Sự phát triển “Isla Pasion” của Sordo Madaleno Arquitectos ở Cozumel được lấy cảm hứng từ văn hóa Maya

Vị trí

Cozumel, Q.R., Mexico

Thiết kế kiến trúc

Sordo Madaleno Arquitectos

Chủ tịch SMA

Javier Sordo Madaleno Bringas

Trưởng nhóm kiến trúc

Javier Sordo Madaleno de Haro

Trưởng dự án

Alejandro Quiros

Quản lý dự án

Jorge Jiménez

Phối hợp kỹ thuật

Marcos Hernández

Đội ngũ kỹ thuật

Juan Carlos Díaz, Héctor Ruiz

Truyền thông &; Tiếp thị

Rosalba Rojas, María Luisa Guzmán, Jimena Orvañanos

Đội ngũ thiết kế

Fermín López, Alberto Ramírez, Bernardo Martinez, Andrés Muñoz, Avelino Espinosa

Thiết kế nội thất

Sordo Madaleno Arquitectos

Giám đốc và Quản lý Nội thất

Nadia Borrás y Enrique Ralph

Đội ngũ nội thất

Fernanda Patiño

Kỹ thuật kết cấu

RIOBOO

Kỹ thuật điện

DECSA

Kỹ thuật điều hòa không khí

IACSA

Hệ thống &; Kỹ thuật đặc biệt

Thiết kế sáng tạo

Kỹ thuật thủy điện

KCM

Ngày hoàn thành dự kiến

2016

Khu vực

12500.0 m2

Bức ảnh

Tiện ích của Sordo Madaleno Arquitectos

Isla Pasion

Đan xen sâu sắc với bản sắc Mexico, văn hóa Maya đã trở thành một khung tham chiếu chính khi nói đến kiến trúc trong nước, với nhiều kiến trúc sư địa phương tìm cách tích hợp các hệ tư tưởng tiền Colombia, Mesoamerican với thiết kế đương đại.

Isla Pasion
Isla Pasion

Với văn hóa Maya là điểm khởi đầu, công ty Mexico Sordo Madaleno Arquitectos đã thiết kế Isla Pasión (Đảo Passion), một dự án phát triển du lịch mới trên đảo Cozumel thuộc vùng Caribe, nằm ở phía đông nam Mexico. Quy hoạch tổng thể kết hợp các dãy phòng, nhà sàn, khu vực spa, khu vực chung và khu dân cư. Dự án bắt nguồn từ sự hiểu biết về bối cảnh, cả về kiến trúc và tự nhiên, dẫn đến việc sử dụng các vật liệu tự nhiên, như gỗ và đá, cũng như thực hiện diễn giải lại kiến trúc truyền thống của người Maya cho hình dạng của các tập.

Isla Pasion
Isla Pasion

Mô tả từ các kiến trúc sư:

Địa điểm này là một bán đảo ở phía bắc đảo Cozumel ở Caribe Mexico. Các điều kiện tự nhiên là vô song, với những bãi biển, biển, rừng ngập mặn và một dải cây thông nổi bật.

Isla Pasion

Trong quan niệm của dự án này, hiểu được tính chất đặc biệt của địa điểm và tôn trọng đầy đủ môi trường tự nhiên xung quanh là điều cần thiết. Vì những lý do này, tất cả các khu vực của nó được thiết kế bằng cách sử dụng kiến trúc hữu cơ, tác động thấp được tích hợp vào môi trường xung quanh. Theo quy định, vật liệu địa phương được sử dụng như đá và gỗ khu vực. Nó nhằm mục đích tạo ra một hình ảnh đơn giản tránh nổi bật, đồng thời đạt được mức độ thoải mái cao.

Isla Pasion

Khái niệm kiến trúc chính dựa trên các yếu tố Maya có nguồn gốc từ khu vực, chẳng hạn như kim tự tháp, nhà truyền thống của người Maya, lịch Maya, cenotes, v.v. Quy hoạch tổng thể bao gồm các dãy phòng, nhà sàn, spa, khu vực chung, khu dân cư và các dịch vụ. Nó được phân phối trên chiều dài của hòn đảo tìm cách tạo ra diện tích sàn mimimum, thảm thực vật rộng lớn, tầm nhìn tuyệt vời, đi bộ dễ chịu và tác động ít nhất có thể. Bố cục đặt các khu vực công cộng và spa ở trung tâm, khu khách sạn ở một bên và khu dân cư ở bên kia, do đó tách biệt hai chương trình trong khi cho phép hoạt động tích hợp của dự án.

Isla Pasion
Isla Pasion

Những ngôi nhà sàn là những ngôi nhà sàn đầu tiên thuộc loại này được xây dựng ở tất cả các nước Mỹ Latinh. Cùng với các dãy phòng khách sạn, chúng là sự diễn giải lại các ngôi nhà truyền thống của người Maya và thiết kế đề cập đến khối lượng, kết cấu, đường nét hữu cơ và thông gió tự nhiên của chúng.

Isla Pasion
Isla Pasion

Chúng được thiết kế bằng cách sử dụng ba cơ thể được ngụy trang trong bối cảnh của chúng. Cơ thể đầu tiên, được bọc bằng gỗ, chứa các phòng vệ sinh và sân riêng; Cơ thể thứ hai, cong và làm từ đá, chứa phòng ngủ, trong khi chiều cao, độ trong suốt và nhẹ của cơ thể cuối cùng tương phản với sự vững chắc của các khối khác và được hình thành như một không gian chuyển tiếp giữa nội thất và ngoại thất.

Isla Pasion

Spa gợi nhớ đến khái niệm về các hồ tắm tự nhiên được gọi là cenotes, cũng như lịch của người Maya, trong một không gian kín. Các khu vực xử lý khác nhau được phân bố xung quanh nó và cũng tuân theo các khái niệm thiết kế kiến trúc của người Maya với một loạt các bức tường cong được nhấn mạnh bởi thảm thực vật dày đặc được sử dụng cả bên trong và bên ngoài. Phân bố xuyên tâm là một sự trừu tượng của lịch Maya.

Isla Pasion
Isla Pasion

Các khu vực công cộng không được dự định là không gian rộng lớn, với ý tưởng cho phép thiên nhiên thống trị, có nghĩa là chúng chỉ đơn giản là chứa một nhà hàng, quán bar, sảnh, quầy bar hồ bơi và lễ tân. Khu vực dự án này được tích hợp vào một loạt các ruộng bậc thang tạo ra bầu không khí khác nhau xung quanh bãi biển, bao gồm khu vực hồ bơi và biển.

Isla Pasion

Khu dân cư được lên kế hoạch chứa 20 biệt thự hai tầng, được thiết kế với diện tích nhỏ và sử dụng các yếu tố tương tự như tường làm từ đá và gỗ từ khu vực, thảm thực vật tích hợp, thông gió tự nhiên và hình dạng hữu cơ.

Isla Pasion
Isla Pasion
Isla Pasion
Isla Pasion

Các khu vực dịch vụ nằm ở phía sau spa với lối đi độc lập thông qua một bến tàu độc quyền, gần khu vực rừng ngập mặn và cây thông gần như che giấu hoàn toàn việc xây dựng.

Isla Pasion
Isla Pasion

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, PT Kiến trúc Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế khách sạn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với kinh nghiệm dày dặn, đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tâm huyết, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo và chất lượng nhất.
Hãy liên hệ với PT Kiến trúc Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn, thiết kế khách sạn của bạn. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác và góp phần vào thành công của quý khách.
PT Kiến trúc Việt Nam – Đối tác tin cậy cho thiết kế khách sạn đẹp và chuyên nghiệp.