Hotel Room Mate Bruno / Teresa Sapey + Partners

  • Kiến trúc sư: Teresa Sapey + Partners
  • Năm: 2018
  • Ảnh: Ludovic Magnoux & Martin Mendez HEROES AGENCY , Mads Mogensen
  • Nhà sản xuất:   Dvela , Hunter Douglas

Thông số kỹ thuật khác

Mô tả văn bản do các kiến ​​trúc sư cung cấp. Teresa Sapey + Partners đã thiết kế Bruno cho Room Mate tại Rotterdam. Đây là lần hợp tác thứ ba giữa chuỗi và đơn vị thiết kế, thể hiện sự thống nhất chặt chẽ giữa bản sắc thương hiệu và tinh thần của cả hai bên. Địa điểm được chọn là một tòa nhà kho mang tính biểu tượng, nơi lưu trữ gia vị của Công ty Tây Ấn Hà Lan. Tòa nhà này nằm gần bến tàu của thành phố và nằm đối diện với De Rotterdam của Rem Koolhaas. Room Mate nổi tiếng với việc thiết kế những khách sạn có bản sắc riêng, cho du khách và khách hàng thấy một phần thành phố thông qua câu chuyện của chính họ. Trong trường hợp này, Bruno là một thủy thủ của Công ty Tây Ấn Hà Lan, người muốn cho bạn xem tòa nhà này và giới thiệu với bạn về lịch sử và di sản thương mại của Rotterdam.

Khái niệm thiết kế chịu ảnh hưởng của ba yếu tố chính: các loại gia vị, thể hiện di sản của tòa nhà và địa điểm, kể về lịch sử của thành phố thú vị này; sự ấm áp của Tây Ban Nha, mặt trời, con người và văn hóa; và những màu sắc tươi sáng của phong trào De Stijl. Bảng màu vàng gợi lên nghệ tây, mặt trời và albero; màu cam tượng trưng cho quế, nhục đậu khấu và trái cây họ cam quýt Tây Ban Nha; màu xanh lam được sử dụng để gợi nhớ đến biển, bầu trời và không khí. Dự án kể lại câu chuyện về chính địa điểm này, nơi diễn ra hoạt động trao đổi hàng hóa và văn hóa từ khắp nơi trên thế giới. Do đó, các sắc thái và màu sắc chi phối tòa nhà được lấy cảm hứng từ màu sắc của các loại gia vị và tranh Flemish mô tả lịch sử quá khứ của khu vực cụ thể này. Tòa nhà mà khách sạn tọa lạc chắc chắn là một trong số ít tàn tích lịch sử vẫn còn tồn tại ở khu vực này.

Khách sạn này, có tên là Bruno, trò chuyện với người dùng về các tuyến đường thương mại, giá trị trao đổi, gia vị đầy màu sắc, chèo thuyền, quả địa cầu, biểu đồ hàng hải và công cụ – trong số những thứ khác. Người dùng sẽ trải nghiệm một hành trình lịch sử độc đáo, được diễn giải lại theo không gian với chìa khóa hiện đại. Tầm quan trọng của việc mở và đóng không gian, sử dụng ánh sáng và màu sắc, cho phép người dùng trở thành một phần của chính câu chuyện trong khi hít thở, chạm vào, thưởng thức và ngửi thấy bối cảnh mà họ đang sống.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.