiên của vị trí của nó và kết nối với cảnh quan. Ở đây, các mảnh đá phiến có tông màu khác nhau nhưng có kích thước tương tự đã được sử dụng. Việc sử dụng hiệu quả và chuyên sâu các vật liệu đá tự nhiên như vậy là yếu tố chính đằng sau việc đạt được cảm giác mong muốn trong khu vực dự án.

Vịnh Mıddle và khu vực xung quanh (nhà hàng – quán bar)

Đây là khu vực giữa vịnh giữa và dải xanh kéo dài đến bãi biển. Nhiều nhà hàng có mật độ cao của các khu vực bán mở và hồ bơi ngoài trời chính đã được bố trí ở đây.

Các tòa nhà trong khu vực này là những tòa nhà một tầng có kết cấu nhẹ và khả năng thấm nước tuyệt vời. Nhờ những đặc điểm kết cấu như vậy mà những tòa nhà này có thể dễ dàng ẩn mình trong dải xanh.

Hình ảnh dự án:

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.