Khách sạn Ydalir – Lund and Slaatto Architects

  • Kiến trúc sư: Lund+Slaatto Architects
  • Khu vực: 3129 mét vuông
  • Năm: 2018
  • Ảnh: Sindre Ellingsen
  • Nhà sản xuất:   Blockleys Charcoal , Forsand , Gilje , Hå Element AS , Kruse Smith AS , Michelmersh , Petersen Tegl
  • Kiến trúc sư cảnh quan : Brandsberg-Dahls Arkitekter
  • Nhà thầu : Kruse Smith AS
  • Kiến trúc sư nội thất : Lund+Slaatto Architects
  • Gạch thầu : Waldeland & Varhaug AS

 Khách sạn Ydalir, gần Đại học Stavanger , là khách sạn trong khuôn viên trường đầu tiên tại Na Uy. Các giải pháp chu đáo đặc trưng cho tòa nhà với các vật liệu bền; gạch, bê tông, đồng và gỗ sồi. Ngoài chất lượng xây dựng cao, Ydalir còn đại diện cho giá trị gia tăng đáng kể cho trường đại học và môi trường đổi mới và kinh doanh tại Công viên đổi mới Stavanger. Khách sạn bao gồm 59 phòng, một số phòng có bếp được thiết kế để lưu trú dài hạn. Ở tầng trệt, một số phòng dành cho trường đại học, với không gian cho các sự kiện như bảo vệ công khai luận án tiến sĩ.

Dự án được chia thành ba khối lập phương, giảm tác động trực quan của tòa nhà – và thu nhỏ nó để hài hòa với đặc điểm của khu vực và kiểu hình hiện có. Các khối lập phương được đặt ở các góc khác nhau, tạo ra nhiều không gian giữa chúng, cũng như cung cấp cho mỗi phòng khách sạn ánh sáng ban ngày và tầm nhìn độc đáo. Các hành lang của khách sạn được kết nối thông qua các cầu kính liên kết các khối lại với nhau và cũng mang lại trải nghiệm kiến ​​trúc cho các hành lang. Từ các cầu, có thể ngắm nhìn quang cảnh tuyệt đẹp xung quanh. Ở cuối hành lang, các bức tường gạch kết nối mở để lộ ánh sáng và hé ra bên ngoài. Cả nội thất và ngoại thất đều làm phong phú thêm cho khách sạn những trải nghiệm không gian, nơi khách và du khách có thể khám phá những biến thể về không gian, ánh sáng và vật liệu.

Tham vọng của dự án là tạo ra một tòa nhà bền vững với các giải pháp chất lượng cao – có thể trường tồn theo thời gian. Mục tiêu đầy tham vọng này đã được thực hiện thông qua quá trình thiết kế, mang lại mức độ chi tiết với độ chính xác đến từng milimet. Có một sự tập trung đặc biệt vào sự chuyển tiếp giữa nội thất và ngoại thất. Bên cạnh những cây cầu kính, các bức tường gạch được đặt liền mạch về mặt thị giác từ mặt tiền vào hành lang – tạo ra sự chuyển tiếp tinh tế giữa bên trong và bên ngoài. Các cửa sổ hình vòm bằng đồng thau tạo ra ảo giác trôi dạt trên mặt tiền, không có mối nối hoặc chuyển tiếp nào có thể nhìn thấy, trong khi máng xối được tích hợp vào các bức tường gạch như một yếu tố kiến ​​trúc.

Không gian nội thất hấp dẫn với màu sắc và vật liệu ấm áp, kết nối rõ ràng với môi trường xung quanh thông qua các ô cửa sổ lớn. Sự kết hợp giữa đồ nội thất được thiết kế và đồ nội thất có mục đích tạo nên sự linh hoạt trong không gian nội thất. Các phòng được đặc trưng bởi việc sử dụng rộng rãi gỗ, kết hợp bê tông và sàn gỗ sồi. Có sự sử dụng nhất quán các vật liệu bền, không sử dụng đồ trang trí hời hợt. Các giải pháp hướng đến chất lượng, được chế tạo tốt tạo nên chủ đề chung của nội thất như trong phần còn lại của dự án.

Một số hình ảnh dự án:

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.