Khách sạn Son Blanc – Atelier du Pont

  • Kiến trúc sư: Atelier du Pont
  • Khu vực: 1078 mét vuông
  • Năm: 2023
  • Ảnh: Maria Missaglia , Karel Balas

Nằm trong một vùng đất hoang sơ nguyên sơ, Son Blanc phát minh ra một khái niệm mới về du lịch. Nằm trong lòng một trang trại truyền thống được cải tạo, dự án này mời gọi du khách đến với một trải nghiệm đắm chìm độc đáo. Đắm mình vào cuộc sống nông thôn, vẻ đẹp của cảnh quan và nghề nông truyền thống. Một Vườn Địa đàng nơi thời gian chậm lại theo nhịp điệu của các mùa, để thưởng thức vị ngọt ngào của những điều giản dị, quý giá trong cuộc sống. Theo nhịp điệu của cuộc sống Menorca, khu điền trang dẫn dắt du khách trên con đường đến với hạnh phúc, dựa trên sự trao đổi với hệ thực vật và động vật xung quanh.

Việc cải tạo địa điểm bắt đầu với Finca, ngôi nhà nông trại chính, thực tế đã bị phá hủy. Người ta chú ý đến việc bảo tồn cấu trúc ban đầu và để lộ những đặc điểm đáng chú ý hiện có, chẳng hạn như các mái vòm và mái vòm. Không gian rộng lớn và mở ra với thiên nhiên, tạo nên địa hình lý tưởng để thể hiện kiến ​​trúc.

Bản chất của hòn đảo đã truyền cảm hứng cho dự án. Trong quá trình tạo ra nội thất, các vật liệu trong suốt, chủ yếu để nguyên và được định hình thành các hình dạng hữu cơ, phù hợp với môi trường của chúng. Đá Tidewater, gỗ ô liu hoang dã và đất sét là những vật liệu địa phương chính được sử dụng, đánh dấu từng phòng trong số mười bốn phòng của Son Blanc.

Bản sắc của khách sạn được bộc lộ trong khối Boyera (khu vực lễ tân, nhà hàng và phòng thể thao), khi các thanh dầm đan xen trong một khung đồ họa mới. Vách ngăn cong bên trong điều chỉnh và phân định các không gian khác nhau. Với kết cấu đất, làn sóng này giống như một tấm bình phong. Nó phá vỡ hình học của không gian, che giấu các khu vực kỹ thuật và phân định các chức năng khác nhau của tòa nhà.

Son Blanc cũng nói về nhiều nghệ nhân đã làm việc để tạo nên vẻ đẹp của nơi này, tạo ra đồ nội thất và các tác phẩm nghệ thuật được thiết kế riêng cho địa điểm này. Đây là cuộc đối thoại tuyệt đẹp giữa kiến ​​trúc, thiên nhiên và nghề thủ công.

Với sự sáng tạo của: Studio LER, Vincent Vincent, Danidevito Studio, Fuguet, Studio Koska, Cañadas Murua, Nuria Efe, Carpintería Gavila, Bonadona Terrissers, Ceràmica Cumella, Studio Perrine, Isaas Femenias Ferra, Eloi Schultz, Lucas Castex, Adriana Meunie et Jaume Roig, Chứa, La Scourtinerie.

Với khái niệm sinh thái tổng thể, Son Blanc đã chuyển sang tự cung cấp năng lượng, nước và thực phẩm trong nhiều năm. Trên thực tế, khu đất rộng 130 ha này đã trở lại chức năng sản xuất ban đầu nhờ vào việc triển khai nông nghiệp tái tạo và bền vững. Từ đất đến đĩa, canh tác được hình thành như một hệ sinh thái mạch ngắn.

Một số hình ảnh dự án:

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.