Khu nghỉ dưỡng Đảo Manshausen – Stinessen Arkitektur

  • Kiến trúc sư: Stinessen Arkitektur
  • Năm: 2015
  • Ảnh: Siggen Stinessen
  • Nhà sản xuất:   Sika , Novatop
  • Nhà thầu : Lindahl Design AS

Mô tả văn bản do các kiến ​​trúc sư cung cấp. Đảo Manshausen nằm ở quần đảo Steigen ngoài khơi bờ biển Bắc Na Uy. Vị trí của hòn đảo nằm giữa những ngọn núi hùng vĩ và Biển Barents tự nó đã là nguồn cảm hứng cho cuộc phiêu lưu mới nhất của Nhà thám hiểm Bắc Cực nổi tiếng Børge Ousland; một khu nghỉ dưỡng phiêu lưu và khám phá. Khu vực này là nơi sinh sống của quần thể Đại bàng biển lớn nhất thế giới và hoạt động đánh bắt cá rất ngoạn mục. Về phía bắc, đường chân trời được thống trị bởi dãy núi Lofoten.

Đảo Manshausen về mặt lịch sử là một phần của một trong những trạm giao dịch lớn nhất của Bắc Na Uy dành cho ngành đánh bắt cá, ngày nay chỉ có thể nhìn thấy ở các cầu cảng đá lớn trên Đảo. Ngoài ra còn có một trang trại nhỏ từ thế kỷ 18 trên Đảo.

Khu nghỉ dưỡng được quy hoạch và bố trí dựa trên địa hình của Đảo và hai công trình chính hiện có – nhà nông trại cũ và bến tàu bằng đá. Nhà nông trại cũ nằm trên một đồng cỏ nhỏ được bảo vệ trên Đảo và đã được phục hồi cẩn thận, nhưng cũng mở ra hướng nhìn ra Lofoten ở phía Bắc. Nội thất cung cấp chỗ cho một nhà bếp và khu vực ăn uống chuyên nghiệp ở tầng trệt và một thư viện thư giãn ở tầng một. Tất cả các cabin đều được đặt trên bến tàu bằng đá, một phần nhô ra phía trên biển, một cabin được đặt trên một thềm tự nhiên trên các khối đá phía trên. Vị trí và hướng của tất cả các cabin đều dựa trên việc xem xét tầm nhìn toàn cảnh riêng lẻ và sự riêng tư cho khách.

Thiết kế nơi trú ẩn cố gắng tạo ra tác động tối thiểu đến môi trường bằng cách sử dụng kết cấu gỗ khối và quá trình xây dựng được lên kế hoạch có tính đến những hạn chế về mặt hậu cần khi xây dựng trên một hòn đảo xa xôi và điều kiện thời tiết chỉ định thời gian thi công hạn chế. Kết cấu gỗ khối được làm thành hai lớp, với lớp ngoài bằng gỗ thông, theo thời gian sẽ chuyển sang màu xám bạc tự nhiên. Kính được làm riêng cho dự án và các tấm kính lớn được dán vào bên ngoài của kết cấu để đảm bảo bề mặt nhẵn hướng gió (đôi khi có thể rất mạnh) và cho phép tầm nhìn không bị cản trở ra thiên nhiên và các yếu tố bên ngoài. Tất cả các chi tiết, kể cả bên trong, đều được lên kế hoạch cẩn thận và làm riêng cho dự án, nhưng luôn chú ý đến ý tưởng chính.

Các cabin được thiết kế để cung cấp cho du khách nơi trú ẩn và sự thoải mái trong khi vẫn nhấn mạnh trải nghiệm ấn tượng của các yếu tố bên ngoài; biển, cảnh quan, ánh sáng thay đổi, thời tiết và các mùa khác nhau. Trên hết, các cabin cố gắng đáp ứng các yêu cầu chức năng của du khách, với không gian rộng rãi cho hành lý và quần áo/thiết bị, phòng tắm thoải mái và khu vực bếp/ăn. Các cabin có sức chứa từ hai đến bốn người hoặc một gia đình năm người. Giường chính được đặt trong phòng chính, hơi lùi ra khỏi kính từ sàn đến trần nhà, để du khách có thể trải nghiệm các yếu tố bên ngoài suốt ngày đêm, trong khi vẫn được che chở thoải mái.

Một số hình ảnh dự án:

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.