Khách sạn Town Hall 

  • Kiến trúc sư: hiếm
  • Khu vực: 8900 mét vuông
  • Năm: 2010

Hoàn thành vào tháng 11 năm 2010, Town Hall Hotel là một khách sạn sang trọng mới có 98 phòng, nhà hàng và quầy bar nằm trong Tòa thị chính Bethnal Green cũ, tại trung tâm của East End đang phát triển của London . Bao gồm việc cung cấp một phần mở rộng hiện đại dưới dạng một tầng trên cùng và một cánh mới, dự án cũng bao gồm việc khôi phục và cải tạo tòa nhà được xếp hạng Cấp II hiện có.

Tòa thị chính Edwardian ban đầu được xây dựng vào năm 1910 trên Đường Cambridge Heath đã được mở rộng đáng kể vào năm 1937 đến Quảng trường Patriot, nơi lối vào khách sạn mới hiện có thể được tìm thấy. Trong nhiều năm, tòa nhà rộng 7500 mét vuông này là trụ sở của chính quyền thành phố trong khu vực, nhưng đã phải chịu nhiều sửa đổi không liên quan đến việc bảo tồn và cuối cùng đã ngừng sử dụng và bị bỏ trống vào năm 1993. Chỉ được sử dụng làm địa điểm quay phim và truyền hình, tòa nhà đã bị xuống cấp trong những năm tiếp theo cho đến khi được chủ khách sạn người Singapore Peng Loh mua lại vào năm 2007.

Được tham khảo ý kiến ​​trước khi mua và được giao nhiệm vụ ngay sau đó, các giám đốc của Rare là Michel da Costa Gonçalves và Nathalie Rozencwajg được khách hàng giao nhiệm vụ thiết kế một khách sạn sang trọng hiện đại để tọa lạc hài hòa trong tòa nhà hiện có, khôi phục lại tòa nhà này và cũng tăng thêm khối lượng bằng cách mở rộng. Rare coi dự án này là kỷ nguyên thứ ba của tòa nhà, sau giai đoạn 1910 và 1937, và là cơ hội để tái tạo cũng như khôi phục lại kho báu kiến ​​trúc bị lãng quên của East End.

Mặc dù tòa nhà nằm trong danh sách có nguy cơ bị phá hủy, nhưng cách tiếp cận thận trọng của Rare đối với dự án, một khái niệm chỉ đạo về phát triển và sử dụng các kỹ thuật và họa tiết truyền thống trong công nghệ thiết kế và sản xuất tiên tiến hiện đại, đã giành được sự chấp thuận của Di sản Anh và được Tower Hamlets cấp phép quy hoạch vào năm 2008.

Phần mở rộng của tòa nhà, một cánh mới nằm sau cấu trúc ban đầu năm 1910 và một tầng bổ sung nằm trên mái phẳng của phần mở rộng năm 1937, cung cấp thêm 1500 mét vuông chỗ ở. Được bao bọc hoàn toàn bằng lớp vỏ nhôm sơn tĩnh điện cắt bằng laser, không có cửa sổ hoặc cửa ra vào nào có thể nhìn thấy từ bên ngoài, cho phép tạo ra một phông nền trừu tượng nổi bật cho cấu trúc ban đầu, đồng thời đưa ra tuyên bố chắc chắn là kiến ​​trúc mới.

Hoa văn cắt vào lớp da được lấy từ một cuốn sách mẫu hiếm được phát triển cho dự án. Một đặc điểm nghệ thuật trang trí nguyên bản trong Phòng Hội đồng đã truyền cảm hứng cho cuốn sách mẫu được xác định theo tham số, một bài tập thiết kế thể hiện không chỉ ở lớp da nhôm mà còn ở nhiều can thiệp mới của rare trong khách sạn từ bộ tản nhiệt và vỏ máy điều hòa không khí đến tấm ốp tường trang trí. Hiệu ứng của hoa văn cắt vào lớp da là hiệu ứng trình diễn, cho phép ánh sáng tự nhiên vào các phòng phía sau, đồng thời vẫn bảo vệ được sự riêng tư của cả những người ở bên trong và bên ngoài.

Hình dạng nhiều mặt của lớp da và mái của phần mở rộng được quyết định bởi ánh sáng và tầm nhìn phải được duy trì cho các tòa nhà lân cận. Phản ứng thiết kế của rare đối với các thông số này là một ví dụ về khả năng cung cấp sự thanh lịch và chức năng hài hòa của họ. Hình dạng đặc biệt của lớp da được lặp lại trong các đặc điểm bao gồm quầy lễ tân bằng đồng thau của khách sạn và trần hành lang của phần mở rộng, một lần nữa kết hợp sự quyến rũ và chức năng.

Kích thước của mỗi phòng trong số 98 phòng đều khác nhau, điều này phụ thuộc vào bản chất của tòa nhà và tình trạng niêm yết của nó, do đó cho phép rare cung cấp 98 cách bố trí và thiết kế độc đáo. rare đã thực hiện toàn bộ quy hoạch lại không gian bên trong tòa nhà và đưa các khu vực tiện nghi của khách sạn hiện đại vào các phòng này với những gì họ gọi là ‘đồ nội thất không gian’ của họ. Các khoang riêng biệt gồm giường, bàn làm việc, không gian lưu trữ, nhà bếp và phòng tắm được làm bằng các vật liệu từ MDF phay CNC, Corian, đá cẩm thạch Green Lime, kính, gỗ sồi và đá Cardoso và Vals với đồ đạc chiếu sáng được đặt hàng riêng từ nhà cung cấp Viabizzuno, tất cả đều có tác dụng làm gián đoạn nhưng cũng nằm thoải mái trong bối cảnh lịch sử của tòa nhà. Việc sử dụng chiến lược thiết kế dành riêng cho từng phòng mang lại sự quyến rũ và chức năng trong khi vẫn duy trì ranh giới rõ ràng giữa phần được phục hồi và phần mới.

Việc tái tạo và phục hồi tòa nhà hiện tại được thúc đẩy bởi quá trình nghiên cứu chuyên sâu của rare về kho lưu trữ các yếu tố thiết kế ban đầu của tòa thị chính và được thực hiện bởi nhiều thợ thủ công lành nghề; đưa tòa nhà trở lại vẻ tráng lệ huy hoàng trước đây, thổi luồng sinh khí mới vào sàn đá cẩm thạch, trần nhà đúc hoa văn, chi tiết thời Edward và Art Deco. Ngoài chỗ ở, rare còn cung cấp một hồ bơi lát gạch titan dài 14 mét mới ở tầng hầm, Phòng hội nghị và Phòng thị trưởng được phục hồi để tổ chức các chức năng và quầy bar và nhà hàng riêng biệt ở cánh thời Edward của tòa nhà. Quầy bar và nhà hàng, có tên là Viajante và được tiếp cận từ lối vào ban đầu của tòa nhà trên Đường Cambridge Heath, chỉ được trang bị những món đồ quý hiếm được làm riêng và được trang trí bằng thảm treo tường và đèn chùm bằng silicon được thiết kế hợp tác với nhà thiết kế dệt may Tzuri Guetta.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.