Khách sạn Øyna Cultural Landscape – Green Advisers AS

  • Kiến trúc sư: Green Advisers AS
  • Khu vực: 1033 mét vuông
  • Năm: 2020
  • Ảnh: Håkon Sandmo Karlsen , Interiørfoto AS của Håvard Nyeggen Løberg
  • Nhà sản xuất:   GRAPHISOFT , Fosseng Treindustri , Nordan , Nordic Door AS , Norsk Limtre , Schindler AS , Stokkan Lys AS
  • Kiến trúc sư trưởng: Joakim Dørum
  • Thiết kế ánh sáng : Stokkan Lys AS
  • Kiến trúc sư nội thất : Studio Strek Interiørarkitektur

Sản phẩm được sử dụng trong Dự án này

  • ĐỒ HỌAPhần mềm xây dựng ảo – Archicad 23

“Øyna Cultural-Landscape-Hotel” là một phần của Øynaparken, gần Straumen, trong thành phố Inderøy ở miền trung Na Uy. Øynaparken nằm trên một ngọn đồi tự nhiên phía trên Nhà thờ Sakshaug cũ, với tầm nhìn ra quang cảnh văn hóa của vịnh hẹp Trondheim. Trước khi mở rộng, Øynaparken bao gồm một nhà hàng với các phòng hội nghị và sự kiện. Øynaparken do gia đình Sakshaug quản lý. Ý tưởng ban đầu là tạo ra một nền tảng mới để tiếp thị các sản phẩm nông nghiệp từ chính sản phẩm của họ từ lâu đã trở thành một cuộc tìm kiếm vị trí không thể nhầm lẫn trong khu vực dành cho gia đình và được phản ánh cả trong căn bếp được làm từ nguyên liệu thô của vùng và trong sở thích của họ đối với cảnh quan xung quanh.

Việc mở rộng cơ sở với 20 phòng khách sạn là kết quả của nhu cầu ngày càng tăng về chỗ nghỉ qua đêm liên quan đến các hội nghị và lễ kỷ niệm gia đình được tổ chức tại đây. Đối với gia đình Sakshaug, điều quan trọng là phải bảo tồn được tầm nhìn ra quang cảnh văn hóa của vịnh hẹp Trondheim. Để đạt được điều này, tất cả các phòng khách sạn đều được đặt ở một tầng thấp hơn trên sườn dốc. Hai phòng khách sạn, mỗi phòng tạo thành một đơn vị trượt ra khỏi địa hình theo hình dạng đơn giản.

Các phòng khách sạn được tiếp cận thông qua một hành lang hoàn toàn ngầm và thích ứng với hình dạng của ngọn đồi. Ở cuối hành lang được kết nối với khu vực lễ tân và hội nghị cấp cao hơn bằng thang máy. Bãi cỏ trước nhà hàng và phòng hội nghị dường như trượt liền mạch trên các phòng khách sạn và để lộ cảnh quan ở phía bắc.

Tất cả các công trình trên mặt đất đều được làm bằng bê tông, trong khi các phòng khách sạn dạng nhô ra được làm bằng các thành phần gỗ nguyên khối. Lớp ốp gỗ bên ngoài đứng được giữ nguyên tông màu đất tối, tạo nên sự tương phản hài hòa với môi trường xung quanh. Nội thất của các phòng khách sạn được xen kẽ bằng các tấm gỗ sáng và tối. Ở khu vực lối vào, ở khu vực phía sau của các phòng khách sạn và ở hành lang liền kề, kết cấu bê tông được để lộ ra, tạo nên sự tương phản mạnh mẽ với lớp hoàn thiện chất lượng cao của các bề mặt gỗ trong các phòng khách sạn. Mặc dù phần mở rộng của cơ sở đã được điều chỉnh cẩn thận theo địa hình, nhưng nó tạo ra các điểm nhấn cảnh quan mới thông qua ngôn ngữ chính thức của nó và phù hợp với khái niệm tổng thể của chủ sở hữu.

Một số hình ảnh dự án:

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.