Khách sạn hội nghị de Botanica – Kiến trúc sư Jeanne Dekkers

  • Kiến trúc sư: Jeanne Dekkers Architectuur
  • Khu vực: 1500 mét vuông
  • Năm: 2017
  • Nhà sản xuất:   VELUX Group , Amorim , EGE , Kone , Satelliet furniture , Wicanders
  • Nhà thầu : Bouwgroep Moonen
  • Quản lý dự án : Tekton bouwmanagement & Advices
  • Nhà xây dựng : Van de Laar BV

Thông số kỹ thuật khác

”Bầu không khí đích thực của Khu nghỉ dưỡng ‘Huize Bergen’ cùng với trải nghiệm thiên nhiên mà du khách được chứng kiến ​​đã tạo nên một khách sạn hội nghị bền vững mới; De Botanica.”

Khu bất động sản Huize Bergen đích thực được đổi mới bằng cách thêm vào một phong cách hiện đại và bền vững. Thông qua một kế hoạch tổng thể theo từng giai đoạn, một bộ ba sẽ được tạo ra giữa biệt thự cũ, Botanica mới và các khu vườn cảnh quan Anh xung quanh. Sự hiện thực hóa kiến ​​trúc và nội thất của nó bắt nguồn từ môi trường xung quanh xanh mát và lịch sử phong phú của Khu bất động sản. Bên cạnh đó, tất cả các vật liệu đều bền vững và tự nhiên, chẳng hạn như gỗ chưa qua xử lý và các sản phẩm được chứng nhận C2C. ‘De Botanica’ là khách sạn đầu tiên tại Hà Lan được thực hiện theo nguyên tắc nhà thụ động bền vững. Giai đoạn 1 vừa hoàn thành!

Lịch sử
Khu điền trang Huize Bergen nằm trong khu vực lâm nghiệp của Den Bosch. Năm 1916, gia đình Fentener van Vlissingen-Roosenburg đã giao nhiệm vụ xây dựng một khu vườn cảnh quan kiểu Anh với một biệt thự, nhà xe ngựa, xưởng, nhà kính và nhà quản lý. Hiện tại, khu điền trang thuộc sở hữu của một tổ chức có tên là Joannes Bosco Sitchting và được sử dụng làm khách sạn hội nghị. Ngôi biệt thự cũ là trái tim của khu điền trang, nơi chào đón tất cả các vị khách. Trong khu rừng xung quanh có các địa điểm họp và khách sạn có từ những năm bảy mươi. Những địa điểm này được đổ chất lượng và không tôn lên bầu không khí của khu điền trang.

Nhiệm vụ
Năm 2014 đã quyết định làm cho khu điền trang này trở nên bền vững trong tương lai! Các tòa nhà của thập niên 70 sẽ trở thành nơi xây dựng một khách sạn hội nghị mới. Tại đây sẽ có các phòng khách sạn mới, trung tâm hội nghị và tiền sảnh. Vào các ngày trong tuần sẽ có nhiều hội nghị kéo dài nhiều ngày và vào cuối tuần, đây là địa điểm lý tưởng cho khách giải trí.

Được phép của Jeanne Dekkers Architctuur

Bản vẽ tổng thể
A do Jeanne Dekkers Architectuur thiết kế đặt nền tảng cho toàn bộ thiết kế cảnh quan, nơi biệt thự hiện tại và dinh thự mới bước vào một cuộc đối thoại mới. Một vài tòa nhà lỗi thời sẽ biến mất, những tòa nhà mới xây sẽ được hiện thực hóa trong ba giai đoạn. Bản vẽ tổng thể bao gồm một ‘Chương trình trải nghiệm’ được thể hiện trong trải nghiệm toàn diện về cảnh quan, biệt thự cũ, dinh thự mới và nội thất của nó. Lối vào cảnh quan nằm ở Boxelseweg bằng một cổng vào. Từ vị trí này, có thể nhìn thấy biệt thự cũ cũng như dinh thự mới. Tại thời điểm này, bạn đưa ra quyết định về điểm đến của mình. Khi đi về phía dinh thự mới, khách sẽ lái xe qua một con đường trong rừng hướng đến bãi đậu xe nằm giữa những hàng cây. Một con đường dẫn qua một cái ao, qua cầu qua một sân hiên hướng về phía nam, hướng đến dinh thự mới.

