Khách sạn Elva – Mange Bekker Arkitektur

  • Kiến trúc sư: Mange Bekker Arkitektur
  • Khu vực: 860 mét vuông
  • Năm: 2023
  • Ảnh: Sam Hughes
  • Nhà sản xuất:   AutoDesk , Swisspearl , Bergene Holm , EGE , Fora Form , Nordan , Oras , Polyflor , SG armaturen , Vental , WEBA
  • Kiến trúc sư trưởng: Sam Hughes
  • Kỹ sư điện : Møster Installasjon AS
  • Kiến trúc sư nội thất : Bruket arkitekter AS

Elva Hotel (The River Hotel) là một khách sạn nhỏ ở Voss, Na Uy. Voss nổi tiếng với cảnh quan ngoạn mục và là điểm đến phổ biến cho những người đam mê thể thao mạo hiểm và ngoài trời. Mục tiêu chính của khách hàng là thiết lập chỗ nghỉ độc đáo, kết nối với trung tâm hoạt động hiện có của họ, để du khách năng động có thể trải nghiệm và khám phá thiên nhiên địa phương.

Khách sạn 14 phòng bao gồm năm tòa tháp nhỏ độc lập, mỗi tòa có một đến ba phòng khách sạn và một tòa nhà chính có bốn phòng dành cho xe lăn, lễ tân, phòng hội nghị và nhà hàng kết nối với một tòa nhà hiện có với quầy bar, quán cà phê, bếp và khu spa. Nhà hàng phục vụ các món ăn được sản xuất tại địa phương. Một trong những thách thức chính là hầu hết khu đất thấp hơn mực nước dự kiến ​​từ hai đến bốn mét sau khi tính đến biến đổi khí hậu trong tương lai. Ngoài ra, cần phải cân nhắc đến việc bảo vệ các môi trường sống đất ngập nước dễ bị tổn thương dọc theo mép nước, đặc biệt là trong suốt thời gian xây dựng.

Khi cần thiết, các tòa nhà được nâng lên trên sàn cao hơn mực nước lũ 200 năm. Chỉ có nhà hàng kết nối với quầy bar, bếp và khu vực spa hiện tại được đặt dưới mực nước lũ và được thiết kế để chịu được lũ lụt thông qua việc sử dụng vật liệu chống nước, với tất cả các thiết bị kỹ thuật được đặt cách sàn tối thiểu 1,4m. Các tòa nhà nâng lên cũng tạo ra nhiều không gian ngoài trời có mái che cho khách và cho phép nhìn xuyên qua các tòa nhà hướng ra bờ sông.

Để giảm lượng khí thải carbon của tòa nhà, bê tông chỉ được sử dụng ở phần móng và dưới mực nước lũ. Phần còn lại của công trình được xây dựng bằng gỗ xẻ sẵn, vừa tiết kiệm thời gian vừa tiết kiệm vật liệu trong giai đoạn xây dựng. Các tòa nhà được tạo hình để phù hợp với cảnh quan và địa điểm nhỏ gọn, đồng thời mở ra tầm nhìn cả từ bên trong và giữa mỗi tòa nhà. Mỗi phòng đều mang đến trải nghiệm riêng tư khi tiếp xúc với cảnh quan xung quanh và tầm nhìn ra sông và hồ hướng ra núi. 

Các đơn vị độc lập được đặt thấp hơn 1,5m so với khu vực đỗ xe liền kề và được kết nối với tòa nhà chính bằng lối đi có mái che dành cho xe lăn, tạo thành ranh giới tự nhiên hướng ra khu vực thiên nhiên xung quanh khách sạn. Sự chênh lệch chiều cao này cũng làm giảm chiều cao trực quan của các tòa nhà so với các ngôi nhà lân cận phía sau.

Vật liệu màu tự nhiên đã được lựa chọn để các tòa nhà hòa hợp hơn với cảnh quan xung quanh. Các khu vực ngoài trời được trồng các loài cỏ và hoa địa phương để khuyến khích côn trùng và chim địa phương.

Một số hình ảnh dự án:

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.