Thiết kế khách sạn phong cách Vương Quốc Anh

  • Kiến trúc sư: Sheppard Robson
  • Khu vực: 6830 mét vuông
  • Năm: 2023
  • Ảnh: Jack Hobhouse , Chris Dalton
  • Nhà sản xuất:   Kingspan Insulated Panels , TECU® , AutoCAD , Mitisubishi Lifts , Siniat , TVS
  • Kiến trúc sư trưởng: Matthew Allen
  • Cấu trúc : Waterman Group
  • Nhà thầu : Gilbert-Ash
  • Kế hoạch : Avison Young
  • MEP : Sweco
  • Nhà thầu mặt tiền : Alufix
  • Âm học : Scotch Partners

Sản phẩm được sử dụng trong Dự án này

Mô tả văn bản do các kiến ​​trúc sư cung cấp. Khu đất phức hợp và hạn chế của 68-86 Farringdon Road – trước đây là bãi đậu xe nhiều tầng – đã tạo nên ngôn ngữ thiết kế táo bạo cho một khách sạn và tòa nhà văn phòng mới tôn vinh chủ nghĩa chiết trung của khu vực. Nằm giữa Bowling Green Lane và Vineyard Walk dọc theo Farringdon Road, khu phức hợp sử dụng hỗn hợp này được hình thành từ một khách sạn 180 phòng mới cho trung tâm Whitbread của thương hiệu Premier Inn nằm cạnh một tòa nhà văn phòng đầu cơ của CLI Dartriver. Làm sinh động cảnh quan đường phố của con phố nhộn nhịp này của London là các không gian bán lẻ, quán cà phê của khách sạn và lễ tân của văn phòng ở tầng trệt.

Hai tòa nhà riêng biệt, với một loạt các kết nối và sự khác biệt được biên đạo cẩn thận, kết hợp lại với nhau để định nghĩa lại khối đô thị tuyến tính thành các hình dạng dễ đọc riêng biệt có thể mở rộng theo khu phố. Bố cục này thương lượng về địa hình dốc và phản ứng với các đặc điểm đô thị khác nhau ở cả hai đầu của quá trình phát triển: về phía bắc, quy mô của khách sạn tôn trọng các tòa nhà dân cư xung quanh, trong khi thiết kế phát triển về chiều cao để giải quyết các tòa nhà văn phòng quy mô lớn hơn ở phía nam. Khối lượng của thiết kế – một loạt các ô thông nhau – tham chiếu đến tỷ lệ và quy mô của các khối nhà dân cư thời Victoria từng chiếm giữ địa điểm này.

Câu chuyện đô thị của dự án cũng được định hình bởi các tuyến đường sắt chạy bên dưới địa điểm. Sự hạn chế này có nghĩa là cách tiếp cận thực tế và bền vững nhất là giữ lại nền móng và xây dựng một cấu trúc nhẹ ở trên để giảm tiếng ồn và độ rung cho các phòng khách sạn ở trên, và một cấu trúc bê tông và thép cách âm cho văn phòng.

Từ nền móng được giữ lại, một kết cấu thượng tầng nhẹ bằng thép đã mọc lên, và tải trọng được giảm thiểu bằng cách sử dụng ván lợp kim loại để xác định diện mạo bên ngoài của tòa nhà. Đối với khách sạn, một loại đồng đã được chọn, loại đồng này sẽ tự nhiên mềm mại theo thời gian và liên quan đến các tòa nhà gạch đỏ lân cận. Biểu thị cá tính riêng của mình, tòa nhà văn phòng được kết nối bằng kẽm mát hơn, đóng vai trò như một điểm đối lập với sự ấm áp của đồng.

Các mặt tiền gấp tạo ra chiều sâu và sự thú vị ở các độ cao, chơi đùa với chất lượng thay đổi của vật liệu để tạo ra một bề mặt thay đổi tính cách theo ánh sáng. Nhịp điệu của các mặt tiền đã được điều chỉnh cẩn thận để mang lại cho mỗi tòa nhà bản sắc riêng và làm sống động các góc nhìn xiên của dự án. Các ‘tỷ lệ’ tinh tế, chi tiết hơn của khách sạn được hoạt hình hóa bởi nhịp điệu accordina chặt chẽ hơn của mặt tiền trong khi các ‘mang cá mập’ lớn, chắc chắn hơn của văn phòng tối ưu hóa tầm nhìn ra ngoài và cung cấp khả năng làm mát thụ động thông qua bóng râm dọc theo mặt tiền hướng tây và hướng nam.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.