Nguyên tắc thiết kế cơ bản
Botanica mới kết nối biệt thự cũ và cảnh quan của nó thông qua các đường ngắm và bằng cách chuyển đổi đặc điểm lịch sử thành một công trình đương đại mới được xây dựng. Thiết kế của ‘de Botanica’ sẽ tạo ra sự thống nhất bằng cách kết nối hai tòa nhà lịch sử hiện có thông qua một tiền sảnh và thêm hai cánh, một cánh có không gian họp và cánh còn lại có phòng khách sạn. Toàn bộ tòa nhà bền vững và có mối liên hệ chặt chẽ với thiên nhiên. Bên cạnh đó, các nguyên tắc của một ngôi nhà thụ động được áp dụng. Nhờ một lớp cách nhiệt rất tốt và độ kín khí tốt, nó cần ít năng lượng để sưởi ấm hoặc làm mát các không gian. Giai đoạn đầu tiên sẽ là một cánh khách sạn, giai đoạn thứ hai là một tiền sảnh có không gian họp và trong giai đoạn thứ ba, cánh khách sạn sẽ được mở rộng.

Giai đoạn 1
Giai đoạn đầu tiên được chia thành 39 phòng khách sạn được chia thành ba lớp. Mặt tiền được làm từ vật liệu tự nhiên và không qua xử lý, có tuổi thọ hấp dẫn. Khung cửa sổ bằng gỗ Iroko tạo nên nhịp điệu đẹp mắt trên mặt tiền được làm từ lớp ốp gỗ thông không qua xử lý và kết thúc bằng cửa sổ vòm kẽm riêng biệt. Màu sắc và vật liệu của nội thất bắt nguồn từ ‘chương trình trải nghiệm’ và được lấy cảm hứng từ lịch sử của khu điền trang. Gỗ sồi thường được sử dụng kết hợp với bảng màu và hoa văn đặc trưng, ​​tạo nên bầu không khí tự nhiên, ấm áp nhưng sang trọng.

Thiết kế màu sắc và hoa văn bắt nguồn từ ý tưởng của họ từ nhà kính nhiệt đới từng tọa lạc tại địa điểm của dinh thự mới. Tình yêu của Madame van Beuning dành cho thiên nhiên được thể hiện qua hoa văn lá cây ở hành lang và hoa văn hoa trên tường phòng khách sạn. Tiếp theo, bốn bảng màu được thiết kế bắt nguồn từ ngày hạ chí. Phòng hướng Tây có màu ấm liên quan đến mặt trời lặn và phòng hướng Đông có màu lạnh liên quan đến mặt trời mọc.

Nội thất
Lối vào có sàn đá xanh Bỉ dẫn đến ba tầng và cầu thang có tầm nhìn ra khu rừng. Hành lang, lối vào phòng khách sạn, được thiết kế như một con đường trong rừng, với tường gỗ sồi, đèn chiếu sáng ở cửa ra vào và thảm thiết kế đặc biệt với họa tiết lá. Sàn gỗ và giấy dán tường được thiết kế đặc biệt với cây nhiệt đới mang đến cho căn phòng bầu không khí ấm áp và tự nhiên với sức hấp dẫn sang trọng. Khung cửa sổ gỗ rộng có thể được sử dụng làm chỗ ngồi và kết thúc bằng bàn làm việc.

Đèn thủy tinh phía trên bàn làm việc được thiết kế riêng cho dự án và phù hợp với màu sắc của giấy dán tường. Đầu giường và tủ quần áo âm tường được làm bằng gỗ và được thiết kế đặc biệt như tủ đầu giường. Gạch ốp tường hình lục giác từ phòng tắm hiện đại được lấy cảm hứng từ các họa tiết mái hình lục giác trong biệt thự cũ. Tại ‘de Botanica’ có ba loại phòng; phòng sang trọng, phòng chia tầng và phòng trên cùng. Các phòng chia tầng nằm ở tầng ba và có hai tầng được thiết kế với cửa sổ mái bằng kẽm chắc chắn.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.