Hilton Amsterdam Airport Schiphol – Mecanoo

  • Kiến trúc sư: Mecanoo
  • Khu vực: 40150 mét vuông
  • Năm: 2015
  • Nhà sản xuất:   Acor , Easy Drain , Post & Eger , Technowand
  • Nhà thầu : Ballast Nedam
  • Quản lý dự án : Bất động sản Schiphol/CPO
  • Kỹ sư kết cấu : ABT
  • Thiết kế nội thất : The Gallery HBA

Thông số kỹ thuật khác

Mô tả văn bản do các kiến ​​trúc sư cung cấp. Điểm mốc:

Với cấu trúc hình khối cong, cửa sổ hình thoi và giếng trời rộng rãi có mái kính cao 42 mét, khách sạn Hilton Amsterdam Airport Schiphol mới là một địa danh ấn tượng. Nằm trên các tuyến đường chính dẫn vào sân bay, khách sạn đóng vai trò là hợp âm cuối cùng của nhịp điệu ngắt quãng của các tòa nhà dọc theo đại lộ Schiphol.

Từ bệ của nó, khách sạn được xoay 45 độ. Điều này không chỉ tạo động lực cho tòa nhà mà còn tạo ra sự kết nối trực quan với Schiphol Boulevard, Ceintuurbaan và dãy văn phòng liền kề. Một lối đi có mái che, Traverse, kết nối khách sạn với các nhà ga sân bay.

Ngoại hình mang tính biểu tượng:

Hoa văn chéo đặc trưng của mặt ngoài khách sạn có tác dụng nhấn mạnh vẻ ngoài mang tính biểu tượng của tòa nhà. Sự kết hợp giữa kính và các tấm composite màu trắng và xám tạo nên hoa văn kim cương quy mô lớn với độ bóng và độ nổi tinh tế, giúp tòa nhà có thể nhận ra từ khoảng cách xa. Đồng thời, hoa văn mặt tiền củng cố sự thống nhất của ba khối tòa nhà – bệ, tháp phòng khách và Traverse – đồng thời làm mờ ranh giới giữa các phòng và tầng riêng lẻ.

Sảnh trong:

Một giếng trời chào đón với mái kính cao 42 mét là khu vực họp chính và tạo thành trái tim của khách sạn. Mecanoo đã thiết kế giếng trời để có bản sắc mạnh mẽ. Kích thước của nó, các khu vườn trong nhà và các đường ngang nhẹ của lan can màu trắng phản chiếu ánh sáng ban ngày sâu vào tòa nhà tạo nên bầu không khí hùng vĩ.

Các thanh gỗ, khung và lớp lót tạo nên sự tinh tế và vẻ ngoài tự nhiên, sang trọng. Từ các phòng trưng bày quanh co, du khách có thể ngắm nhìn quang cảnh ngoạn mục của giếng trời. Các biện pháp âm học hiện đại mang đến không gian ấn tượng với kích thước con người thoải mái. Giếng trời cũng đóng vai trò quan trọng trong khái niệm bền vững. Để giảm mức tiêu thụ năng lượng, không khí bên ngoài được xử lý trước trong giếng trời trước khi đưa vào phòng khách.

Khu vực họp:

Khách sạn có 433 phòng và 1.700 mét vuông không gian họp và sự kiện sẽ là địa điểm tổ chức hội nghị hàng đầu của sân bay. Phòng khiêu vũ và tổng cộng 23 phòng họp và phòng hội đồng quản trị nằm trên tầng một và tầng hai, xung quanh là các khu vực chào đón khách, họp và hội họp.

Ba tầng cao nhất của khách sạn tạo thành khu vực dành cho giám đốc, với phòng chờ dành cho giám đốc lớn nằm ở vị trí trung tâm trên tầng 10. The Gallery HBA có trụ sở tại London đã thiết kế nội thất theo phong cách Hà Lan, mang đến cho du khách một “ngôi nhà xa nhà” tại một địa điểm luôn hướng đến sự chuyển động.

Chương trình:

Khách sạn có 433 phòng, trung tâm hội nghị với 23 phòng họp, phòng khiêu vũ cho 640 khách, nhà hàng, spa và trung tâm thể dục, bãi đậu xe ngầm với 135 chỗ đậu xe.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.