Carlota Hotel, JSa –  Một dự án khảo cổ học đô thị

Kiến trúc sư: JSa

Năm: 2015

Ảnh: Camila Cossío, Rafael Gamo

Thiết kế kiến trúc: Javier Sánchez + Aisha Ballesteros

Khái niệm nội thất: JSa (Javier Sánchez + Aisha Ballesteros) Ignacio Cadena, Cadena + Asoc. Concept Design con Jorge Mdahuar

Thiết kế nội thất: Javier Sánchez, Ignacio Cadena, Aisha Ballesteros, Jorge Mdahuar, Laura Natividad, Dania Gutiérrez, Santiago Arroyo, Jorge González

Sản xuất nội thất phòng khách sạn: Ezequiel Farca Maz y mas

Thiết kế và sản xuất nội thất nhà hàng: La Metropolitana

Sản xuất tấm thảm: Déjate querer, Lagos del Mundo

Giám tuyển nghệ thuật: Arróniz Galería

Nghệ sĩ khách mời: Ricardo Rendón, Omar Barquet, Luis Nava, Tomás Cerdeño, Cristian Camacho y Tomás Guereña (Los Contratistas)

Xây dựng thương hiệu: Cadena + Asoc. Thiết kế ý tưởng

Ảnh minh họa: Gerardo Fonseca, Luis Frausto

Người mẫu: Edith Razo, Anayetzi Ruiz y Héctor Moreno

Cấu trúc: Oscar Trejo y Sergio López

Dịch vụ xây dựng: M3

Chỉ đạo công trường: JSa, Javier Sánchez, Aisha Ballesteros, Laura Natividad, Dania Gutiérrez, Francisco Martínez

Quản lý trang web: David Ruiz, Javier Perdigón, Andrés Aguado, Raúl López

Các hoạt động được thực hiện bởi J Sa: Dự án kiến trúc và điều hành, nội thất và hướng công trường xây dựng

Đội ngũ thiết kế: JSa, Laura Natividad, Dania Gutiérrez, Jimena González Sicilia, Juan Jesús Pérez, Gerardo Fonseca

thành phố: Ciudad de México

Quốc gia: Mexico

Carlota Hotel
Carlota Hotel

Dự án này có điểm khởi đầu là một dự án khảo cổ học đô thị. Chúng tôi tìm thấy một tài sản hoàn toàn mục nát, trước đây được gọi là Khách sạn Garden Amazonas, chúng tôi nhanh chóng tìm kiếm trên Google và thấy một vài bức ảnh về thời hoàng kim của nó, nơi chúng tôi chủ yếu bị thu hút vào sân trung tâm như một ốc đảo trong thành phố, và trang trí những năm bảy mươi, cỏ nhân tạo và quần áo của những người được chụp ảnh tắm nắng bên hồ bơi. Không còn gì của khách sạn đó ngoài cấu trúc điển hình của một nhà nghỉ với hành lang bên ngoài nhìn ra sân cũng như vô số lớp phủ, cốt liệu, bậc thang và trần nhà. Ngày nay, khách sạn có 36 phòng, mỗi phòng đều có một nét đặc biệt.

Carlota Hotel
Carlota Hotel

Mặt tiền, mà chúng tôi quyết định giữ nguyên vẹn, có lẽ đã được tu sửa vào những năm tám mươi, muốn áp đặt một không khí hiện đại cho tòa nhà, họ phủ nó bằng một vỏ bọc được hoàn thiện bằng gương kính. Colonia Cuauhtemoc, ngày nay là một khu vực rất năng động về văn hóa, đã chia sẻ cùng một quá trình xuống cấp trong vài năm khi ngoại vi cạnh tranh với thành phố trung tâm. Quyết định giữ lại cái gì và loại bỏ cái gì là một quá trình khám phá vui tươi và dần dần.

Carlota Hotel
Carlota Hotel
Carlota Hotel

Chúng tôi thậm chí còn quyết định ngăn chặn lối vào ở mặt tiền và xây dựng một cái mới ở bên cạnh, trong bãi đậu xe lân cận để thay đổi câu chuyện về lưu thông và gây bất ngờ khiến du khách đến trực tiếp sân trung tâm này mà chúng tôi đã lý tưởng hóa trong các bức ảnh. Trong quá trình này, ngoài việc loại bỏ và hiển thị các lớp khác nhau, chúng tôi cũng quyết định cung cấp một số yếu tố mạnh mẽ có thể mang lại sự gắn kết và thống nhất cho dự án. Cấu trúc bê tông của tòa nhà hiện tại có thể được nhìn thấy trong mọi khu vực chung và phòng khách sạn.

Carlota Hotel
Carlota Hotel

Khoảng sân trung tâm trở thành không gian công cộng sầm uất nhất, nhà hàng, được thiết kế theo cùng tiêu chí của khách sạn. Cửa hàng / phòng trưng bày và không gian thư viện được tích hợp với nhau, chúng phá vỡ ranh giới giữa chúng và tạo cảm giác không có giới hạn xác định chúng một cách độc lập; Thư viện có một bao vây ấm cúng thông qua bầu không khí và đồ nội thất.

Carlota Hotel
Carlota Hotel

Mạng lưới của các khối bê tông đen được kết nối với các mục tiêu của mối quan hệ không gian, nhưng cũng cung cấp sự riêng tư và làm phong phú thêm hành trình đến các phòng. Những nơi này có điều kiện sống bên trong phụ thuộc vào khách, một số thậm chí còn có sân thượng riêng để tắm nắng và tận hưởng cảnh quan đô thị thẳng đứng của Thành phố Mexico.

Carlota Hotel
Carlota Hotel
Carlota Hotel

Nội thất được thực hiện với sự hợp tác của một nhóm các nhà thiết kế Mexico, những người chăm sóc từng chi tiết của không gian, từ đồ nội thất bê tông với gỗ tùy chỉnh khảm và thiết bị chiếu sáng, thậm chí cả đồ đạc phòng tắm, sản xuất từng mảnh theo từng phòng. Các can thiệp nghệ thuật đương đại bao phủ một số bức tường của các phòng mang lại cảm giác màu sắc và tạo ra trải nghiệm không gian độc đáo.

Carlota Hotel
Carlota Hotel

Đối với chúng tôi, điều quan trọng là phải chăm sóc từng chi tiết tạo nên trải nghiệm khách sạn, đây là lý do tại sao kết hợp với một chuyên gia, chúng tôi đã phát triển đồ họa và thương hiệu, để các hướng dẫn kiến trúc khái niệm tương tự có thể được phản ánh trong chúng.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.