Khách sạn Hasle Universal – Ghilardi and Hellsten Arkitekter AS

  • Kiến trúc sư: Ghilardi+Hellsten Arkitekter AS
  • Khu vực: 21000 m²
  • Năm: 2021
  • Ảnh: Roland Halbe , Jonas Adolfsen
  • Nhà sản xuất:   Parklex Prodema , STACBOND , Rimex , Schüco
  • Kiến trúc sư cảnh quan : Grindaker
  • Kiến trúc nội thất : Kịch bản Interiørarkitekter

Sản phẩm được sử dụng trong Dự án này

  • PARKLEX PRODEMA Ốp gỗ ngoại thất – NATURCLAD – W
  • STACBOND Tấm Composite – STACBOND® FR
  • STACBOND Hệ thống lắp ráp – Hệ thống đinh tán
  • STACBOND Hoàn thiện tấm composite – Rắn

 Công việc và Giải trí đang hợp nhất, sự thay đổi văn hóa không thể đảo ngược này thúc đẩy việc hiệu chỉnh lại hoặc thậm chí là suy nghĩ lại hoàn toàn về các loại hình tòa nhà truyền thống. Chúng tôi thấy nhu cầu về các tòa nhà mở hơn và linh hoạt hơn đang gia tăng để đáp ứng thị trường bất động sản đang thay đổi nhanh chóng. Hasle Universal là một tòa nhà khách sạn và văn phòng được phát triển như một nền tảng cho việc tái cấu trúc như vậy. Cấu trúc được thiết kế để thay đổi mục đích sử dụng, cho phép cải tạo chương trình tại bất kỳ thời điểm nào nhưng không ảnh hưởng đến chất lượng không gian và các yêu cầu kỹ thuật chính.

Tòa nhà hiện là trụ sở của Quality Hotel Hasle Linie, văn phòng K7, bao gồm thương hiệu giải trí Nent Group và trung tâm thể dục Sterk Helse nằm ở tầng hầm.

Chất xúc tác đô thị. Hasle Universal được thiết kế cho mục đích thương mại nhằm phục vụ và kích hoạt khu phố Hasle Linje. Tòa nhà và chương trình của nó bao gồm các khu vực ngoài trời, phần lớn mở cửa cho công chúng, mời gọi những người hàng xóm tận hưởng không gian và các tiện nghi ở các tầng thấp hơn. Ba lối vào chính và tầng trệt hoàn toàn trong suốt kết nối mọi phía của môi trường xung quanh với nội thất. Tòa nhà thương lượng về sự khác biệt về chiều cao trên địa điểm, cung cấp hai kết nối bên ngoài và một kết nối bên trong giữa các tầng trên và dưới, gắn kết các khu dân cư và thương mại của khu phố lại với nhau.

Tôn vinh ngành công nghiệp. Mặt tiền của khách sạn, lấy cảm hứng từ lịch sử công nghiệp của địa điểm, là một hệ thống mặt tiền thống nhất. Sự lặp lại và đơn giản của nó bắt nguồn từ khái niệm không gian phổ quát và sử dụng linh hoạt. Mặt tiền của khối văn phòng nghiên cứu khái niệm về tính đều đặn và sự lặp lại, với các cửa sổ đúc sẵn và các tấm ốp mặt tiền bằng gỗ. Lưới ốp, có kích thước bằng nhau cho chiều rộng theo chiều ngang và chiều dọc, cho phép điều kiện ánh sáng ban ngày rộng rãi trên tất cả các tầng, trong khi lớp gỗ veneer tạo ra sự tương phản mềm mại và nhẹ nhàng với khối khách sạn và các tòa nhà lân cận liền kề.

Sảnh công cộng. Tầng trệt của tòa nhà có một sảnh hỗn hợp rộng rãi kết nối cả ba lối vào chính. Sảnh đóng vai trò là trái tim của tòa nhà, kết nối tất cả các chương trình của tầng trệt với công chúng và các tầng trên. Các khu vực khác nhau của sảnh thường xuyên được trang bị lại để phục vụ cho nhiều hoạt động và sự kiện khác nhau. Phần cuối của sảnh đóng vai trò như một con phố có điều hòa, chia tòa nhà thành hai khối khách sạn và văn phòng. Với hội trường hội nghị chính nằm ở tầng trệt, tất cả các không gian khác đều được hưởng lợi từ chiều cao trần nhà rộng rãi, tạo ra bầu không khí “không gian công nghiệp” trên toàn bộ tầng.

Tính bền vững. Thông qua việc định cỡ phổ quát chiều cao sàn và tổng thể tích, tòa nhà trở nên thực sự bền vững, cho phép quá trình chuyển đổi trong tương lai diễn ra dễ dàng, mà không cần phá dỡ. Khách sạn có chiều cao và độ sâu sàn phù hợp với không gian văn phòng, và các tầng trên cũng có thể sử dụng làm nhà ở. Việc sử dụng các yếu tố tiếp theo ở tất cả các bộ phận của tòa nhà giúp quá trình chuyển đổi và tái chế trong tương lai trở nên đơn giản hơn.

Một số hình ảnh dự án:

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.